Sự Thật kinh hoàng bên trong các trại tử thần của Hitler (P1)

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Trại tử thần - chỉ riêng cái tên cũng đã gợi lên ký ức kinh hoàng trong Thế chiến 2. Đây là nơi hàng triệu tù nhân bị tra tấn, giết hại dã man...

Sự thật đau thương bên trong các trại tử thần của Hitler

Các trại tử thần của Hitler là nơi hàng triệu tù nhân Do Thái, tù binh chiến tranh... bị giam cầm, tra tấn hay lao động khổ sai...

Mô tả ảnh.
Tù nhân bị giam cầm tại 1 trại tử thần của Hitler.

Khi các tù nhân được đưa đến các trại tập trung, phần lớn nạn nhân chết sau khi đến trại tử thần một vài giờ. Nạn nhân thường chết vì tra tấn, đói khát hay bị hành hình.

Mô tả ảnh.
Phần lớn nạn nhân chết sau khi đến trại tử thần một vài giờ.

Tại các trại tập trung của phát xít Đức, ban đầu Hitler cho người thực hiện kế hoạch diệt chủng người Do Thái bằng cách xử bắn hàng loạt. Tuy nhiên, phát xít Đức nhận thấy rằng những người làm nhiệm vụ bóp cò súng bắn những tù nhân bị tổn thương tâm lý nghiêm trọng nên sau đó không áp dụng phương pháp này.

Sau đó, phát xít Đức sử dụng thuốc nổ để giết hại tù nhân nhưng nhanh chóng nhận thấy phương pháp này không ổn. Cuối cùng, nhân viên phát xít Đức tìm ra cách xử tử tù nhân "tiên tiến" hơn đó là dùng phòng hơi ngạt.

Mô tả ảnh.
 Phòng hơi ngạt trong một trại tử thần của Hitler.

Theo đó, những phòng hơi ngạt có thể giết 2.000 người/lần. Khi đã ở trong phòng hơi ngạt, khoảng 1/3 tù nhân đã chết ngay lập tức trong khi số còn lại chết sau đó khoảng 20 phút.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử phòng hơi ngạt được sử dụng để giết hại một số lượng lớn tù nhân. Với một số lý do liên quan đến chính trị, các trại tử thần khét tiếng nhất của Đức quốc xã nằm trên lãnh thổ Ba Lan sau khi Hitler chiếm đóng nơi này. Ba Lan là nơi có đông người Do Thái sinh sống nhất ở châu Âu mà cộng đồng này là đối tượng của nạn diệt chủng do Hitler chỉ đạo

Bên cạnh việc giết hại tù nhân một cách dã man, phát xít Đức còn tiến hành thí nghiệm y tế rùng rợn trên cơ thể người. Các bác sĩ phát xít Đức đã tiến hành một số thí nghiệm mất nhân tính như thử thuốc trên cơ thể nạn nhân, đóng băng người, làm thí nghiệm thay đổi màu mắt bằng cách tiêm hóa chất vào mắt trẻ em, các phẫu thuật cắt cụt các bộ phận trên cơ thể người mà không dùng phương pháp gây mê...

Một trong những bác sĩ khét tiếng nhất của Đức quốc xã là Josef Mengele. Người này làm việc ở trại tập trung Auschwitz. Theo một nhân chứng, Mengele đã thực hiện nhiều thí nghiệm hãi hùng với các cặp sinh đôi. Chính vì vậy, một số cha mẹ của các nạn nhân đã phải tự tay giết chết con mình để chúng không bị đau khổ hành hạ.

Theo thống kê, phát xít Đức đã giết hại 6 triệu người Do Thái trong tổng số 7,3 triệu người Do Thái ở châu Âu vào thời điểm đó. Ngoài ra, Đức quốc xã còn sát hại khoảng 2 - 3 triệu tù binh chiến tranh người Liên Xô, 1,5 triệu người Romani, 200.000 người tàn tật, người bất đồng chính trị và tôn giáo... Ước tính tổng số người bị chính quyền trùm phát xít Hitler giết vào khoảng 11 triệu người.

Sự thật rùng rợn tại trại tử thần Auschwitz ở Ba Lan 

Trại tử thần Auschwitz của phát xít Đức được đánh giá là một trong những "địa ngục trần gian" trong Chiến tranh thế giới 2. Số người chết ở trại hủy diệt này còn lớn hơn tổng số lính Anh và Mỹ tử trận trong Chiến tranh thế giới 2.

Mô tả ảnh.
Trại tử thần Auschwitz của phát xít Đức được đánh giá là một trong những "địa ngục trần gian".

Theo kế hoạch diệt chủng của Hitler đối với người Do Thái châu Âu, được gọi là “Giải pháp Cuối cùng”, hơn 1,3 triệu người đã bị đưa tới trại tập trung Auschwitz-Birkenau ở thành phố Oswiecim ở miền Nam Ba Lan bị chiếm đóng trong khoảng thời gian từ tháng 6/1940 và tháng 1/1945.

Trong khoảng thời gian này, 6 triệu người Do Thái cũng như các dân tộc Romania, người đồng tính, người khuyết tật, những người bất đồng chính kiến đã bị phát xít Đức sát hại trong các trại tập trung. Và khoảng một triệu người bị Đức Quốc xã hành quyết chỉ riêng tại trại Auschwitz. 

Trùm phát xít Hitler đã  biên Auschwitz trở thành “lò giết người hàng loạt” lớn nhất trong lịch sử loài người. Phần lớn những người bị đầy đến Auschwitz sau một thời gian đều bị sát hại trong các lò hơi ngạt khổng lồ. Nổi tiếng nhất trong các lò hơi ngạt là Phòng hơi ngạt số 1 với mệnh danh “Căn nhà nhỏ màu đỏ”, do được xây bằng gạch đỏ.

Ngay cả trẻ em cũng là nạn nhân của phát xít Đức trong kế hoạch diệt chủng người Do Thái và bị đưa đến các trại tử thần của Hitler.

Một trong những thủ đoạn tàn ác nhất của phát xít đó là trước khi hành hình các tù nhân, chúng trao cho họ những valy ghi tên tuổi, gieo cho họ một ảo tưởng về hy vọng được thả ra ngoài. Sau đó, họ sẽ được đưa đến phòng hơi ngạt để hành hình. Ở đó họ phải đối mặt với khí Zyklon B, với một lượng vừa phải có thể giết chết 1.200 người ở phòng hơi ngạt trong vòng 20 phút.

Sau khi giết các nạn nhân, chúng đưa họ xuống hố chôn xác quy mô lớn. Tuy nhiên, thân thể nhiều nạn nhân còn được kết thúc trong lò thiêu. 

Do nhu cầu tiêu hủy xác lớn nên những lò thiêu như thế này được thiết kế để 20.000 người cùng được hỏa táng trong 24h đồng hồ.

“Untersuchungsraum” là tên căn phòng đáng sợ nhất ở Auschwitz-Birkenau. Nó có nghĩa là “phòng thí nghiệm”. Tại đây, núp dưới danh nghĩa nghiên cứu khoa học, phát xít Đức đã tiến hành các thí nghiệm y tế, thử nghiệm các loại chất độc hóa học với vật thí nghiệm chính là các tù nhân.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh của những đứa trẻ sống sót sau khi trại tập trung Auschwitz được Hồng quân Liên Xô giải phóng. 

Khi trại tử thần này được quân đội Liên Xô giải phóng vào ngày 27/1/1945, những binh sỹ tìm thấy 7.000 tù nhân, trong đó có 130 trẻ em.

Còn tiếp...

Những điều kỳ quái không thể tin nổi phát xít Đức từng làm
 Nuôi thỏ lấy lông để may quân phục cho binh sĩ, khuyến khích chế độ đa thê... là 1 trong những điều kỳ quái nhất phát xít Đức từng làm.
Vì sao Hitler căm thù và muốn tàn sát người Do Thái?
Trùm phát xít Đức Adolf Hitler căm thù người Do Thái vì y cho rằng họ là nguyên nhân khiến nước Đức thất bại trong Thế chiến thứ nhất.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT