Thoát chết ngoạn mục trong cuộc vật lộn với rắn khổng lồ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị con rắn khủng tấn công nhưng thật kỳ lạ là người đàn ông lại may mắn thoát chết.

Austin Stevens, nhà sản xuất truyền hình mới đây đã chia sẻ về một cuộc vật lộn vô kinh hoàng với con rắn khổng lồ tại rừng Amazon của Peru hồi năm 2003. Khi đó là dù không có bất cứ một thiết bị bảo vệ nào trên người nhưng ông vẫn thoát chết một cách ngoạn mục.

“Khi đó tôi đang đi tại một vùng nước nông ở sông Amazon, địa điểm lý tưởng cho rắn anaconda ẩn náu, săn mồi thì nhìn thấy một con rắn lớn với thân to cỡ đùi tôi, da dày phát ra sắc xanh lục, đang trườn đi lặng lẽ cạnh một khúc cây chìm dưới nước. Đang tìm kiếm con rắn anaconda xanh to như thế suốt 6 tuần liền nên khi thấy nó rời đi, tôi đã hộc tốc phi tới để ghi hình”, Austin Stevens hãi hùng kể lại.

Mô tả ảnh.
Austin Stevens và một con rắn anaconda xanh lục cỡ trung bình ở Peru.

Rất nhanh Austin Stevens tóm lấy con rắn, nó bất ngờ quay ngoắt lại, há ngoác miệng lởm chởm đầy răng trực nuốt chửng lấy ông. Tuy nhiên, ông đã nhanh nhẹn né vội mặt đi chỗ khác. Con rắn tung một cú đớp trời giáng vào tay ông. “Hành động một cách đầy bản năng, tôi dùng tay còn lại nắm quanh cổ con rắn, để ngăn không cho răng của nó xé thịt tay bên kia. Bàn tay tôi cuống quít tóm lấy đầu con rắn, lúc này đang bám chắc lấy cánh tay còn lại nhờ 6 hàng răng dài tới 3cm, nhọn như kim tiêm”, Austin Stevens tiếp lời.

Tuy nhiên, hàm răng sắc nhọn của con rắn đã ngoạm sâu vào da thịt ông, nó bắt đầu cuộn lấy thân hình người đàn ông. Nó cố gắng lôi “con mồi” xuống mương nước sâu. “Lần đầu tiên tôi cảm thấy nỗi sợ trỗi dậy trong mình. Tôi không còn điểm đứng chân, đang ở vùng nước sâu và chật vật để thở khi con rắn dồn sức mạnh khủng khiếp của nó nhấn chìm tôi. Phần thân rất dày của nó cuốn lấy cổ và ngực tôi. Tôi cảm thấy nó đang bóp nghẹt khí quản của mình”, ông kể lại.

Ông dùng hết sức lực còn lại của mình để đạp xuống đáy sông làm cả hai tay bắn lên mặt nước và con rắn đã nới lỏng lực xiết ở tay ông. “Hóa ra nó đã không cố tìm cách giết tôi. Nó chỉ muốn chạy trốn. Tôi mới là người tấn công nó trước”,

Dù vậy vết ngoạm sâu ở tay do con rắn để lại tạo thành hình chữ V đang chảy máu. Theo chính thừa nhận của Austin Stevens  con rắn hoàn toàn có thể giết chết ông hoặc chí ít nó cũng có thể khiến ông bị gãy xương nhưng nó đã không làm như vậy.

Stevens cũng cho biết rắn anaconda thường tự chọn con mồi và con người không phải con mồi của chúng. Nếu con rắn có tấn công người thì đây cũng chỉ là hành động tự vệ, không phải săn mồi.

Đột tử vì nhìn thấy rắn khủng dài 16m, 140 tuổi
Khi đang lái máy xúc tại công trường, một công nhân đã tá hỏa phát hiện loài rắn khổng lồ khiến lên cơn nhồi máu cơ tim và tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT