Sự thật chưa kể về bí ẩn “hồn lìa khỏi xác”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi tim ngừng đập thì sau 30 giây bộ não sẽ hoàn toàn ngừng hoạt động nhưng cơ thể con người vẫn cảm nhận xung quanh dù "hồn lìa khỏi xác".

Ngày 6/10/2014, các nhà khoa học tại Đại học Southampton (Anh) tuyên bố đã khám phá ra bí ẩn của hiện tượng “hồn lìa khỏi xác”. 

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Theo các nhà nghiên cứu, sau khi họ tiến hành cuộc nghiên cứu y học trên những người suýt chết. Họ cho rằng, khi tim người ngừng đập, bộ não ngừng hoạt động thì vẫn cảm nhận được mọi thứ xung quanh. Chính kết luận này khiến các nhà khoa học gây không ít tranh cãi.

Để thuyết phục, các nhà khoa học Đại học Southampton đã dành thời gian 4 năm nghiên cứu trên 2000 cơ thể con người trong giai đoạn tim đã ngừng đập tại nhiều bệnh viện ở Anh, Mỹ và Úc. 

Qua nghiên cứu, họ cho rằng 40% số người sống sót sau khi tim ngừng đập đều cảm nhận được mọi thứ tồn tại xung quanh trong thời gian chết lâm sàng. Khi họ tỉnh lại đã kể về những trải nghiệm kinh hoàng trong thời gian bất động khiến các nhà khoa học ngỡ ngàng.

Mô tả ảnh.
Bác sĩ Sam Parnia, người đứng đầu công trình nghiên cứu

Trong đó, có một người đàn ông cho rằng hồn anh ta đã thoát xác, đứng trong một góc phòng để theo dõi quá trình các bác sĩ hồi sức cấp cứu, đưa anh ta từ cửa tử trở lại cuộc sống bình thường.

Để minh chứng, anh ta đã kể lại rõ ràng âm thanh của máy móc trong phòng cấp cứu trong thời gian 3 phút chết lâm sàng.

Giải thích về hiện tượng lạ này, bác sĩ Sam Parnia thuộc Đại học bang New York (Mỹ) cho biết: “Sau khi tim ngừng đập thì bộ não sẽ ngừng hoàn toàn sau 20 – 30 giây. Thế nhưng, ý thức con người dường như vẫn tồn tại tới 3 phút sau. Chính vì thế, nhiều người tim ngừng đập vẫn có cảm giác mọi thứ xung quanh trong một thời gian nhất định”. 

Cũng theo bác sĩ Parnia, đa số những người cận kề với các chết đều có cảm giác mọi thứ xung quanh. Tuy nhiên, với nhiều người thì sẽ không có sự trải nghiệm này vì trong quá trình cấp cứu đã tiêm vào người nhiều loại thuốc khiến họ không thể nhớ. 

Hiện các nhà khoa học đang dự định tiếp tục mở rộng nghiên cứu của mình tới nhiều đối tượng khác để giải thích rõ ràng hơn về hiện tượng “hồn lìa khỏi xác”.

Chuyện chưa kể về 5 "thần chết" đáng sợ nhất thế giới
Những thần chết cai quản địa ngục, trừng phạt những linh hồn tội lỗi khiến nhiều người phát hoảng, lấy lòng vị thần này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT