Sự thật về cách kiểm chứng gương 2 chiều đang gây sốt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách dùng ngón tay để kiểm chứng một chiếc gương có phải 2 chiều không và bạn có đang bị theo dõi không thể tin tưởng hoàn toàn.

Những ngày qua cộng đồng mạng đang chia sẻ rất nhiều bài viết về cách phân biệt một chiếc gương hai chiều và lo lắng rằng đang bị theo dõi, quay phim khi đang ở trong khách sạn, nhà nghỉ. Trong đó, nhiều người nghĩ rằng việc sử dụng ngón tay chỉ vào bề mặt gương có thể giúp chũng ta phân biệt đâu là một chiếc gương 2 chiều, đâu là một chiếc gương bình thường.

Theo cách kiểm chứng này, chúng ta chỉ cần đưa một ngón tay vào bề mặt gương, nếu có một khoảng cách giữa ngón tay thật và ảo ảnh trong gương thì đó là một chiếc gương bình thường. Còn nếu giữa ngón tay thật và ảo ảnh sát nhau, không có khoảng cách thì bạn phải đề phòng việc đang bị một ai đó phía sau tấm gương lén theo dõi.

Mô tả ảnh.
Theo một số người cho rằng hình 1 là gương thường, hình 2 là gương 2 chiều.

Tuy nhiên, nếu thực sự hiểu rõ hơn về tính chất của gương 2 mặt, bạn sẽ thấy rằng, với cách thử này bạn không thể biết được chính xác đó là một chiếc gương như thế nào.

Gương hai chiều là loại gương có một mặt thủy tinh được tráng, phủ một lớp vật liệu mỏng và phản xạ rất nhẹ. Khi những mặt này được xoay về phía được chiếu sáng thì một số ánh sáng sẽ phản xạ đi còn số khác sẽ xuyên qua bề mặt bên kia.

Điều này làm cho người đứng bên phía mặt bên tối thấy được phía bên sáng kia nhưng bên phía sáng lại không nhìn thấy được bên tối. Nó cũng giống như vào ban đêm, ta rất khó nhìn ra bên ngoài qua cửa kính nếu trong nhà bật đèn. Loại gương này thường dùng trong các phòng thẩm vấn của cảnh sát, các cửa kính xe bảo vệ chuyên dụng…

Phương pháp dùng ngón tay chỉ vào bề mặt gương chỉ đủ để phân biệt gương một lớp và gương hai lớp mà thôi.

Với gương một lớp, bất kì thứ gì chạm vào gương đều tiếp xúc với hình ảnh phản chiếu trong gương. Đó là do phần phản chiếu của gương nằm ngay trên bề mặt. Trong khi đó đối với gương hai chiều, sẽ có một lớp kính mỏng được tích hợp vào phần phản chiếu của gương, giúp bảo vệ gương tốt hơn. Do đó, không thể kết luận phương pháp dùng ngón tay có thể nhận diện một chiếc gương 2 chiều.

Vậy làm cách nào để phân biệt một chiếc gương 2 chiều?

Trước tiên, cần phải xác định mặt gương đặt ở đâu so với mặt bằng trên tường. Bạn cần phải hiểu rằng một chiếc gương hai chiều thực sự không phải được treo trên tường mà là mặt phẳng liền với vách, bức tường. Vì vậy nếu chiếc gương được treo nổi lên hẳn so với tường thì ta có thể gần như chắc chắn rằng nó chỉ là một chiếc gương bình thường mà thôi.

Điều thứ hai bạn nên làm là kiểm tra ánh sáng. Để chiếc gương hai chiều có thể phát huy tác dụng, ánh sáng của bên “gương” cần phải sáng hơn bên còn lại gấp 10 lần. Nếu ánh sáng trong phòng chỉ ở mức bình thường hoặc có phần tối, gương hai chiều sẽ không thể phát huy tác dụng.

Bạn cũng có thể chụm tay che xung quanh mắt và soi vào trong gương. Bằng cách này bạn sẽ làm giảm nguồn sáng trong phòng tới mắt. Hoặc đơn giản hơn là tắt đèn trong phòng, sau đó chiếu một đèn pin sáng vào mặt gương.

Nếu có một buồng ẩn đằng sau gương, đèn pin sẽ thắp sáng căn phòng và khi bạn đang ở trong một phòng tối, bạn sẽ thấy buồng ẩn sau tấm gương.

Tuy nhiên với thời đại công nghệ thông tin ngày nay, việc sử dụng chiếc gương hai mặt đã có phần lỗi thời. So với những chiếc camera siêu nhỏ có thể được giấu ở bất cứ đâu thì gương hai mặt tốn kém và dễ bị phát hiện hơn rất nhiều.

Thượng sĩ công an dâm ô thích soi gương, trộm đồ lót
Thượng sĩ công an dâm ô thích soi gương, trộm đồ lót
(Đời sống) - 14 tuổi có biểu hiện lấy trộm quần áo lót phụ nữ để mặc và soi gương, nhìn trộm phụ nữ tắm...

 

Khám phá mối quan hệ vợ chồng kỳ thú của các loài chim
Khám phá mối quan hệ vợ chồng kỳ thú của các loài chim
(Khám phá) - (Phunutoday) - Loài chim có xu hướng chia tay bạn đời nếu chúng tìm thấy một bạn tình khác đẹp hơn hay giữa 2 vợ chồng chim có quá nhiều căng thẳng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn