Trào lưu giảm cân mới - nhìn chằm chằm vào mặt trời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một trong những tín đồ của phương pháp giảm cân có 1 không 2 này lý giải rằng việc nhìn thẳng vào mặt trời có thể thay thế chế độ ăn bình thường.

Mới đây, một nhóm phụ nữ Hồng Kông tin rằng họ có thể giảm cân hiệu quả bằng cách nhìn chằm chằm vào ánh nắng mặt trời mà không cần ăn uống gì.

Mô tả ảnh.
Họ tin rằng phương pháp thần kì này không chỉ giúp giảm cân mà còn tăng cường sức khỏe.

Những người phụ nữ này đã đứng trên một bãi biển ở làng Sam Ka, Lei Yue Mun (Hồng Kông) và nhìn chằm chằm vào mặt trời trong khoảng 30 phút vào thời điểm trước hoàng hôn.

Theo anh Wing, một người thường xuyên đi bộ ở bãi biển, nhóm mười người phụ nữ này ăn vận sang trọng, ở độ tuổi 20 đến 30, thường đến bãi biển vào lúc bình minh và hoàng hôn để áp dụng phương pháp nhìn thẳng vào mặt trời.

Mô tả ảnh.
Trông họ có vẻ không được thoải mái khi phải che chắn bằng ô và dùng khăn ướt đắp mặt.

Họ sẽ cởi giày ra và đeo kính râm, sau đó hẹn giờ trên điện thoại và đứng thành hàng. Một số người, có lẽ do hấp thụ quá nhiều ánh nắng, phải dùng tay quạt mát hoặc lấy khăn giấy che mặt.

Một trong những tín đồ của phương pháp giảm cân có một không hai này lý giải rằng việc nhìn thẳng vào mặt trời có thể thay thế chế độ ăn bình thường bởi cơ thể có thể hấp thụ năng lượng mặt trời tương tự như calo trong thực phẩm.

Cô cũng nói thêm rằng ‘liệu pháp’ này bắt nguồn từ châu Âu và người ta tin rằng nó cũng có thể cải thiện thị lực và chất lượng giấc ngủ.

Tuy được phụ nữ Hồng Kông ưa chuộng nhưng phương pháp này cũng khiến các bác sĩ và chuyên gia sức khỏe lo ngại, bởi với khí hậu cận nhiệt đới ở Hồng Kông, cùng việc nước biển phản chiếuánh nắng mặt trời, cơ thể con người sẽ hấp thụ nhiều tia cực tím hơn. Nếu tiếp xúc lâu dài, ngoài việc bị cháy nắng, nguy cơ ung thư da cũng rất cao.

Đặc biệt, việc nhìn thẳng vào mặt trời quá lâu có thể dẫn đến viêm kết mạc, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng hay thậm chí là mù lòa.

Được biết những người phụ nữ này đã áp dụng theo  kết quả nghiên cứu  của nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Milan, Italy (vừa mới được công bố) thì  việc bổ sung vitamin D giúp giảm cân hiệu quả ở người thừa cân, béo phì.

Theo nghiên cứu này thì việc bổ sung vitamin D sẽ phát huy được tác dụng khi cơ thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. 

Tuy nhiên các nhà nghiên cứu đề tài này cũng khuyến nghị những người muốn giảm cân không nên tự ý bổ sung loại vitamin này, tránh xảy ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Người phụ nữ dùng vòng 1 siêu khủng massage cho khách
Một phụ nữ đã mở dịch vụ massage cho khách hàng bằng bộ ngực “khủng” kích thước lớn của mình. Dịch vụ này khiến nhiều người phải tròn mắt.
“Trăng máu” và “siêu trăng” sẽ cùng xuất hiện vào tháng 9 này
Mặt trăng sẽ trông lớn hơn bình thường tới 14%, do đây là thời điểm trăng ở gần nhất trong quỹ đạo của nó đối với Trái đất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT