Thân thế con riêng của Thích Vĩnh Tín được ngụy trang dày cỡ nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những màn che đậy, ngụy trang cho thân phận thực sự của Hàn Gia Ân - bé gái 6 tuổi bị tố là con riêng của Phương trượng Thiếu Lâm Thích Vĩnh Tín.

Trang tin Thepaper (Trung Quốc) ngày 30/9 đã đăng tải một bài viết, tiếp tục phản ánh những lùm xùm xung quanh bê bối của Phương trượng Thiếu Lâm Thích Vĩnh Tín.

Bài viết có tiêu đề “Hàn Gia Ân bị tố là con gái riêng của Thích Vĩnh Tín, Thiếu Lâm khẳng định sẽ không làm giám định”, tiếp tục tìm kiếm những dẫn chứng, phát biểu mâu thuẫn của những người được cho là có liên quan, cũng như sự thiếu minh bạch của sư chủ trì.

Bé gái 6 tuổi bị lôi vào vòng xoáy thị phi

Từ ngày 25/7 đến nay, một bé gái 6 tuổi có tên Hàn Gia Ân đã trở thành mối quan tâm đặc biệt của dư luận theo một cách thức mà lẽ ra không đáng có.

Cô bé này, từ trước đến nay chưa một lần lên tiếng với thế giới bên ngoài, cũng chưa một lần xuất hiện trước công chúng nhưng đã khiến những người trưởng thành không ngừng đoán già đoán non – Hàn Gia Ân rốt cục là ai?

Chính bởi nguyên nhân này, cô bé bị cuốn vào một cuộc tranh cãi nảy lửa nơi cửa phật. Gia Ân bị tố là con riêng của Phương trượng Thiếu Lâm Thích Vĩnh Tín (tên tục Lưu Ứng Thành).

Người tố cáo cho hay, cô bé 6 tuổi này là con của tăng ni Thích Diên Hạo (tên tục Hàn Minh Quân), là Phó hội trưởng hiệp hội phật giáo tỉnh Hà Nam kiêm ủy viên thường vụ chính hiệp tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

Theo trang tin Thepaper, trước thông tin này, giới truyền thông đã công khai hỏi Thích Vĩnh Tín có dám làm xét nghiệm AND, xác định quan hệ cha con với bé gái Hàn Gia Ân, tuy nhiên cả Phương trượng Thiếu Lâm và Thích Diên Hạo đều chưa lên tiếng trả lời.

Ngày 25/7, “Thích Chính Nghĩa” đại diện cho tất cả những người bất mãn với Thích Vĩnh Tín đăng tải hàng loạt các bài viết tố cáo chủ trì Thiếu Lâm trên mạng.

Những bằng chứng được "Thích Chính Nghĩa" tung lên mạng để tố Phương trượng Thiếu Lâm Thích Vĩnh Tín.

3 chữ Hàn Gia Ân theo đó cũng trở thành một từ khóa “nóng”, được dân tình tìm kiếm nhiều trên các thanh công cụ tương tự như Google ở Trung Quốc.

“Thích Chính Nghĩa” nói rằng Hàn Gian Ân là con gái riêng của Thích Vĩnh Tín và Thích Diên Hạo, đồng thời còn tung lên mạng 2 tấm ảnh, một đoạn thông tin về hộ tịch và một tờ giấy chứng sinh của cô bé 6 tuổi này.

Mặc dù năm nào cũng có đơn thư tố cáo Thích Vĩnh Tín nhưng đây là lần đầu tiên, thông tin tố cáo có sức thuyết phục. Thậm chí, một phần tài liệu tố cáo chủ trì Thiếu Lâm đến từ nội bộ hệ thống công an.

Một người am hiểu nội bộ Thiếu Lâm Tự cho Thepaper hay, trước đây, đã có người liên hệ với tăng nhân, đệ tử Thiếu Lâm, sẵn sàng mua những tấm ảnh, tư liệu của Thích Vĩnh Tín với giá cao.

Rất có thể, hai tấm ảnh của bé gái Hàn Gia Ân vì thế mà được cả thế giới biết đến.

Căn cứ vào nội dung tấm ảnh để đoán, có thể thấy hai tấm ảnh này được chụp khi cô bé đón sinh nhật tròn một tuổi. Hàn Gia Ân mặc một chiếc váy màu hồng phấn, da trắng mịn, mặt hơi tròn, mắt không to, luôn có một phụ nữ mặc trang phục nhà chùa màu vàng trông coi.

Nhận lời phỏng vấn của truyền thông, pháp sư Thích Diên Chỉ của Thiếu Lâm Tự chứng thực người phụ nữ mặc áo tăng nhân đó là Thích Diên Hạo, việc bà ta ôm trẻ con là lẽ thường tình, không có gì phải bàn tán.

Tuy nhiên, người này lại chọn cách giữ im lặng trước câu hỏi liệu Thích Diên Hạo có phải là tình nhân của sư Tín và là mẹ của Hàn Gian Ân như thông tin tố cáo.

Tấm ảnh đầu tiên của Gian Ân đường chụp trên một chiếc giường phủ một tấm vải màu đỏ, trên đó là một số thứ như tiền giấy, cá gỗ, sách và các đồ chơi.

Tấm ảnh thứ hai được chụp ở một phòng ăn, ở đó Gia Ân được Thích Diên Hạo bế, tay phải cầm một chiếc thìa, híp mắt cười. Nụ cười của nữ tăng ni trong ảnh cũng rạng rỡ không kém.

Theo giấy chứng sinh được “Thích Chính Nghĩa” tung lên mạng, Hàn Gia Ân sinh ngày 22/4/2009 tại một trạm y tế ở thị trấn Giang Điếm Tư, huyện Dĩnh Thượng, tỉnh An Huy, mẹ là Hàn Minh Quân, cột ghi tên bố để trống.

Trên hồ sơ hộ tịch, hộ khẩu, Hàn Gia Ân là cháu ngoại của mẹ đẻ Thích Vĩnh Tín

Trong ký ức của rất nhiều người thân và hàng xóm xung quanh, họ chưa bao giờ nhìn thấy bé gái này, thậm chí, đây là lần đầu tiên họ nghe thấy cái tên Hàn Gia Ân.

Tuy nhiên, trong hồ sợ hộ tịch, hộ khẩu cư được chính quyền địa phương quản lý, cái tên này được đăng ký rõ ràng, rành mạch trong hộ khẩu nhà bà Hồ Xương Vinh – mẹ của Thích Vĩnh Tín với danh nghĩa là cháu ngoại.

Điều này khiến dư luận cảm thấy vô cùng khó hiểu.

Phóng viên Thepaper đã nhiều lần liên hệ với mẹ đẻ và anh trai Thích Vĩnh Tín để tìm hiểu về “con cháu” họ, nhưng lần nào cũng bị từ chối, trong khi nhân viên làm hộ tịch năm đó, giờ đây bị ung thư, đang phải điều trị ở nơi khác.

Trong khi đó, đề cập đến trạm y tế nơi Thích Diên Hạo sinh con như thông tin tố cáo viết, thì đây là một trạm y tế nơi người dân địa phương chỉ đến khi bị cảm, cúm thông thường. Ngay cả người dân trong vùng cũng không ai chọn nơi này để sinh con.

Hàn Gia Ân thực sự đã ra đời tại một trạm y tá sơ sài như thế này?

Một nữ y tá làm việc tại đây nói với Thepaper rằng, chữ ký trên tờ giấy chứng sinh của Gia Ân không phải là của Giang Như Lan (nhân viên y vụ của trạm y tế Giang Điếm Tư) mà là chữ ký của Trương Khắc Niên – chủ nhiệm khoa Y tế dự phòng, nay đã nghỉ hưu.

Ngày 29/7, cảnh sát địa phương đã đưa cả nữ y tá nói trên và Trương Khắc Niên đi đâu đó để “điều tra”.

Từ ngày 31/7 đến nay, phóng viên Thepaper liên tục “phục” tại nhà Trương Khắc Niên để gặp người này song không được. Điện thoại của ông ta cũng luôn trong trạng thái tắt máy.

Hàng xóm của Trương Khắc Niên cho hay: “sáng 31/7, tôi còn nhìn thấy ông ta xuống nhà đi rổ rác. Nhà ông ấy có trẻ nhỏ, bình thường, dù có đi đâu thì ông ấy cũng phải trở về nhà”.

Bí mật thân thế

Hàn Gia Ân suy cho cùng là ai, tại sao trên hộ tịch hộ khẩu, cô bé là cháu ngoại của mẹ sư Tín mà họ hàng không một ai biết đến?

Dưới sự truy vấn của giới truyền thông, có 3 cách nói được đưa ra đối với thân thế của cô bé bí ẩn này.

Trong số các anh chị em trong gia đình, Thích Vĩnh Tín là con thứ 3. Tầm 2h chiều ngày 30/7, chị dâu thứ 2 của ông ta nói với Thepaper rằng, bản thân bà ta luôn ở nhà chăm sóc mẹ chồng và con cái.

“Gia đình tôi con cháu đông đúc, san sát nhau, nhỏ nhất là con trai tôi, năm nay 17 tuổi… tấm ảnh của cô cháu gái (Hàn Gia Ân) được đăng trên mạng, tôi nhìn là nhận ra ngay, đó chính là cháu ngoại của chú Tư Lâm Ứng Bưu. Nghe những lời đồn đại thật bực mình.”

Tuy nhiên, vài ngày sau, Lưu Chấn, con trai của người anh cả và gọi Thích Vĩnh Tín là chú ruột, hiện đang học võ ở Thiếu Lâm Tự, lại phủ nhận lời của thím dâu thứ 2, đồng thời nói với tờ Thanh niên Bắc Kinh rằng, Hàn Gia Ân là con gái nuôi của Thích Diên Hạo.

Người này thậm chí còn khoa trương, rằng chính nữ tăng ni đã nhờ anh ta làm thủ tục đưa cô con gái vào hộ khẩu gia đình họ Lưu. Tuy nhiên về sau, các thủ tục quá rắc rối, nên Lưu Thần mới tìm đến Trương Khắc Niên làm giấy một tờ giấy chứng sinh giả.

Lưu Thần cũng xác nhận, Thích Diên Hạo và Hàn Minh Quân là một. Để làm thủ tục, anh ta phải ghi Hàn Minh Quân là cháu gái của bà Hồ Xương Vinh (mẹ Thích Vĩnh Tín). “Hộ khẩu của bà nội tôi trước giờ đều do tôi giữ”, người thanh niên 26 tuổi cho hay.

Nhiều cư dân mạng nghi ngờ, bởi TựTừ Ấu Viện của Thiếu Lâm đã nhận nuôi dưỡng hàng trăm cô nhi, thân là Viện trưởng, Thích Diên Hạo đáng ra phải tinh thông quá trình nhận nuôi hơn ai hết, tại sao phải cần đến các thủ đoạn phi pháp để “con nuôi” mình có hộ khẩu?

Theo Thích Diên Lỗ và những người tố cáo Thích Vĩnh Tín, lý do duy nhất để giải thích cho những khúc mắc khó hiểu này, là những người trực tiếp liên quan đang tìm mọi cách để thân phận thực sự của Hàn Gia Ân không bị bại lộ.

Thích Diên Lỗ cùng nhiều người khác đều nhấn mạnh, Thích Diên Hạo đã nhiều lần sử dụng chứng minh thư Hàn Minh Quân.

Thậm chí họ còn nhìn thấy bà ta và Thích Vĩnh Tín trong cùng một căn phòng, các tăng nhân trong Thiếu Lâm sau lưng đều ngầm gọi người phụ nữ này là “Sư nương” (ý chỉ vợ của sư chủ trì).

Những uẩn khúc xung quan thân thế của bé gái này và sự im lặng của người trực tiếp liên quan chỉ khiến dư luận Trung Quốc thêm nghi ngờ, rằng những nội dung tố cáo Thích Vĩnh Tín là có cơ sở.

Kiểm định AND

Trên mạng xã hội Trung Quốc, “Thích Chính Nghĩa” sau khi tung ảnh Hàn Gia Ân đã đăng tải bài viết khiêu khích Thích Thích Vĩnh Tín: “Nhân chứng vật chứng thép ở đây, thử hỏi ông có dám làm kiểm định AND xác định quan hệ cha con”.

Tuy nhiên, chủ nhiệm Văn phòng Thiếu Lâm Tự Trịnh Thư Dân đã ngay lập tức lên tiếng, nói đây là hành vi xúc phạm cực độ người xuất gia. Thích Vĩnh Tín thân là Phương trượng Thiếu Lâm, tuyệt đối không làm kiểm định cha con này”.

Trong khi đó, nhân vận chính đang bị cuốn sâu vào vòng xoáy thị phi chỉ nói một câu duy nhất “chuyện thị phi lấy bất biện để giải thoát”.

Dư luận cho rằng, Thích Vĩnh Tín đang ở trong tình thế “lưỡng nan”. Bản thân ông ta không có nghĩa vụ chứng minh sự thanh bạch của mình, nhưng nếu không làm giám định, sẽ bị người đời cho rằng chắc chắn chuyện này có điều ám muội.

Nếu làm giám định, dù có thể chứng minh sự trong sáng của mình, thì điều này cũng là chuyện dễ nói, không dễ nghe đối với một người đang giữ chức vụ cao nhất của Thiếu Lâm.

Đại diện Thiếu Lâm Tự Trịnh Thư Dân nói với Thepaper: “Kẻ đặt chuyện đã nhào nặn ra câu chuyện này (nói Hàn Gia Ân là con riêng của Thích Vĩnh Tín và Thích Diên Hạo), đối với người xuất gia mà nói, là một sự xúc phạm ghê gớm.

Hiện tại Thích Diên Hạo đang ở nước ngoài, đợi bà ấy về nước, nhất định sẽ đưa kẻ đặt chuyện ra pháp luật. Chúng tôi đã mời một đoàn luật sư có uy tín để xử lý việc này”.

Dù vậy, cho đến khi bài báo được đăng tải vào ngày 30/9, phóng viên Thepaper chưa một lần liên lạc được với Thích Vĩnh Tín và Thích Diên Hạo. Và như vậy, bí mật về thân thế bé gái 6 tuổi Hàn Gia Ân, vẫn là một câu hỏi lớn chưa có lời đáp.

Làm cháy cả trạm xăng vì… đốt lửa để đuổi nhện
Làm cháy cả trạm xăng vì… đốt lửa để đuổi nhện
(Khám phá) - (Phunutoday)- Đang đổ xăng, người đàn ông bất ngờ thấy một con nhện ở hốc bình xăng. Anh chàng liền dùng bật lửa đốt để đuổi nó và vô tình làm cháy cả trạm xăng
Giá vàng hôm nay (25/9): Cuối ngày giá vàng giảm
Giá vàng hôm nay (25/9): Cuối ngày giá vàng giảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước hôm nay ngày 25/9, cập nhật lúc 17h12, giá vàng giảm so với đầu phiên giao dịch.
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình đã lấy nước mắt của không ít cư dân mạng.
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi choáng váng, sốc nặng khi phát hiện đứa con gái bé bỏng ngoan ngoãn của mình nằm chung giường với cậu người yêu ngay trong phòng riêng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT