Vũ công “mình trần” đạp lửa, cả nghìn người ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để trừ tà ma, cầu phúc và tỏ lòng thành kính với tổ tiên, người dân tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã nghĩ ra tập tục “luyện lửa”.

Trong ngày tổ chức tập tục cầu mùa truyền thống hay được gọi là tập tục “luyện lửa” được tổ chức tại huyện Bàn An, TP. Kim Hoa thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Tập tục truyền thống này đã thu hút rất đông người dân địa phương và nhiều du khách vì hiếu kỳ. 

Các vũ công đang cơi lửa, hớt gọn thành đống nhỏ
Các vũ công đang cơi lửa, hớt gọn thành đống nhỏ 

Trong buổi “luyện lửa”, một số người đàn ông cởi trần, đi chân không xông vào cơi lửa khiến nhiều du khách phát hoảng. Lạ rằng, những người đàn ông mình trần, chân đất vẫn không hề hấn gì khi đạp lên đống lửa đỏ rực. 

Vào ngày 20/11, tập tục “luyện lửa” đã được tổ chức tại thôn Song Phong của huyện Bàn An. Trước khi làm nghi lễ, người dân đã tập trung đổ than đang cháy rực lên mặt đất có diện tích 10m2. 

Khi đến giờ, có khoảng 9 người đàn ông lực lưỡng tay cầm xẻng dài liên tục xông vào cời lửa, hớt gọn thành đống nhỏ. Sau đó, những người đàn ông tập trung nhảy múa tự do trên những viên than đỏ rực trước sự ngỡ ngàng của nhiều du khách. 

Qua tìm hiểu, những vũ công “mình trần” này không sợ lửa là do được thầy mo cúng xin thần linh nhập thể.  Nếu được thần linh chấp thuận, những vũ công này có thể nằm trên đống lửa, bỏ than hồng vào miệng mà không hề hấn gì.  

Hoạt động này mang ý nghĩa trừ tà ma, quỷ dữ theo quan niệm dân gian được thường xuyên tổ chức. Càng về cuối buổi, vũ điệu múa của các vũ công “mình trần” càng trở nên sôi động. Khi lửa tàn, thầy cúng làm lễ tiễn đưa “thần lửa” và các thần linh khác thì những vũ công trở về trạng thái bình thường. 

Dưới đây là một số hình ảnh trong tập tục “luyện lửa”: 

Người đàn ông cởi trần đạp lên lửa để cời than
Người đàn ông cởi trần đạp lên lửa để cời than đang đỏ rực
Hành động của các vũ công
Hành động của các vũ công "mình trần" khiến du khách phát hoảng
Khi được thần linh nhập thể, vũ công có thể nằm lên lửa
Khi được thần linh nhập thể, vũ công có thể nằm lên lửa mà không hề hấn gì
Khám phá phong tục cưới hỏi cổ truyền Hàn Quốc
Đám cưới truyền thống Hàn Quốc còn là dịp để dân làng vui chơi, biểu diễn các trò chơi dân gian đặc sắc như: đu dây, bập bênh, nhào lộn, múa hát…
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT