Tận mục thanh sô cô la đắt nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thanh sô cô la đặc biệt này có tên là To'ak và chúng được làm bằng tay với 36 công đoạn tỉ mỉ, chính xác đến từng chi tiết.

Loại sô cô la đắt nhất thế giới được bán với giá 260 USD cho một thỏi nặng 42g. Đây là sô cô la của hãng To'ak, được làm hoàn toàn bằng tay, từ những hạt ca cao tốt nhất Ecuador. 

Mô tả ảnh.
Một thỏi sô cô la To'ak nặng 42g có giá 260 USD - Ảnh của hãng To'ak.

Theo hãng To'ak, 95% sô cô la trên thế giới được làm từ hạt ca cao sản xuất hàng loạt, trong khi họ sử dụng hạt ca cao quý hiếm lấy từ bờ biển của Ecuador.

Những hạt ca cao này được lên men và chuyển thành sô cô la lỏng, sau đó được đúc thành thỏi. Mỗi thỏi có chứa 81% ca cao, và đòi hỏi phải có 36 bước khác nhau để tạo ra. 

"Đây là sô cô la đen nguyên chất đắt tiền nhất trên thế giới mà không cần bỏ thêm vàng hay kim cương trong đó để làm tăng giá trị của nó", người đồng sáng lập hãng sô cô la To'ak, Carl Schweizer nói.

Một thỏi sô cô la To'ak giá 260 USD được đóng gói trong một hộp gỗ làm bằng cây đu Tây Ban Nha, đó là cũng chính là loại gỗ được sử dụng để lên men hạt ca cao. 

Trong hộp này còn có một cái kẹp gỗ đặc biệt dùng để gắp sô cô la, bởi nhà sản xuất cho rằng khi bốc bằng tay sẽ làm thay đổi hương vị của nó. 

Theo Oddity Central, sản lượng sô cô la đặc biệt này rất ít, chỉ có 574 thỏi được bán ra trong năm ngoái.

Những món tráng miệng triệu đô chỉ dành cho giới nhà giàu
Không chỉ được làm từ nguyên liệu hảo hạng, những món tráng miệng đắt nhất thế giới còn được chế biến rất công phu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT