Đoạt mạng chị họ vì khát tiền

( PHUNUTODAY ) - Tuấn lẻn theo và bất ngờ từ phía sau hắn kẹp cổ, bịt miệng bà Vân, dùng dao Thái Lan cắt hai nhát trên cổ. Bà Vân giãy giụa, Tuấn vật bà Vân xuống nền nhà, đè lên người và dùng hết sức lột bộ vòng vàng trên tay bà.

nghi can trong vụ cắt cổ cướp vàng của chị Hoàng Thị Vân (sinh năm 1967, ngụ ở căn hộ 323, chung cư phường 3, đường 12A, phường 3, quận 4) đã bị công an Nghệ An bắt vào sáng 7/11.

[links()]

Công an quận 4 về Nghệ An di lý Tuấn về TP.HCM để điều tra làm rõ nguyên nhân. Từ nguồn tin ban đầu vì thua bạc, nợ nần chồng chất bị chủ nợ gí, thấy bà Vân đeo nhiều nữ trang ngỡ giàu có nên Tuấn đã ra tay sát hại bà một cách liều lĩnh để mong có tiền trả nợ.

Tuy nhiên thực tế nhà của nạn nhân cũng không khấm khá gì mấy, đến nỗi sau vụ án tiền chữa trị của bà Vân, chồng bà Vân, ông Huỳnh Ngọc Bình phải đi vay mượn khắp nơi.

Chân dung kẻ giết người mất nhân tính

Rất may là bà Vân được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã qua khỏi cơn nguy kịch nhưng tinh thần bấn loạn sau vụ chết hụt. Hai vết cắt sâu trên cổ đang lành da và một vết đâm sâu vùng bụng (lòi ruột ra ngoài) đã dần ăn da non.

Những ngón tay bị cứa trong khi giằng co với Tuấn cũng được các bác sĩ nối liền. Bà Vân vẫn còn hoảng hốt và tâm lý lúc nào cũng sợ Tuấn sẽ đến bệnh viện để “thủ tiêu” mình. Trong tình cảnh này, bà Vân cũng không bao giờ dám nghĩ rằng Tuấn lại ra tay tàn độc đến như vậy chỉ vì bộ vòng 24k mà bà Vân đeo trên tay.

Mặc dù các điều tra viên của Công an quận 4 không cho bất cứ ai tiếp xúc với Tuấn trong thời gian thẩm vấn cũng như ghi hình đối tượng nhưng theo lời ông Huỳnh Ngọc Bình (chồng bà Vân) thì nghe đâu Tuấn có lúc làm trong ngành công an nhưng bị sa thải vì vi phạm kỷ luật.

Tuấn cũng không ngờ rằng việc gây án của mình nhanh chóng bị phát hiện và người bắt giữ Tuấn không phải là Công an TP.HCM mà là Công an của tỉnh Nghệ An (nơi Tuấn ẩn náu).

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án

Cuộc đời của Tuấn có lẽ đã an cư bởi công việc ổn định, vợ con đề huề và căn hộ xinh xắn mà Nhà nước cấp trong thời gian Tuấn còn tại ngũ trên đường Hùng Vương (quận 5) nếu như con ma cờ bạc không ám ảnh Tuấn.

Cũng vì chuyện ham mê cờ bạc của Tuấn mà vợ chồng Tuấn “cơm không lành canh không ngọt”. Nhiều lần tài sản trong nhà đội nón ra đi, vợ Tuấn ôm 4 đứa con mà tủi mình bạc phận. Những trận cãi nhau kịch liệt chỉ vì nhà lúc nào cũng thiếu trước hụt sau, chủ nợ đến tận nhà đòi nợ.

Không những cờ bạc làm khổ gia đình, Tuấn lại có thêm cái máu “trai gái”. Chịu không nổi trước nghịch cảnh, vợ Tuấn chấp nhận li dị và nhận nuôi 4 đứa con. Căn hộ Nhà nước cấp, Tuấn bán được khoảng 1,5 tỷ chia cho vợ và 4 đứa con một ít, phần còn lại Tuấn cùng “người yêu” qua quận 8 xây tổ ấm mới.

Người mẹ ruột của Tuấn trước đây ở với vợ chồng Tuấn từ ngày bán nhà đã chuyển về nhà con gái ở mà không đi theo Tuấn. Về phần mình, Tuấn cũng đã có với cô “người yêu” một đứa con gái 2 tuổi.

Rơi vào tình cảnh không nhà cửa, gia đình “tan đàn sẻ nghé” nhưng máu cờ bạc trong Tuấn dường như không mất đi. Tưởng sau cuộc hôn nhân đổ vỡ Tuấn sẽ làm lại cuộc đời nhưng không, Tuấn lại lâm nặng vào con đường cờ bạc.

Tài sản và số tiền bán căn nhà cũng cạn dần, nợ lại chồng thêm nợ, bí quá Tuấn nghĩ đến người chị họ của mình.

Những cuộc viếng thăm không báo trước

Những ngày qua ông Bình cùng hai con phải chạy vạy khắp nơi, chỗ nào cần mượn ông đều mượn hết để có tiền lo chữa trị cho bà Vân. Là cán bộ về hưu, đồng lương hưu ít ỏi nên ông kiêm thêm công việc tổ trưởng tổ 43.

Hai đứa con ông Bình làm việc tại KCX Tân Thuận, tiền lương công nhân cũng chỉ đủ chi tiêu cá nhân nên tất cả sinh hoạt trong nhà đều phải chi tiêu tằn tiện.

Hôm vợ ông bị Tuấn sát hại ông đang đi công chuyện chỉ có một mình bà Vân ở nhà. “Bà nhà tôi bị lãng tai với lại nghĩ Tuấn là em nên không đề phòng, ai dè!”

Cũng một thời gian dài cậu em học bặt vô âm tín, cũng nghe họ hàng nói tới nói lui chuyện Tuấn ly dị vợ theo tình nhân có thêm đứa con thứ năm, cũng biết Tuấn có máu cờ bạc nhưng do mỗi gia đình có một hoàn cảnh khác nhau nên bà Vân cũng không quan tâm cho lắm.

Nhưng lạ một cái trong thời gian gần đây Tuấn hay tìm đến nhà bà Vân thăm viếng. Ông Bình kể, lần đầu tiên gặp lại Tuấn là trong một tình cảnh thật tréo nghoe. Tuấn gọi điện cho ông Bình than vừa gây tai nạn giao thông cho người khác nhưng không có tiền đền bù hỏi vay ông Bình 300 ngàn.

“Nghĩ là em út trong nhà, trong lúc khó khăn mới cần đến mình nên tôi móc túi đưa cho Tuấn 300 ngàn. Tuy nhiên hẹn vài ngày trả nhưng cả vài tháng sau cũng chẳng thấy Tuấn mò mặt đến nên tôi cũng chẳng gọi điện đòi làm gì! Lúc đó tôi nghe phong thanh nó nợ tiền cờ bạc nhiều lắm nên kệ!” Ông Bình chặc lưỡi.

Bẵng đi một thời gian vợ chồng bà Vân lại thấy Tuấn xuất hiện. Cách vài ngày Tuấn lại tìm đến chung cư hỏi han nói chuyện tâm sự, than thở và hỏi mượn tiền. Nhiều lần từ chối khéo vì gia cảnh mình cũng không khấm khá gì nên chị em đãi nhau rồi ai về nhà nấy.

Khoảng một tháng trước khi có ý định cướp tài sản của bà Vân, Tuấn đến liên tục. Những lần đến Tuấn đều nhắc đến chuyện mời ông bà Vân đến nhà ăn đám giỗ cha mình. Mỗi lần trò chuyện Tuấn đều quan sát nếp sinh hoạt cũng như thời gian đi về của gia đình bà Vân và vạch ra kế hoạch cướp tài sản.

Buổi sáng định mệnh

Một người bán hủ tíu gần chung cư phường 3 thuật lại: Lúc đầu thấy đối tượng chạy ra một cách uể oải nhưng không thấy tiếng truy hô và không có người đuổi theo nên chẳng ai biết chuyện gì. Chỉ biết Tuấn là người quen của bà Vân.

“Nó lững thững chạy, sau đó ra gần đến đường Vĩnh Hội thì thuê xe ôm bỏ đi. Lúc về người xe ôm nói chở nó được một đoạn thì nó kêu dừng xe băng nhanh qua đường bỏ trốn mà chẳng nhớ trả tiền xe.

Đến lúc này thì người trong chung cư mới nghe tiếng truy hô, rồi công an xuống đông nghẹt nhưng nó đã tẩu thoát mất rồi” - bà bán hủ tíu cho biết.

Vẫn còn hoảng loạn nhưng bà Vân nhớ như in những tình tiết mà Tuấn gây ra cho mình. Buổi sáng Tuấn thủ sẵn con dao Thái Lan trong người và tìm đến căn hộ bà Vân. Lúc này hai con bà Vân đi làm, còn ông Bình thì đi công chuyện nên biết thời cơ đã đến nên Tuấn ra tay.

Do lãng tai nên bà Vân không nghe rõ những bước chân hối hả của Tuấn khi bà quay ra phía sau để canh nồi cơm trên bếp. Thấy bà Vân quay lưng vào bếp, Tuấn lẻn theo và bất ngờ từ phía sau kẹp cổ, bịt miệng bà Vân và dùng dao Thái Lan cắt hai nhát trên cổ.

Bà Vân giãy giụa, Tuấn vật bà Vân xuống nền nhà, đè lên người và dùng hết sức lột bộ vòng vàng trên tay bà. Bà Vân cố hết sức bình sinh giãy giụa để thoát thân thì mũi dao cứa vào các ngón tay.

Thấy nạn nhân kêu la, Tuấn đâm bồi thêm một nhát vào bụng bà Vân làm bà Vân bất tỉnh sau đó lột hết vàng tháo chạy. Trong lúc luýnh quýnh, đôi bông tai vừa cướp được của bà Vân rơi lại trên sàn nhà, sợ bị lộ Tuấn bỏ đi mà không dám quay lại nhặt.

Về phần bà Vân dù vết thương trên cổ và bụng tuôn máu ướt đẫm sàn nhà nhưng bà cố ôm vết thương lần theo cầu thang xuống tầng phía dưới cầu cứu. Khi chạy vào được đến căn hộ số 234 thì bà Vân ngã vật xuống bất tỉnh.

Mọi người lập tức dùng khăn bịt các vết thương và gọi điện cho ông Bình chạy về. Về đến nhà nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng trên ông Bình như gục xuống. Lấy lại bình tĩnh, ông mượn một chiếc chiếu làm cán sau đó đặt bà Vân lên nhờ mọi người khiêng ra xe ra bệnh viện.

Vết thương trên cổ bà Vân liên tục rỉ máu, ông Bình vừa khiêng vừa dùng tay bịt vết thương lại. Còn vết thương trên bùng bà Vân, ông Bình phải dùng một cái tô che lại.

“Lúc này vợ tôi vẫn còn tỉnh, vẫn còn nói ú ớ được vài tiếng nhưng khi đến bệnh viện thì bà ấy bất tỉnh hẳn, tôi cứ tưởng bà ấy không qua khỏi nhưng nhờ trời, chúng tôi đã giữ được mạng sống của bà ấy. Sau 6 giờ phẫu thuật bà ấy đã thoát khỏi tay thần chết!”-ông Bình tâm sự.

Tuấn phải trả giá cho hành động của mình trước pháp luật nhưng qua vụ án nhiều người dân vô cùng căm phẫn về hành động không còn tính người của đối tượng Tuấn khi ra tay sát hại luôn cả người thân của mình cướp tài sản.

Không biết những chi tiết trên có phải để giảm bớt tội cho Tuấn không chứ theo người nhà Tuấn, sau khi gây án Tuấn đã trở về nhà ôm chầm lấy đứa con gái 2 tuổi mà khóc như mưa. Tuấn đã thổn thức với mẹ tội lỗi của mình vừa gây ra và vào nhà cho quần áo vào túi xách bỏ đi.

Người nhà đã đuổi theo Tuấn kêu Tuấn ra đầu thú nhưng sợ hãi trước hành động của mình gây ra nên không dám ngoái đầu nhìn lại. Trong những ngày Tuấn lẩn trốn, mẹ và chị của Tuấn như cạn nước mắt vì sự nông nổi của hắn.  

Một người đàn ông gần 50 tuổi đầu nhưng chỉ vì máu mê cờ bạc mà sự nghiệp tiêu tan, gia đình tan nát và rồi lại gây ra một vụ việc nghiêm trọng một cách mù quáng như trên.

Giờ đây trong nhà tạm giam, liệu Tuấn có hối hận với những hành động của mình khi làm rạn nứt thêm mối tình thâm của những người cùng một dòng họ.

  • Phước Vĩnh  
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn