Thoát án phạt tù vì... "cậu bé" luôn "chào cờ"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhà tù quá bẩn, mắc bệnh nhà giàu hay "cậu bé" luôn "chào cờ"... là những lý do có một không hai giúp một số tội phạm tránh được án phạt tù.

Thoát tù vì "cậu bé" luôn "chào cờ"

Tòa tuyên phạt tên trộm người Đức là Maurice Baumann một năm tù vì tội đột nhập vào nhà một sỹ quan quân đội ở Bielefeld. Tuy nhiên, bệnh cương dương giúp tên trộm 32 tuổi thoát án tù. Các bác sỹ đã dùng kim châm vào "cậu nhỏ" của Baumann trong 90 phút để giảm độ cương cứng nhưng chỉ 5 phút sau thì nó lại như cũ. Baumann khẳng định hắn không hề nghĩ đến "chuyện ấy" nhưng không thể thoát khỏi tình trạng kể trên. Cuối cùng tòa án quyết định cho Baumann tại ngoại cho đến khi chữa khỏi căn bệnh kỳ lạ. 

Giường tù quá nhỏ

Mô tả ảnh.
Cơ thể quá khổ của Jude Medcalf. 

Jude Medcalf, 23 tuổi, người Anh, phạm tội  dùng súng hơi bắn người, ăn cắp quà Giáng sinh và tiền trà nước trị giá 50 USD. Tuy nhiên, Jude mắc chứng rối loạn tăng trưởng hiếm gặp khiến hắn cao gần 2,2 m và vẫn tiếp tục phát triển.

Trong 75 ngày tạm giam chờ xét xử, Jude không thể mặc vừa đồng phục tù nhân và nằm vừa giường tù bởi chiều cao quá khổ. Vì vậy, tòa án buộc phải tuyên thả tự do cho Jude. Đổi lại, hắn phải chấp hành giới nghiêm trong 6 tháng và chịu quản thúc 12 tháng.

Không phải ngồi tù vì mắc "bệnh nhà giàu"

Một thiếu niên Ethan Couch, 16 tuổi, sống tại Texas, Mỹ thoát khỏi bản án tù 10 năm với tội danh lái xe khi say rượu khiến 4 người thiệt mạng. Cha mẹ Couch rất giàu và có sức ảnh hướng khá lớn. Họ thuê luật sư và bào chữa rằng cậu mắc chứng bệnh nhà giàu "affluenza". Cuối cùng, tòa phán quyết Couch không phải chịu trách nhiệm với hậu quả do cậu gây ra và trả tự do ngay tại tòa. Thay vì lĩnh bản án 10 đến 20 năm tù, Couch chỉ phải chịu 10 năm tù treo. 

Nhà tù quá bẩn 

Với 14 tội danh và 29 tiền án, Nathan Cassidy, 20 tuổi chắc chắn sẽ phải ngồi tù vì trộm cắp tài sản trong thời gian chịu án treo. Tuy nhiên, trong phiên tòa năm 2011, nhóm luật sư bào chữa cho Cassidy đã thuyết phục thẩm phán rằng bị cáo mắc chứng rối loạn ám ảnh với các hoạt động cưỡng bức và sự bẩn thỉu. Việc ở trong một nhà giam mất vệ sinh sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe anh ta. Vì vậy, trong khi đồng bọn của Cassidy phải ngồi tù, một mình hắn hưởng án treo. 

Nuôi nhiều con nhỏ 

Karen McConnell-Scott, một bà mẹ có 6 con, đã thuê 2 tên đầu gấu để đột nhập vào nhà chồng cũ và ăn trộm năm 2012. Đây là hành vi phạm tội nghiêm trọng và cô ta chắc chắn lĩnh án tù. Tuy nhiên, tòa án miễn tội cho Scott bởi nếu vậy, họ phải đưa cả 6 đứa con của cô vào tù vì không ai chăm sóc chúng. Như vậy nhà tù buộc phải chi trả  mọi chi phí cho 6 đứa trẻ và số tiền đó quá lớn.

Tòa quên kết án

Andrew Stockill phạm tội gian lận sau khi móc túi lấy trộm 20.000 bảng Anh. Tuy nhiên, hắn không phải ngồi tù ngày nào bởi tòa án Leeds Crown bỏ bê vụ việc của hắn tới 3 năm sau mà không tuyên án tù. Một thẩm phán có tên Geoffrey Marson cho biết: "Nếu tòa án không để vụ án này quá lâu, tôi sẽ tống hắn vào tù".

Từng là lính dò bom ở Afghanistan

Henry Wallace uống rượu say và lái xe chẹt vào chân một cảnh sát, rồi đâm liên tiếp vào ba chiếc xe khác. Cảnh sát bắt ông và kết tội lái xe gây nguy hiểm sau khi uống rượu. Tuy nhiên, Henry tránh được án tù bởi ông từng là một người lính dò bom trên chiến trường Afghanistan. Thẩm phán John Harrow cho biết: "Đây là tội khá nặng và phần lớn những người vi phạm đều phải ngồi tù. Sau khi xem xét, chúng tôi quyết định không bắt giam Henry mà ông ta chỉ phải nộp tiền phạt." 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT