Sốc: Đàn ông cũng có thể... tiết sữa nuôi con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trẻ em sinh ra thường được nuôi lớn bằng nguồn sữa mẹ. Tuy nhiên, sữa cha cũng được xem là nguồn dinh dưỡng bổ dưỡng để nuôi lớn trẻ.

Theo các nhà nghiên cứu, trong cơ thể của nam, nữ đều có phần mô vú chứa các khoang rỗng, được gọi là phế nang. Đây chính là nơi tiết ra sữa để nuôi con. 

Qua tìm hiểu, lượng hormone Prolactin lưu thông trong cơ thể phụ nữ không mang thai gấp hai lần nam giới. Nồng độ này có thể biến động, gia tăng gấp 10 lần khi mang thai. Do đó, khi phụ nữ sinh con sẽ có một lượng sữa dồi dào để cho con bú, còn người cha thì rất hiếm khi tiết ra sữa nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ.

Mô tả ảnh.
Người cha cũng có khả năng cho con bú 

Người đàn ông có thể tiết ra sữa là anh B. Wijeratne (38 tuổi ở Walapanee gần Thủ đô Colombo, Sri Lanka) để nuôi đứa con gái thứ 2. Nguyên nhân là do, sau 2 ngày sinh nở vợ của B. Wijeratne đột ngột qua đời, đứa con gái mới sinh lại không chịu uống sữa bột khiến người đàn ông này xót thương vô cùng.

Trong lúc dỗ con gái, anh Wijeratne đã ghé miệng con vào vú của mình để cho mớm. Như một phép màu, sữa trong người đàn ông này đã tiết ra ngoài làm tan cơn khát, đói của con. Kể từ ngày đấy, anh ta quyết định nuôi con bằng sữa của mình.

Một trong những trường hợp hy hữu khác là người vợ sinh con rồi teo 2 bên ngực (không có khả năng cho con bú). Kỳ tích xuất hiện khi người chồng quyết định thử cho con bú, phép màu xảy ra khi cơ thể người đàn ông này tiết ra sữa để nuôi con như một người phụ nữ trong kỳ sinh sản.

Giải thích về những hiện tượng trên, Giáo sư Barry Hewleựng – một nhà nhân chủng học người Mỹ cho biết, quá trình con trẻ kích thích vào núm vú người cha liên tục trong một thời gian khá dài đã khiến nồng độ prolactin trong máu của người cha tăng cao. Prolactin có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình tiết sữa ở người.

Ngoài ra, khi tình phụ tử thăng hoa thì hocmon tình dục sẽ "nhường chỗ" cho nồng độ prolactin tăng đột biến, nếu như cảm giác này mãnh liệt, sữa sẽ tiết ra từ vú người cha.

Nam sinh gây sốc nặng vì có thể... tiết ra sữa để nuôi con
Được các bác sĩ chuẩn đoán cơ thể đang tiết ra sữa như phụ nữ mới sinh khiến nam sinh 16 tuổi sốc nặng, hoang mang vô cùng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT