Sốc: Giáo phái “khỏa thân” tu hành suốt cuộc đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cả cuộc đời tu hành của những thành viên của giáo phái Digambaras ở Ấn Độ là phải “khỏa thân” để cơ thể được trong sạch không vướng bụi trần.

Khi tham gia vào giáo phái Digambaras ở Ấn Độ thì các thành viên chấp nhận phải tránh xa những bộ quần áo. Theo những người tu hành này, quần áo mặc lên người là không thể chấp nhận được sẽ khiến thân thể không được trong sạch. 

Cận cảnh giáo phái khỏa thân
Người đàn ông tham gia giáo phái Digambaras ở Ấn Độ luôn "khỏa thân"

Ngoài ra, người theo đạo Digambaras phải tránh xa bạo lực, niềm kiêu hãnh, sự xấu hổ về thể xác… để không ảnh hưởng đến quá trình tu hành. 

Khi tham gia tu hành, người theo đạo Digambaras còn phải vượt qua giai đoạn đầu khó khăn trong việc sinh hoạt. Các thành viên đi khắp nơi để xin thức ăn cho mình, uống nước bằng một quả bầu và ăn duy nhất một bữa/ngày. 

Theo quan niêm của giáo phái chỉ có người đàn ông mới có thể
Theo quan niêm của giáo phái chỉ có người đàn ông mới có thể "đắc đạo"

Đặc biệt hơn, những người đàn ông theo đạo Digambaras thường xuyên tập trung lại, rồi lấy những chiếc chổi lông cong để gột rửa “thân thể” cho trong sạch. Thế nhưng, với những người phụ nữ thì lại có sự phân biệt rõ ràng. Nếu cùng theo đạo Digambaras thì người đàn ông mới có thể đạt đến “đỉnh cao” của tu hành. Còn người phụ nữ dù cố gắng đến mấy thì phải đợi đến "kiếp sau" khi đầu thai thành đàn ông mới được “đắc đạo”. 

Gặp "người cá" 30 tuổi có thật ngoài đời
Bị bao phủ khắp cơ thể bởi các mảng da bong tróc trông như vẩy cá, mỗi ngày, cô Nusrit Shaheen đều phải sống trong sự đau đớn về cả mặt thể xác lẫn tinh thần.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT