Trâu già đại chiến đẫm máu với đàn sư tử đói và cái kết bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù phải đối đầu với cả đàn sư tử trẻ khỏe, trâu già một mình chiến đấu ngoan cường và thoát chết ngoạn mục.

Cuộc đại chiến gay cấn giữa một con trâu già và đàn sư tử đói diễn ra tại khu bảo tồn Londolizi Game Reserve gần công viên quốc gia Kruger ở Nam Phi.

Trâu già đại chiến đẫm máu với đàn sư tử đói và cái kết bất ngờ.

Theo đó, bầy sư tử gồm ít nhất 5 con đã cô lập thành công một con trâu già khỏi đàn của nó. Ngay sau khi tách được con trâu ra khỏi đàn, nhóm sư tử lập tức tấn công, con thì nhảy lên lưng và cắn, con khác lại nhè đùi và mông để cắm chặt những chiếc răng sắc nhọn nhằm hạ gục con trâu.

Tuy nhiên chiến thuật "đánh hội đồng" và "đánh nhanh diệt gọn" của đàn sư tử có vẻ không khả thi với con trâu già không dễ đầu hàng số phận này. Ngay cả khi nó phải nhận những vết cắn không hề khoan nhượng của đàn sư tử đói bụng, thậm chí đau đớn đến quỵ gối xuống, con trâu già vẫn tiếp tục đứng dậy và chiến đấu lại, vùng vẫy để tìm đường sống.

Sau một hồi can đảm chiến đấu, trâu già đã hất văng được con sư tử đang điên cuồng cắn xé khỏi lưng và chạy thoát vào một con sông gần đó. 

Cuộc chiến giành giật sự sống trở nên cam go hơn khi tất cả đàn sư tử đều mất kiên nhẫn với sự bướng bỉnh của con trâu già và lao lên tấn công. Dường như con trâu già vẫn chưa tận số nên sau một hồi can đảm chiến đấu, nó đã hất văng được con sư tử đang điên cuồng cắn xé khỏi lưng và chạy thoát vào một con sông gần đó. Còn năm con sư tử, vốn đinh ninh sẽ có một bữa thịt trâu no đã đời thì đành phải bỏ đi với chiếc dạ dày trống rỗng và sự tiếc nuối khôn cùng.

Toàn bộ diễn biến của cuộc chiến đã được nhiếp ảnh gia Byron Serrao (30 tuổi) - một hướng dẫn viên và điều hành tour làm việc tại khu bảo tồn - ghi lại trong lúc ông đang dẫn đoàn khách đi tham quan tại đây.

"Tôi chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì giống thế này trước đây. Một số người nghĩ rằng sư tử chỉ đi săn vào ban đêm, nhưng những hình ảnh này đã chứng minh rằng điều đó có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đặc biệt là nếu chúng đang đói", Serrao cho biết.

Kinh hãi rắn nuốt chửng tắc kè ngủ quên trong tích tắc
Kinh hãi rắn nuốt chửng tắc kè ngủ quên trong tích tắc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Phát hiện con tắc kè hoa ngủ trên cây, con rắn đã nhanh chóng nuốt chửng con mồi trong sự ngỡ ngàng của tất cả.
Bầy quạ tinh ranh “đánh hội đồng” cướp cá trong miệng diệc trắng
Bầy quạ tinh ranh “đánh hội đồng” cướp cá trong miệng diệc trắng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một con quạ tinh ranh phát hiện diệc trắng bắt được con cá ngon. Nó nhanh chóng gọi cả bầy đến đánh hội đồng diệc trắng để cướp cá.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn