Valentine lãng mạn của các nước trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ở Scotland có một bữa tiệc dành cho những người chưa lập gia đình vào ngày lễ tình nhân.

Anh

Anh là một trong những quốc gia đầu tiên ra đời ngày lễ tình nhân. Món quà truyền thống ở Anh cho dịp lễ tình nhân này không phải chocolate hay hoa hồng mà là những chiếc thìa bạc. Các cặp đôi thường trao nhau bộ thìa bạc được chạm khắc biểu tượng chìa khóa và ổ khóa, tượng trưng cho việc gửi chiếc chìa khóa mở cửa trái tim mình cho một nửa còn lại. Đến nay biểu tượng chìa khóa đã lan rộng đến Pháp, Hàn Quốc, Hungary… Những người yêu nhau tin rằng khóa một chiếc ổ khóa hình trái tim màu đỏ lên cây cầu tình yêu và ném chìa xuống lòng sông sẽ giúp “khóa chặt” tình yêu của mình.

Ngoài ra người Anh còn có một phong tục ngày Valentine đặc biệt và đáng yêu đó là nhờ những đứa trẻ hát trong dịp lễ tình nhân và thưởng cho chúng kẹo, hoa quả.

Italy

Theo một phong tục cổ xưa, vào ngày lễ tình nhân nam giới Italy sẽ chuẩn bị cỗ xe đẹp nhất cùng người yêu dạo phố. Người Italy tặng nhau một loại chocolate rất đặc biệt vào dịp này có tên là ‘‘Baci Perugini’’, một loại chocolate hạt dẻ được bọc bằng giấy bạc in những câu thơ tình nổi tiếng, lời tỏ tình hay các thông điệp tình yêu. Bên cạnh hoa và chocolate, người Italia còn tặng những món quà rất đắt giá khác cho người phụ nữ của mình như nước hoa, trang sức kim cương. Ngày Valentine ở Italy còn được gọi là "lễ hội chó sói".

Pháp

Đối với người Pháp, tháng hai tới và những chú chim bắt đầu tìm bạn xây tổ chính là dấu hiệu một mùa Valentine bắt đầu. Thông thường vào ngày lễ tình nhân, những người yêu nhau sẽ dành trọn thời gian bên một nửa của mình và làm những điều họ thích như thưởng thức một bữa tối lãng mạn, cùng nhau xem phim, đi dạo. Bên cạnh chocolate và những bó hồng đỏ, món quà Valentine yêu thích ở Pháp chính là những chiếc bánh kem chocolate hình trái tim.

Brazil

Người Brazil đón ngày lễ tình yêu có tên Dia do Namorados của riêng mình vào ngày 12/6. Vào đêm trước ngày diễn ra lễ hội, các cô gái thường viết tên các chàng trai vào những mẩu giấy. Họ tin rằng cái tên nào mà mình bắt được vào ngày hôm sau sẽ là tên người sẽ cưới hoặc ít nhất là người mà họ sẽ đi chơi cùng trong ngày tình nhân.

Scotland

Ở Scotland có một bữa tiệc dành cho những người chưa lập gia đình vào ngày Valentine. Trong ngày lễ này, mỗi người độc thân sẽ viết tên của một ai đó vào mẩu giấy rồi vứt chúng vào hai chiếc mũ, một chiếc để tên của những chàng trai, chiếc kia để tên của các cô gái. Các cô gái sẽ lần lượt bốc một mẩu giấy và cái tên mà họ bắt được sẽ là người cùng đi chơi Valentine.

Australia

Ở đất nước chuột túi, Valentine là một dịp tuyệt vời để bày tỏ tình cảm với người bạn yêu quý. Món quà của những người trong gia đình hoặc bạn bè tặng nhau thường là một tấm thiệp ghi những lời chúc nhỏ xinh. Thậm chí cả hội độc thân cũng tặng nhau quà Valentine. Vào ngày lễ tình nhân ở Australia, tặng hoa cho người phụ nữ mình yêu đã trở thành truyền thống. Hoa hồng đỏ rất phổ biến nhưng nam giới thường chọn những bó hoa với màu sắc và vẻ đẹp khác nhau mà họ cho là phái nữ thích nhất hơn là hoa hồng. Ngoài chocolate và hoa còn có một số món quà khá đặc biệt như giấy chứng nhận kết hôn hoặc những vật gắn với kỉ niệm của hai người kèm với lời chúc Valentine đáng yêu và biểu tượng tình yêu.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Nhật

Vào ngày 14/2 ở Nhật Bản, phái nữ sẽ là người tặng quà Valentine cho nam giới. Chocolate cũng có rất nhiều loại với các tên khác nhau dành cho những đối tượng khác nhau. Chẳng hạn Kire chocolate và Giri Chocolate là hai loại chocolate dành riêng cho bạn bè, gia đình và đồng nghiệp nam, với ý nghĩa thể hiện lòng kính trọng và yêu mến. Nhưng nếu được nhận Honmei Chocolate, đồng nghĩa với việc bạn nhận được một lời tỏ tình chỉ dành cho những người yêu nhau. Một tháng sau, vào ngày 14/3 (hay còn gọi là Valentine trắng) các chàng trai sẽ đáp lại tình cảm của của phái nữ bằng việc tặng lại chocolate trắng cho người kia. Khác với Italy, Nhật Bản không chuộng những món quà xa xỉ vào dịp này.

Singapore và Trung Quốc

Người Singapore và Trung Quốc có hẳn một ngày lễ tình nhân riêng biệt với phương tây vào ngày rằm tháng riêng, lấy đêm “Hội đèn” của người Trung Quốc làm lễ chính thức. Vào ngày này, các cặp đôi sẽ cùng nhau lên chùa thắp hương cầu Phật và mang về một cành huệ trắng. Người dân của đất nước này quan niệm rằng, hoa của ai héo trước thì người ấy yêu ít hơn.

Ba ngày Valentine đặc biệt trong năm

Valentine Đỏ (14/2) - Ngày của những đôi tình nhân

Valentine Đỏ là ngày lễ tình nhân truyền thống, ngày mà tất cả những người yêu nhau trên thế giới mong chờ, 14/2. Valentine Đỏ là dịp để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm của mình với nửa còn lại. Vào ngày này, người ta tặng nhau chocolate, hoa hồng đỏ cùng những tấm thiệp chan chứa yêu thương…

Valentine Trắng (14/3) - Ngày để các bạn trai đáp lại tình cảm của bạn gái

Vì tình yêu luôn mới mẻ mỗi ngày, người ta dường như yêu nhau nhiều hơn sau những giấc mơ dịu dàng, nên một ngày Valentine dường như là không đủ. Bởi vậy, từ đất nước mặt trời mọc, một ngày lễ Tình nhân nữa ra đời (Valentine Trắng) và nhanh chóng được các bạn thanh niên đón nhận.

Valentine Trắng còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White day. Đây là cơ hội tuyệt vời để những người yêu nhau được ở bên nhau. White day diễn ra sau Valentine đúng một tháng, vào ngày 14/3, là dịp để những bạn nam đáp lễ các bạn nữ. Có thể nói, Valentine Trắng là ngày mà các bạn gái rất mong chờ.

Valentine Đen (14/4) - Ngày dành cho những người cô đơn

Valetine Đen có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Đây được coi là ngày để những người cô đơn tụ họp với nhau trong một ngôi nhà nào đấy, họ ăn vận đồ đen, cùng nhau ăn món mì Jachang truyền thống (món mì với nước sốt đậu đen) và chia sẻ với nhau sự thiếu may mắn trong tình cảm.

10 năm vợ chồng, anh vẫn nặng tình với người cũ
10 năm vợ chồng, anh vẫn nặng tình với người cũ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi nhớ những đêm giật mình tình giấc, thấy chồng đang đứng hút thuốc là ngoài ban công. Tiếng thở dài của anh không giấu được trong đêm tĩnh lặn
Cay đắng bắt gặp vợ ân ái với trợ lý ngay trong phòng khách
Cay đắng bắt gặp vợ ân ái với trợ lý ngay trong phòng khách
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật không ngờ, 2 con người tôi tin tưởng nhất lại phản bội tôi.
Đau đớn khi vợ sắp cưới thú nhận từng là gái bán hoa
Đau đớn khi vợ sắp cưới thú nhận từng là gái bán hoa
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Khi nghe những lời thú nhận của vợ sắp cưới, tôi cảm thấy vô cùng đau xót.
Nghỉ tết, chồng tranh thủ tòm tem với nhân tình
Nghỉ tết, chồng tranh thủ tòm tem với nhân tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tranh thủ nghỉ tết, tối nào chồng cũng dối vợ, lấy lí do nọ kia để đến với nhân tình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn