Cái chết thương tâm của nữ bác sỹ

( PHUNUTODAY ) - Tại hiện trường, chị Nguyệt bị đối tượng dùng vật cứng đập vào đầu đến chết và để xác ngay dưới nền phòng khám.

Vụ việc được phát hiện khi nữ y sỹ Trịnh Thị Ngân đến phòng khám để nhận bàn giao ca trực. Tại hiện trường, chị Nguyệt bị đối tượng dùng vật cứng đập vào đầu đến chết và để xác ngay dưới nền phòng khám.

Ngày 10/6, một vụ án mạng xảy ra tại Phòng khám Đa khoa khu vực Lào Cai thuộc tổ 6, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Nạn nhân là bác sĩ Phạm Thị Nguyệt, sinh năm 1958, là trưởng phòng khám Đa khoa khu vực Lào Cai.

Phòng khám Đa khoa khu vực Lào Cai nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm.
Phòng khám Đa khoa khu vực Lào Cai nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm.

Vụ việc được phát hiện khi nữ y sỹ Trịnh Thị Ngân đến phòng khám để nhận bàn giao ca trực.

Tại hiện trường, chị Nguyệt bị đối tượng dùng vật cứng đập vào đầu đến chết và để xác ngay dưới nền phòng khám.

Sau khi sát hại nạn nhân, kẻ thủ ác đã lấy hết tư trang gồm khuyên tai, nhẫn vàng và một xe máy nhãn hiệu Honda Spacy.

Người dân khu vực hiếu kì kéo tới phòng khám Đa khoa khu vực Lào Cai.
Người dân khu vực hiếu kì kéo tới phòng khám Đa khoa khu vực Lào Cai. Ảnh: Báo Lào Cai

Người đầu tiên phát hiện ra vụ án, y sỹ Trịnh Thị Ngân cho biết: Theo lịch trực, đúng 7 giờ sáng chị đến phòng khám để nhận bàn giao ca trực từ bác sỹ Nguyệt. Khi đến nơi, thấy cửa phòng khám khép hờ, bước vào phòng, chị thấy bác sỹ Nguyệt nằm sấp dưới sàn nhà trên đầu có nhiều vết thương chảy máu. Ngay lập tức chị đã tri hô mọi người trong khu dân cứ số 6 phường Lào Cai đến cấp cứu, nhưng khi mọi người đến thì chị Nguyệt đã tử vong từ trước đó.

Được biết, phòng khám Đa khoa khu vực Lào Cai có 7 cán bộ, y - bác sỹ; hàng ngày đều phân công y - bác sỹ trực 24/24 tại phòng khám để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong khu vực.

Trước đó, vào tháng 8/2011 tại khoa ngoại bệnh viện Đa khoa Vũ Thư, Thái Bình cũng xảy ra vụ việc đau xót khi bác sỹ trực ca Phạm Đức Giàu, sinh năm 1952, bị chính người nhà của nạn nhân đâm chết ngay tại phòng trực.

Theo những người chứng kiến, khoảng 23 giờ ngày 15/8 Khoa ngoại bệnh viện Đa khoa Vũ Thư có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng trong tình trạng bị hen phế quản cấp. Khi bệnh nhân được đưa vào cấp cứu, một số thanh niên là bạn của em trai nạn nhân đã chỉ mặt và đe dọa bác sỹ nếu không chữa được cho bệnh nhân.

Lo ngại trước tình hình xấu có thể xảy ra, bệnh viện đã gọi điện đến công an thị trấn Vũ Thư nhờ giúp đỡ. Đã có 4 công an và bảo vệ tổ dân phố được điều động để bảo vệ các bác sỹ.

Người nhà bác sỹ Giàu đau khổ trong khi bác sỹ Hoàn phải điều trị vết đâm ở bụng.
Người nhà bác sỹ Giàu đau khổ trong khi bác sỹ Hoàn phải điều trị vết đâm ở bụng. Ảnh GĐ&XH

Do tình trạng quá nguy kịch, nên dù các bác sỹ đã cố gắng hết sức mình nhưng vẫn không thể cứu được bệnh nhân Hùng. Trong khi các bác sỹ mời người nhà nạn nhân vào thông báo tại phòng làm việc của khoa thì bạn của em nạn nhân là Dũng đã thủ sẵn dao đâm bác sỹ Hoàn, người tham gia vào quá trình hội chẩn cho nạn nhân.

Bác sỹ Hoàn đã né tránh nhưng vẫn bị đâm vào bụng, máu chảy ướt áo. Bác sỹ Hoàn đã chạy được thoát sang phòng khác nhưng bác sỹ Giàu, người trực ca đã bị Dũng đâm thẳng vào ngực dẫn tới tử vong.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã bắt được kẻ thủ ác nhưng vụ án thương tâm vẫn gây xôn xao dư luận. Nhiều bác sỹ tâm sự họ thật sự lo lắng về sự an toàn của bản thân trong mỗi buổi trực đêm khi phải đối mặt với nhiều khó khăn và nguy hiểm.

  • Phạm Hải (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn