Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tháng 4 cũng là tháng khởi đầu mùa du lịch rầm rộ trên cả nước.

 Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu?

Tháng 4 đang dần gõ cửa, tháng của nhiều kỳ nghỉ trong năm đang đến gần và đây là thời điểm phù hợp nhất để bạn bắt đầu lên kế hoạch cho những chuyến đi. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho hành trình khám phá trong tháng 4 sắp tới thì những địa danh dưới đây sẽ là gợi ý giúp bạn dễ dàng lựa chọn được hành trình khám phá cho riêng mình.

Phú Quốc

Phú Quốc là một điểm đến du lịch rất thú vị trong tháng 4. Đặc biệt là dịp 30-4, đây là khoảng thời gian mà Phú Quốc đẹp nhất, từ cảnh vật thiên nhiên đến khí hậu.

Mô tả ảnh.
Phú Quốc

Trực thuộc tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc. Với những bãi biển nước xanh trong vắt như Bãi Sao và Bãi Dài, Phú Quốc thực sự là thiên đường cho những người yêu biển. Thị trấn Dương Đông là nơi tập trung dân cư sầm uất nhất trên đảo Phú Quốc, đặc biệt là khu chợ đêm nằm gần Dinh Cậu. Ngoài ra, làng chài Hàm Ninh, Gành Dầu và quần đảo An Thới cũng là những địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. Đặc sản của Phú Quốc không chỉ có các loại hải sản tươi sống mà còn có hồ tiêu Phú Quốc, được trồng dọc theo con đường đất đỏ đi đến Bắc Đảo, Gành Dầu.

Đảo Cô Tô

Thời gian thích hợp nhất để đi du lịch đảo Cô Tô là từ tháng 4 đến tháng 9.

Mô tả ảnh.

Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu là đẹp nhất?

Những thiên đường biển xanh cát trắng không chỉ có ở miền Trung và miền Nam nước ta. Ở phía Bắc, đảo Cô Tô (Quảng Ninh) cũng ẩn chứa sức mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh.

Đảo Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh nằm cách bến cảng Cái Rồng khoảng 3 tiếng đi tàu thường. Hòn đảo trong khoảng 5 năm trở lại đây là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích trong các dịp hè với các hoạt động trên biển, những buổi cắm trại đêm. Đảo Cô Tô vẫn còn nhiều nét hoang sơ, các bãi biển nước trong, cát mịn, dịch vụ chưa phát triển.

Từ Hà Nội có các chuyến xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông tại bến xe Mỹ Đình và Lương Yên. Giá khoảng 200.000 đồng/ lượt. Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng. Từ đây bắt xe buýt để vào cảng Cái Rồng. Nghỉ một đêm tại nhà nghỉ gần cảng để sáng sớm di chuyển bằng tàu ra đảo Cô Tô.

Vịnh Hạ Long

Mô tả ảnh.
Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long – được Unesco nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động. Vịnh Hạ Long có phong cảnh tuyệt đẹp nên nơi đây là một điểm du lịch rất hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

Vịnh Hạ Long nổi bật với hệ thống đảo đá và hang động tuyệt đẹp. Đảo ở Hạ Long có hai dạng là đảo đá vôi và đảo phiến thạch, tập trung ở hai vùng chính là vùng phía đông nam vịnh Bái Tử Long và vùng phía tây nam vịnh Hạ Long. Đây là hình ảnh cổ xưa nhất của địa hình có tuổi kiến tạo địa chất từ 250 – 280 triệu năm, là kết quả của quá trình vận động nâng lên, hạ xuống nhiều lần từ lục địa thành trũng biển. Quá trình Carxto bào mòn, phong hoá gần như hoàn toàn tạo ra một Hạ Long độc nhất vô nhị trên thế giới.

Hàng trăm đảo đá, mỗi đảo mang một hình dáng khác nhau hết sức sinh động: hòn Đầu Người, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Lư Hương… Tiềm ẩn trong lòng các đảo đá ấy là những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung… Đó thực sự là những lâu đài của tạo hoá giữa chốn trần gian. Từ xưa, Hạ Long đã được đại thi hào dân tộc Nguyễn Trãi mệnh danh là “kỳ quan đất dựng giữa trời cao”.

Vịnh Vĩnh Hy

Mô tả ảnh.
Du lịch ở đâu đẹp nhất tháng 4?

Vịnh Vĩnh Hy có vị trí địa lý khá thuận lợi cho các du khách, nó đẹp bởi cảnh sắc thiên nhiên rất bình dị, nên thơ và quyến rũ của thiên nhiên, có khá nhiều bãi tắm dành cho du khach, nước xanh biếc trong lành có thể nhín thấy đáy biển, rât sạch sẽ và cành sắc rất xinh đẹp ho du khách tham quan. Vịnh Vĩnh Hy chỉ nằm trong một hòn đảo duy nhất nên mọi họa động vui chơi đều diễn ra tại đây, cùng tắm biển giải trí và thưởng thức các mon ăn tươi ngon được đánh bắt tại chỗ sẽ mang tới cho các bạn sự trải nghiệm thú vị khi đến với địa điểm du lịch này.

Du lịch miền Tây sông nước

Tháng 4 luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho một chuyến du lịch miền Tây sông nước.

Mô tả ảnh.
Nên đi du lịch ở đâu tháng 4

Miền Tây sông nước khá trù phú, phù sa bồi đắp khá nhiều nên khi quý khách du lịch tại miền tây sẽ thất các cánh đồng trù phú lúa tốt tươi, các chợ nổi trên sông nước. Hệ thống sông ngòi dày đặc là điểm du lịch khá thú vị cho các du khách tham quan khi lựa chọn du lịch sông nước trong dịp nghỉ lệ này. Ngoài ra du khách còn tham gia khá nhiều hoạt động thú vị khi đến với khu du lịch này, thưởng thức các món ăn đặc sản miền tây và xuôi theo dòng sông xanh biếc đắm chìm với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng và đậm chất của người dân miền tây của nước ta.

Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu?
Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tháng 3 nên đi du lịch ở những đâu là đẹp nhất? Câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại khiến nhiều bạn phải đau đầu đấy nhé.
Tháng 2 nên đi du lịch ở đâu?
Tháng 2 nên đi du lịch ở đâu?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tháng 2 trùng với tiết trời mùa xuân nên thường có khá nhiều những sự lựa chọn cho các chuyến đi du lịch thú vị.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn