Trung Quốc: Chồng méo mặt vì vợ đốt tiền nấu nước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi đun nước, một người phụ nữ sống tại Trung Quốc đã mang số tiền hơn 100.000 nhân dân tệ (khoảng 350 triệu đồng) giấu trong bếp để đốt.

Theo giới truyền thông Trung Quốc, người đàn ông tên Wang Bin - một nhà thầu xây dựng ở Thiều Sơn, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã trúng thầu mục ốp lát vào năm 2014. 

Để có tiền thi công xây dựng, anh Bin đã mượn số tiền gần 100.000 nhân dân tệ (khoảng 350 triệu đồng) của bạn bè, người thân để trả lương khi bắt đầu thực hiện công việc. 

Mô tả ảnh.
Mỗi tờ tiền đều bị đốt đi hơn một nửa

Do công việc chưa thực hiện nên vợ chồng anh Bin đã cất giấu vào trong bếp. Họ nghĩ sẽ không ai có thể ngờ được nơi cất lại là ở trong bếp. Thế nhưng, vợ của anh Bin trong một lần gần đây nấu nước đã vô tình đốt luôn số tiền trên. 

Đến khi phát hiện tiền đang bị đốt, vợ Bin đã vội vàng lấy rả ngoài nhưng nhiều tờ tiền giá trị đã bị đốt cháy. Theo nhân viên ngân hàng, việc tờ tiền bị đốt cháy quá nửa sẽ không thể đổi lại tiền mới. 

Qua tìm hiểu, người dân Trung Quốc từ xưa có thói quen cất giấu tiền ở những nơi khó ngờ. Hiện nay, Trung Quốc có rất nhiều ngân hàng nhưng một số người vẫn không mang tiền đến gửi mà để trong nhà. Chính vì vậy, nhiều trường hợp tự tay đốt tiền, hỏa hoạn… khiến hợp méo mặt vì xót của. 

Chuyện kỳ lạ ở nơi đốt... tiền để sản xuất điện và sưởi
Trong khi Ngân hàng Trung ương Hungary cho phép đốt tiền hỏng để sưởi ấm thì một công ty ở Trung Quốc lại sản xuất điện bằng cách đốt tiền rách.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT