41 nhát dao đoạt mạng người tình gây chấn động miền Tây

( PHUNUTODAY ) - Tại hiện trường, Ngoan nằm gục chết trên vũng máu, mặt úp xuống đất. Qua khám nghiệm trên thân thể nạn nhân có 41 vết đâm chém. Nguy hiểm nhất là vết cắt sâu ở cổ và một vết ở bụng khiến ruột nạn nhân bị sổ tung ra ngoài.

Sau 2 năm ân ái mặn nồng, Nguyễn Ngọc Quân (SN 1981), ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn với người tình là chị Lê Thị Ngọc Ngoan (SN 1978) ngụ cùng địa phương. Gần đây Quân bị chị Ngoan nghi ngờ trộm 28 triệu đồng, nhưng Quân thừa nhận chỉ lấy 5 triệu đồng? Để kết thúc mâu thuẫn vì bị người yêu cho là trộm, 41 nhát dao là cách mà Quân chọn để kết thúc một cuộc tình đầy ngang trái.

[links()]

Dù đã có vợ đẹp con ngoan, lại là con trai duy nhất trong gia đình có 6 chị em nhưng Quân không biết quý trọng hạnh phúc gia đình, y chỉ thích những trò đỏ đen. Hết tìm vui trong các canh bài, độ đá gà…Quân quay sang tìm “hàng lạ” với cô gái tên Lê Thị Ngọc Ngoan đã bỏ chồng hiện có hai con và được người dân trong vùng “phong” cho hai tiếng lẳng lơ.

Tiền của đổ vào Ngoan, nhưng Quân cũng như chồng cũ của Ngoan đều bị phụ tình. Gần đây chuyện tình cảm của Quân và Ngoan ngày càng có chiều hướng tan vỡ. Y bị tình nhân đuổi ra khỏi nhà như một kẻ ăn xin.

Nhìn lại gia đình không còn, tiền cũng hết nên người thanh niên quê mùa này rơi vào trạng thái mất kiểm soát. Quân đột nhập vào nhà Ngoan để lấy số tiền hơn 28 triệu đồng để đi cờ bạc. Bị người yêu phát hiện và làm lớn chuyện, Quân đã chọn cách giải quyết mâu thuẫn giữa hai người bằng cách riêng của mình.

Cậu ấm miệt vườn

Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào ngày 17/11 vừa qua đã làm cho vùng quê quanh năm vốn yên bình bên những ruộng lúa phì nhiêu ở ấp Thạnh Quới 1, xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ rúng động.

Đã nhiều ngày trôi qua nhưng dư luận địa phương vẫn chưa ngớt bàn tán về sự việc quá tàn ác này. Trong câu chuyện kể là những nỗi sợ vô hình của một số người dân địa phương khi nhớ đến cảnh tượng nạn nhân nằm chết trên vũng máu vì 41 nhát dao oan nghiệt. Người ta rùng mình vì sự ra tay của hung thủ quá tàn nhẫn.

Tìm đến ấp Thạnh Quới 1, xã Trung Hưng chúng tôi vô cùng bất ngờ khi nắm bắt thông tin về tên hung thủ khoác vẻ ngoài của anh nông dân hiền lành, cục mịch tên Nguyễn Ngọc Quân.

hung thủ Nguyễn Ngọc Quân
Hung thủ Nguyễn Ngọc Quân

Theo nhiều người dân địa phương thì ở xứ này Quân được xem như là một cậu ấm. Bởi gia đình của tên hung thủ này có cánh đồng ruộng lúa “cò bay thẳng cánh”, y lại là con trai một nên từ nhỏ đã sống trong sự nuông chiều của cha mẹ.

Tuy sống ở quê, nhưng Quân vẫn thể hiện được tính cách ăn chơi của một vị thiếu gia con nhà giàu có chẳng thua kém gì các tay ăn chơi khác ở miệt thị thành.

Mãi cho đến bây giờ, ông Nguyễn Văn Nhỏ (SN 1936, cha ruột của Quân) vẫn chưa thể tin vào sự thật rằng con mình lại trở thành một tên ác nhân man rợ đến vậy. Với nét mặt hiền lành, đen đúa của một người nông dân chính gốc, ông Nhỏ cho hay:

“Cả đời của tôi từ nhỏ đến lớn chỉ biết quanh quẩn bên ruộng đồng để lo cho con cái và gia đình nào có biết hơn thua chuyện gì với ai. Sống gần hết đời người nhưng tôi chưa làm phiền lòng ai ở xóm này dù chỉ là đứa con nít.

Từ ngày thằng Quân làm ra cái chuyện ác nhân này thú thật tôi không dám ra đường vì sợ những lời dèm pha của bà con lối xóm”.

Cũng theo người cha này thì Quân là con trai duy nhất của hai vợ chồng ông. Nhà có 6 người con nhưng Quân là đứa được nuông chiều theo kiểu muốn gì được nấy. Hồi còn nhỏ, Quân được người dân ở xóm này biết đến với vẻ hiền lành, tử tế.

Nhưng chuyện học hành của gã công tử miệt vườn này thì không đi đến đâu. Quân sớm rời bỏ ghế nhà trường khi chỉ mới bước qua những lớp học vỡ lòng ở trường làng. Thấy đứa con mà mình dành hết tâm huyết lo lắng bỏ bên con đường học tập, vợ chồng ông Nhỏ canh cánh trong lòng nỗi đau nhưng cũng không biết nói gì hơn vì ý Quân là “ý trời”.

Bỏ học sớm nhưng không chịu làm lụng phụ giúp cha mẹ già, Quân chỉ suốt ngày tụ tập  với những thành phần bất hảo. Hắn lao vào tất cả các thú vui vô bổ từ bài bạc, đá gà, cá độ bóng đá…Đã không biết bao nhiêu lần Quân khiến cho cha mẹ của mình rơi nước mắt.

Thương con nên vợ chồng ông Nhỏ không ngần ngại móc “hầu bao” chi trả các khoảng nợ mà Quân gây ra. Trả nợ và khuyên con trai từ bỏ cờ bạc chí thú làm ăn là cái điệp khúc mà vợ chồng ông Nhỏ phải đối mặt nhiều năm qua.

Để cho con trai tu tâm dưỡng tánh làm ăn, vợ chồng ông Nhỏ nghĩ đã đến đến lúc cưới vợ cho Quân để trói buộc bước chân ăn chơi của hắn. Thời gian sau đám cưới của Quân được tổ chức linh đình. Để có cơ sở cho con làm ăn, vợ chồng ông Nhỏ xây cất một căn nhà ngoài mặt đường cho hai vợ chồng Quân buôn bán.

Nhưng vợ đẹp và 2 đứa con ngoan và cả tấm lòng của cha mẹ già cũng không làm lung lay được cái tính ăn chơi xa đọa của Quân. Y vẫn chứng nào tật nấy, quán nước bán ra có bao nhiêu tiền là Quân vét sạch để nướng vào các cuộc vui chơi.

Vợ và con Quân chỉ biết khóc khi y trở về trong bộ dạng như một kẻ ăn mày vì túi tiền đã cạn. Nhẫn nhịn và chịu đựng đến lúc người vợ cũng không còn sức để tiếp tục chịu đựng. Để giải thoát mình, vợ Quân đã nộp đơn đến ngành chức năng xin ly dị.

Còn ông Võ Văn Phách, Trưởng ấp Thạnh Quới 1 thì ngán ngẩm: “Nhìn vẻ bên ngoài thì thằng Quân rất hiền lành. Nhưng trông nó hiền mà nó không hiền tí nào. Ở địa phương này nó nỗi tiếng là tay tiêu tiền bạt mạng, phá của như đổ nước. Một độ gà tiền cá cược mà nó cược đến con số khủng từ 30 -50 triệu đồng”.

Cũng như ông Phách, nhiều người dân ở đây đều có chung nhận định về cái tài ăn chơi của Quân. Theo người dân thì Quân không chỉ đỏ đen tại quê nhà, mà còn tập tành theo đám bạn sang tận Camphuchia để sát phạt.

Ăn chơi và tiêu tiền như nước, cuối cùng là mất vợ con nên cách đây khoảng 2 năm, cậu ấm miệt vườn quen biết với cô gái mang tiếng lẳng lơ tên Lê Thị Ngoan ở cùng địa phương.

Có thể nói đây là mối tình oan nghiệt khiến Quân lâm vào cảnh tù tội như hiện tại. Đến lúc bừng tỉnh lại thì Quân chẳng còn gì, lại bị người tình ghẻ lạnh nên mọi chuyện dần rơi vào ngõ cụt.

Án mạng kinh hoàng

Cha của Quân thở dài khi nhớ lại ngày biết hung tin con trai mình quen biết và nảy sinh tình cảm với Ngoan. “Con thấy đó, Ngoan đã có chồng và có tới hai mặt con nhưng nó còn bỏ được để theo thằng khác huống chi là mày. Bình tĩnh lại con ơi”. Ông Nhỏ nhớ lại những lời khuyên con nhưng bất thành.

Nói về phần Ngoan, cô ta đã có chồng và hai đứa con nhưng thời gian gần đây đã ra tòa ly dị. Ở xứ này Ngoan khá nổi tiếng lẳng lơ, dù có chồng nhưng vẫn thích cặp kè chơi bời với các tay đại gia miệt vườn.

Nhà Ngoan chỉ cách nhà Quân một con rạch nhỏ. Có lẽ vì thích dao du với những người có tiền nên Ngoan và Quân đã gặp và yêu nhau.

Theo nhận xét của người dân địa phương, có lẽ thói lẳng lơ của Ngoan đã làm cho Quân say tình bất chấp mọi lời khuyên can của người thân. Thậm chí Quân còn tự bày trò bị bắt cóc để buộc cha mình chi 600 triệu đồng chuộc về.

Nhưng theo suy đoán, số tiền ấy có thể Quân đã đưa cho người tình để mở quán nhậu ngay tại làng quê này vào năm trước, rồi sắm sửa nhiều thứ…Bởi vì nhà Ngoan vốn nghèo khó, cô ta lại không nghề ngỗng nhưng đùng cái có cục tiền lớn để làm ăn.

Đến khi bị Quân phụ tình, trong khi tiền của đã đầu tư hết vào người yêu, vợ con cũng không còn nên Quân rơi vào trạng thái buồn bực là chuyện tất yếu. Để níu kéo Ngoan, Quân đã nhiều lần đến quán tìm người yêu nhưng anh ta bị xua đuổi như một kẻ ăn mày.

Thậm chí cô gái còn dứt tình đến mức thuê xã hội đen dằn mặt người tình để mình rảnh tay cặp kè với người khác. Sự thật quá bất ngờ nên Quân có những biểu hiện bất thường, thương con vợ chồng ông Nhỏ đã khăn gói đứa Quân đi điều trị tâm thần một thời gian.

Khi trở về, Quân vẫn tìm đến Ngoan nhưng lần này không phải là “cầu tình” mà là lấy tiền tiêu xài. Quân đã đột nhập vào nhà Ngoan lấy 28,2 triệu đồng và tấn bi kịch về một cái kết không hậu  của một cuộc tình lạc lối cũng phát sinh từ đây.

Trao đổi với chúng tôi, anh Mai Văn Hậu, Trưởng Công an xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ cho biết, vào khoảng 13 giờ 45 phút ngày 17/11 công an xã nhận được tin báo có vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại nhà trọ L.B chỉ cách trụ sở công an xã chưa đầy 2 km.

Nhận được tin báo, công an xã đã nhanh chóng đến hiện trường. Lúc đó hung thủ của vụ án đã vứt lại hung khí bỏ chạy ra phía sau ruộng cách hiện trường gây án chứng 1 km.

“Chúng tôi đã đuổi theo và bắt được Nguyễn Ngọc Quân. Khi thấy lực lượng công an còn cách mình chừng 50 m, Quân không chạy tiếp mà đứng lại chờ tra tay vào còng”. Anh Hậu nhớ lại. Ngày 18/11 Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã cho biết, đã tạm giữ Nguyễn Ngọc Quân để điều tra về hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra ban đầu, giữa Quân và nạn nhân có mối quan hệ tình cảm cách đây khoảng 2 năm. Trước khi xảy ra án mạng, khoảng 2 tuần trước giữa Quân và Ngoan nảy sinh mâu thuẫn tiền bạc. Ngoan nghi ngờ Quân lấy số tiền 28,2 triệu đồng của mình nên làm lớn chuyện.

Trưa ngày 17/11 hai người hẹn gặp nhau tại nhà trọ L.B để giải quyết chuyện tiền nong. Vào phòng trọ nói chuyện chưa lâu thì chủ nhà trọ phát hiện tiếng la thất thanh của nạn nhân, sau đó thì phát hiện vụ giết người nên trình báo công an.

Tại hiện trường vụ án, Ngoan nằm gục chết trên vũng máu, mặt úp xuống đất. Qua khám nghiệm trên thân thể nạn nhân có 41 vết đâm chém. Nguy hiểm nhất là vết cắt sâu ở cổ và một vết ở bụng khiến ruột nạn nhân bị sổ tung ra ngoài.

Nói về chuyện con trai mình bị người tình thưa vì nghi trộm tiền, ông Nhỏ cho biết, sau khi bị công an xã mời lên làm việc con tôi đã trả lại 5 triệu đồng. Mới đây, Ngoan đến gặp vợ tôi nói chuyện, bà nhà tôi đã trả cho cô ấy 10 triệu đồng, số còn lại sẽ hoàn trả sau mùa lúa nhưng cô ấy không chịu.

Từ đó mới điện thoại cho thằng Quân hẹn nói chuyện thì mọi chuyện đã xảy ra. Ông Nhỏ rưng rưng nước mắt.

  • Hoàng Việt
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn