Với đàn ông,việc nhà là những công việc đơn giản và dễ dàng,là việc nhà là thiên chức của phụ nữ,thế thiên chức của đàn ông là gì?Là ngồi viết thư cho nhau kể lể,mong ước được lười như đàn ông Việt?" />

Thiên Chức Của Đàn Ông?

( PHUNUTODAY ) - align: justify; ">Với đàn ông,việc nhà là những công việc đơn giản và dễ dàng,là việc nhà là thiên chức của phụ nữ,thế thiên chức của đàn ông là gì?Là ngồi viết thư cho nhau kể lể,mong ước được lười như đàn ông Việt?

Blog người nổi tiếng) - Đọc cả ba bài viết của anh Lê Hoàng, tôi nhận ra đều có chung một phát kiến vĩ đại mà phải ở tầm vóc cao lớn của đàn ông trượng phu mới nhìn thấy.

[links()]

Đó là đàn ông hãy ngồi xuống bàn, hai tay phải tư thế khoanh vào nhau, ngó người phụ nữ của mình đang tất bật và túi bụi, sau đó phán rằng, việc nhà thật là thú vị và anh sẵn sàng làm, nếu như abc, với điều kiện 123, ở hoàn cảnh xyz, kèm theo dăm chục cái gạch đầu dòng liệt kê ra.

Chưa hết, ngoài các gạch đầu dòng đó, người vợ của anh sẽ phải thực thi thêm vô số nghĩa vụ mới: Đẹp hơn, khêu gợi hơn, ngọt ngào hơn, kêu gọi chồng giúp đỡ với cách thi vị hơn, phải khôn hơn, phải mạnh và cứng rắn hơn (tùy lúc)! Phải đứng cao hơn chồng, phải nghĩ ngoài việc chồng là của mình ra, thì cái điều khiển ti-vi, những giờ nghỉ ngơi cũng phải là của mình.
 
Nghĩ thế, tức khắc phép màu sẽ xảy ra, là ông chồng lao vào bếp, vào toilet lau lau chùi chùi! Còn nếu không, các anh cứ ngồi đó khoanh tay, ai làm gì được nào?
 
Với đàn ông, việc nhà là những công việc đơn giản và dễ dàng, thậm chí còn có cái lí vô lý “nhất trần gian” là việc nhà là thiên chức của phụ nữ, thế thiên chức của đàn ông là gì? Là ngồi viết thư cho nhau kể lể, mong ước được lười như đàn ông Việt? Và rồi anh Lê Hoàng vừa gào lên phải trả cho đàn ông quyền rửa bát, thì anh lại vừa bảo, đến cả David Beckham bạn anh trong đầu cũng chỉ mong trốn việc nhà. Dù làm thế thì anh Beckham sẽ phải đổi vợ!

 

Với đàn ông, làm việc nhà là thiên chức của phụ nữ...
Với đàn ông, làm việc nhà là thiên chức của phụ nữ...
Đấy là bản chất không đổi của tình yêu mà các đức ông chồng dành cho vợ? Hay đấy là tính lười biếng dựa dẫm vô đối?
 
Tôi có một chị bạn là Viện phó một viện khoa học. Ra nước ngoài nghiên cứu dài ngày, mang cả chồng con theo, ngày đầu tiên chị ấy nhận một căn biệt thự của Viện khoa học nước ngoài phân cho sử dụng, và việc đầu tiên của ngày đầu tiên chị ấy làm, là một mình dọn dẹp chăn đệm rèm cửa sổ, phơi phóng chăn và ga giường, lau cho mọi cửa kính sáng bóng lên. Một người đàn bà trong khu ấy đi qua dừng lại nói chuyện. Không biết chị bạn tôi là nhà khoa học, người đàn bà kia nói, phụ nữ Việt Nam thật chăm chỉ làm lụng, rất có năng khiếu bẩm sinh làm nghề… giúp việc nhà!
 
Chị bạn tôi điếng người, nhận ra, gần năm mươi tuổi với nửa đời chăm lo chồng con, đảm đang cả việc nước lẫn việc nhà, hóa ra trong mắt người khác, vòng nguyệt quế ta mang trên đầu chỉ là dấu hiệu của một O-sin thạo việc. Một khi những việc nhà ta làm, không có người bạn đời bên cạnh chia sẻ!
 
Vì sao đàn ông không rửa chén lau nhà, tôi nghĩ mọi lý do dứt khoát nằm trong đầu và trong tim đàn ông. Trong đầu gia trưởng và trong trái tim vị kỷ. Nếu thiên chức của đàn ông là gia trưởng và vị kỷ, các anh đừng hỏi tại sao người vợ không khiêu gợi lúc lên giường. (Mệt quá, thở còn không nổi nữa là nọ kia!). 
 
Cũng đừng hỏi vì sao bà xã luôn đầu bù tóc rối, mặt mày cau có, ra ngoài xã hội thì tươi như hoa mà về nhà thấy chồng thì mặt ỉu xìu buồn bã! Nên những gì anh Lê Hoàng đòi hỏi người vợ phải có, nếu muốn các anh vào bếp, nghe sao thật xa lạ và vô tâm!

 

Vậy thiên chức của đàn ông là gì?
Vậy thiên chức của đàn ông là gì?
Một người khăng khăng đàn bà có lỗi nếu đàn ông không giúp việc nhà. Một người dứt khoát và kiên định rằng, chính các đức ông chồng lười biếng mới có vấn đề. Tìm tiếng nói chung khó quá, tôi nghĩ có lẽ bút chiến trên mạng thế này chẳng bằng tôi kiếm anh Lê Hoàng khẩu chiến một phen! Nếu như anh dám!
 
  • Trang Hạ (Theo Blog của nhà văn Trang Hạ)

 

TAGS:
Theo: