Rùng rợn: Bộ tộc quẳng trẻ em cho cá sấu ăn thịt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Buko Balguda, một phụ nữ 45 tuổi sống trong ngôi làng Duss của bộ lạc Karo ở thung lũng Omo, miền nam Ethiopia từng 15 lần sinh nở nhưng tất cả những đứa trẻ đó đều bị đem cho cá sấu ăn thịt.

“Tôi đã mất 15 đứa con, 7 trai và 8 gái. Thời gian đó, truyền thống của bộ tộc của chúng tôi rất khắc nghiệt. Tôi không tôn trọng những truyền thống của bộ tộc, vì vậy, họ giết những đứa con của tôi”, bà Buko buồn bã nói về những đứa con xấu số do mình sinh ra.

Bộ tộc quẳng trẻ sơ sinh cho cá sấu ăn thịt
Những đứa trẻ mingi phải bị giết trước khi chúng mang những điều xấu đến cho bộ lạc.

Bi kịch không con của Buko Balguda bắt đầu từ trước khi kết hôn. Khi đó, người chồng của cô đã không tham gia vào một buổi lễ truyền thống của bộ lạc - một nghi thức đầu tiên mà nam giới phải hoàn thành trước khi lấy vợ.

Khi Balguda kết hôn, tộc trưởng đã tuyên bố, bất cứ đứa trẻ nào mà họ sinh ra đều bị coi là bất hợp pháp và sẽ bị “tử hình” khi chào đời.

Tuy nhiên, Buko không phải là trường hợp duy nhất. Quan niệm về những đứa trẻ đáng nguyền rủa (mingi) vẫn còn tồn tại trong cuộc sống của người dân bộ tộc Hamer và Bana. Người lớn tuổi ở đây khẳng định rằng những đứa trẻ mingi phải bị giết trước khi chúng mang những điều xấu đến cho bộ lạc.

Bộ tộc này cũng “xếp” những đứa trẻ tàn tật hay dị dạng khác, sẽ mang lại điềm xấu cho dân làng. Cụ thể chiếc răng đầu tiên mọc ở hàm trên chứ không phải hàm dưới, đứa trẻ đó sẽ bị coi là mingi. Người dân trong bộ lạc sẽ bỏ rơi chúng trong bụi rậm mà không cho thức ăn và nước uống hoặc là họ sẽ quẳng chúng từ vách đá xuống giữa dòng sông Omo cho bầy cá sấu ăn thịt”.

Bộ tộc quẳng trẻ sơ sinh cho cá sấu ăn thịt
Người dân trong bộ lạc sẽ bỏ rơi những đứa trẻ mingi trong bụi rậm mà không cho thức ăn và nước uống hoặc là họ sẽ quẳng chúng từ vách đá xuống giữa dòng sông Omo cho bầy cá sấu ăn thịt

Mặc dù chính phủ Ethiopia đã cố gắng ngăn cấm hủ tục này nhưng mỗi ngày, những đứa trẻ vẫn bị quẳng cho cá sấu, linh cẩu ăn thịt hay bị bỏ đói cho đến chết.

Năm 2012, bộ lạc Karo cuối cùng đã chấp thuận chấm dứt quan niệm đáng sợ này nhờ nỗ lực của Lale Labuko và John Rowe, người sáng lập tổ chức từ thiện Omo Child. Tổ chức này đã dành nhiều thời gian để thuyết phục những người cha, người mẹ Bana và Hamer đem những đứa trẻ mingi cho gia đình khác thay vì giết chúng.

Bộ tộc quẳng trẻ sơ sinh cho cá sấu ăn thịt
Những đứa trẻ mingi tổ chức Omo Child đã cứu sống.

Đến nay, tổ chức Omo Child đã cứu sống khoảng 37 đứa trẻ mingi. Chúng được chăm sóc tại các trại trẻ mồ côi.

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT