Trung Quốc đang âm thầm sản xuất 1 triệu con muỗi mỗi tuần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đây là lần đầu tiên biện pháp diệt muỗi này được thử nghiệm, và kết quả thu được cho thấy số lượng muỗi đã giảm tới 90%.

Nhà máy nuôi cấy muỗi lớn nhất thế giới ở tỉnh Quảng Châu, phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) được cho là có thể sản xuất 1 triệu con muỗi đực được triệt sản mỗi tuần.

Trên tờ Thời báo Hoàn cầu số ra ngày 30/7 ông Xi Zhiyong, Chủ tịch khu liên hợp Khoa học Thành phố Quảng Châu cho biết nhà máy này sản xuất muỗi đực được triệt sản nhằm ngăn chặn dịch sốt xuất huyết trên đảo Shazi.

nuoi-muoi-phunutoday-vn
Sản xuất ra 1 triệu con muỗi đực (Ảnh: China Daily)

Đây là lần đầu tiên biện pháp diệt muỗi này được thử nghiệm, và kết quả thu được cho thấy số lượng muỗi đã giảm tới 90%.

Biện pháp đưa muỗi triệt sản vào vùng dịch sốt xuất huyết được giới khoa học đánh giá cao. Những con muỗi triệt sản khi giao cấu với muỗi cái sẽ không thể tạo ra thế hệ muỗi tiếp theo, và điều này khiến số lượng muỗi giảm nhanh chóng.

Năm ngoái, Trung Quốc đã phải hứng chịu đợt dịch sốt xuất huyết tồi tệ nhất trong vòng 20 năm, có hơn 47.000 ngàn ca nhiễm, hầu hết bệnh nhân ở tỉnh Quảng Đông.

Có nhiều loại huyết thanh virus gây bệnh sốt xuất huyết. Bệnh nhân nhiễm sốt xuất huyết nếu khỏi bệnh sẽ trở nên miễn nhiễm với loại virus này suốt đời, nhưng chỉ với loại huyết thanh gây bệnh mà thôi. Khi nhiễm loại huyết thanh virus khác, bệnh nhân sẽ phải trải qua những triệu chứng trầm trọng hơn.

Hiện tại vẫn chưa có vaccine hoặc thuốc điều trị đặc dụng cho bệnh sốt xuất huyết. Thời gian gần đây, bệnh khiến hơn 22.000 người thiệt mạng mỗi năm, hầu hết là trẻ em.

Kì dị dân làng bắt muỗi làm bánh
Kì dị dân làng bắt muỗi làm bánh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hàng năm, vào mùa mưa, hàng nghìn tỷ con muỗi nhỏ bay lên từ mặt hồ Victoria, châu Phi. Đây là một nguồn protein quý giá của người dân nơi đây.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT