Truyền thuyết về những ma nữ quay lại trần gian để… trả thù

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo truyền thuyết nhiều vùng trên thế giới, người phụ nữ sau khi bị cưỡng bức, đối xử bất công… khi chết sẽ hóa thành ma nữ để trả thù.

Ma nữ hút linh hồn đàn ông

Theo truyền thuyết người Malaysia và Indonesia lưu truyền, hồn ma Pontianak xuất hiện thực tế là một người phụ nữ mang thai nhưng không may đã mất khi đứa trẻ chưa ra đời.

Mô tả ảnh.
Hồn ma Pontianak

Hồn ma Pontianak được miêu tả với mái tóc dài, mặc chiếc váy màu trắng, dáng người xinh đẹp thường xuất hiện hai bên đường vắng để dọa nạt ai đi qua bằng tiếng cười man rợ. 

Nếu là đàn ông, hồn ma Pontianak sẽ hóa thành một cô gái thật xinh để quyến rũ họ. Sau đó, sẽ hút linh hồn của những người đàn ông xấu số mà không để lại dấu vết nào.

Ma nữ dìm đàn ông chết đuối để trả thù

Truyền thuyết các nước Đông Âu, hồn ma Rusalki là linh hồn của những người phụ nữ tự tử hay sống côi cút bên đứa con hoang mới sinh của mình. 

Mô tả ảnh.
Hồn ma Rusalki 

Hồn ma Rusalki thường xuất hiện với mái tóc dài, vẻ đẹp hút hồn khiến những người đàn ông say mê. Sau đó, họ rủ người xấu số nhảy múa, ca hát rồi dìm họ đến chết. 

Được biết, hồn ma Pontianak sẽ chết nếu để mái tóc bị khô. Ngoài ra, Rusalki có thể giết bất cứ ai nếu như họ vô tình nghe được tiếng cười của chúng.

Ma nữ quay lại giết chết kẻ thù

Theo truyền thuyết Trung Quốc, ma nữ Nu Gui là linh hồn của một người phụ nữ chịu đựng những bất công khi còn sống như lạm dụng tình dục, bị bạo hành dã man… nên lúc chết linh hồn biến thành Nu Gui quay lại để trả thù những người làm hại cô.

Mô tả ảnh.
Hồn ma Nu Gui 

Nu Gui xuất hiện với dáng vẻ xinh đẹp, mái tóc dài, giọng nhỏ nhẹ trong bộ váy màu đỏ hấp dẫn để quyến rũ những người đàn ông. Sau đó, ma nữ sẽ chiếm đoạt linh hồn và giết chết họ không thương tiếc. 

Ma nữ "đoạt hồn" trẻ nhỏ

Theo truyền thuyết ở vùng Bắc và Nam Mỹ, La Llorona là hồn ma của một người đàn bà bỏ rơi hai con dẫn đến chết đuối vì muốn trả thù chồng vì tội ngoại tình. 

Mô tả ảnh.
Linh hồn của La Llorona

Sau khi gây ra hành động tàn ác với hai con, La Llorona hối hận vô cùng nên vừa đi lang thang, vừa khóc thảm rồi gục chết bên sông. Khi chết, linh hồn của La Llorona vẫn không tan cứ quẩn quanh bên ven sông khóc lóc tìm hai con. 

Theo truyền thuyết, La Llorona còn đi tìm để bắt cóc những trẻ nhỏ gần bờ sông, sau đó dìm chúng chết đuổi để biến thành con của mình mãi mãi. 

Sau khi chết, linh hồn của Llorona vẫn lẩn khuất ven sông cùng tiếng khóc ai oán mong kiếm tìm con. Có nhiều truyền thuyết kể rằng, La Llorona còn có sở thích bắt cóc đứa trẻ nhỏ lang thang bờ sông, chiếm đoạt tâm hồn chúng rồi dìm đứa trẻ chết đuối dưới sông để biến nó thành con của mình mãi mãi khiến nhiều người kinh sợ.

Rùng mình "hồn ma" đứa bé bám theo gia đình trẻ
Cùng gia đình đi tham quan một khu rừng, người phụ nữ tình cờ phát hiện một chiếc bóng lạ giống "hồn ma" đứa bé bám theo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT