Thông tin hiếm về ái nữ của Tập Cận Bình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Vogel, 85 tuổi, tiết lộ thông tin trên trong cuộc phỏng vấn gần đây với đài VOA của Mỹ.

Tập Minh Trạch, con gái Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, đã quay về Trung Quốc sau khi tốt nghiệp Đại học Harvard năm ngoái - theo thông tin của ông Ezra Vogel, chuyên gia nghiên cứu nổi tiếng Đông Á và là giáo sư danh dự Harvard.

Ông Vogel, 85 tuổi, tiết lộ thông tin trên trong cuộc phỏng vấn gần đây với đài VOA của Mỹ. Giáo sư nói, Tập Minh Trạch chỉ là một "sinh viên bình thường" khi học ở Harvard, và không được nhận bất cứ sự đối xử đặc biệt nào.

tap-minh-trach-phunutoday-vn
Tập Minh Trạch

Ông Vogel so sánh Tập Minh Trạch với Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản, Caroline Bouvier Kennedy, con gái Tổng thống John F Kennedy, nói thêm rằng Caroline cũng là một sinh viên bình thường khi bà theo học ở Harvard vào cuối những năm 1970.

Người ta cho rằng ông Vogel biết được thông tin nói trên thông qua các mối liên hệ của ông ở Harvard, nơi ông là giáo sư danh dự, mặc dù ông có thể không dạy Tập Minh Trạch kể từ khi nghỉ hưu năm 2000.

Mọi thông tin về Tập Minh Trạch, 23 tuổi, gần như được giữ kín sau khi bố cô nhậm chức Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc tháng 11.2012 và Chủ tịch nước Trung Quốc vào tháng 3.2013.

Theo thông tin công khai, Tập Minh Trạch theo học tại trường Ngoại ngữ Hàng Châu từ 2006-2008, trước khi bắt đầu học tại Đại học Chiết Giang vào tháng 8.2009, chuyên ngành dịch thuật tiếng nước ngoài. Một năm sau đó, cô chuyển sang Harvard dưới một tên giả.
Dựa trên thông tin của các sinh viên Trung Quốc học tại Harvard năm 2011, xuất bản trong tạp chí GQ phiên bản Trung Quốc, Minh Trạch là một sinh viên kín tiếng, hiếm khi xuất hiện công khai.

Cô được cho là có mặt một lần tại bữa tiệc cho sinh viên Trung Quốc, nhưng chỉ ở đó trong vòng 1 tiếng và gần như không trò chuyện.
Một giáo viên Harvard được tạp chí GQ trích lời cho biết Minh Trạch luôn được các vệ sĩ hộ tống trong khuôn viên trường. Thành tích học tập của Minh Trạch tại Harvard được cho là tốt. Cô thích đọc sách trong thời gian rỗi.

Năm ngoái cũng có tin đồn rằng Tập Minh Trạch trở về Trung Quốc trong một thời gian ngắn, khi đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và hai con gái thăm Trung Quốc vào tháng 3, song thông tin này không được xác nhận cũng như không phủ nhận.

Ung thư miệng: Dấu hiệu bạn đã mắc cần khám gấp
Ung thư miệng: Dấu hiệu bạn đã mắc cần khám gấp
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nhận biết sớm những dấu hiệu ung thư miệng sẽ giúp bạn phòng tránh và xử lý bệnh kịp thời.
Những kỳ án bí ẩn nhất lịch sử thế giới
Những kỳ án bí ẩn nhất lịch sử thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cho đến bây giờ, vụ án 'hoa hậu nhí' và 'cậu bé trong chiếc hộp', hay vụ đầu độc Tylenol vẫn là dấu hỏi lớn không lời đáp đối với cả thế giới.
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ hai ngày 28-9-2015
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ hai ngày 28-9-2015
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tình ái và những chuyện màu hồng lãng mạn quanh nó sẽ bám riết lấy tâm trí Dương Cưu.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT