Giết bạn tại bàn nhậu, tạo hiện trường giả chối tội

( PHUNUTODAY ) - Bị chém bất ngờ, Quang bỏ chạy vào rừng thì bị Kán đuổi theo nhưng không kịp. Không kiếm được Quang, Kán quay lại chòi thì thấy Trường đang nằm ngủ say sưa trên võng liền vung dao chém tới tấp vào đầu, mặt của.

Sau chầu nhậu say bí tỉ một vụ án mạng đau lòng đã xảy ra, điều đáng nói là người gây án không phải ai khác chính là bạn nhậu của nạn nhân, chỉ vì người bạn say xỉn không làm chủ được bản thân dùng dao chém mình, hung thủ đã tước đoạt được con dao quay lại chém bạn chết tại chỗ.
[links()]
Gây án xong, thay vì thành khẩn đến công an đầu thủ và khai nhận hành vi phạm tội của mình, đối tượng lại thủ tiêu vật chứng, lên kế hoạch dựng hiện trường giả để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, nhưng hắn không ngờ được rằng chỉ trong quá trình điều tra phá án ngắn ngủi, hắn đã bị công an bắt giữ để điều tra làm rõ hành vi Giết người dã man.

Bạn bè truy sát nhau sau chầu nhậu

Liên quan đến vụ trọng án vừa xảy ra trên địa bàn, mới đây Công an tỉnh Đắc Nông cho biết đã khởi tố và làm rõ về các tình tiết vụ Giết người do đối tượng Đỗ Quang Trường (SN 1969, gụ xã Đắc Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) thực hiện.

Trường được xác định là đối tượng đã dùng dao giết chết anh Lý Phù Kán (SN 1977, ngụ huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn) vào chiều 14/10, sau chầu nhậu lai rai kéo dài tại chính căn chòi của Trường.

Thời điểm xảy ra vụ án mạng, người dân ở buôn Điêng Du, xã Đắc Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắc Nông đang tất bật làm việc, bỗng nhiên trong căn chòi bạt ngàn cây cối vang lên tiếng kêu cứu thất thanh, khi mọi người chạy đến thì phát hiện 1 nam thanh niên nằm bất tỉnh trên vũng máu, Trường cũng bị thương ở vùng mặt và người.

Hung thủ Đỗ Quang Trường tại cơ quan công an
Hung thủ Đỗ Quang Trường tại cơ quan công an

Hàng xóm của Trường cho biết, khi nghe anh ta kêu cứu và nói bị băng giang hồ xông vào truy sát khi Trường và 2 người bạn khác đang ngồi xem ti vi khiến mọi người ai nấy đều lo sợ, họ bảo Trường nhanh chóng đến công an trình báo để kịp thời bắt giữ hung thủ.

Trong thâm tâm của những người chứng kiến lúc đó, không ai có chút nghi ngờ Trường là kẻ giết người, đặc biệt nạn nhân chính là bạn thân của Trường, chỉ đến khi công an bắt giữ Trường thì mọi người mớ tá hỏa nhận ra sự thật kinh hoàng.

Vụ án gây xôn xao người dân miền núi trong 1 thời gian dài, họ không ngờ được rằng chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong khi nhậu nhẹt, Trường đã nhẫn tâm ra tay sát hại bạn thân bằng những nhát dao oan nghiệt như vậy.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 18 giờ chiều 14/10, Trường cùng Kán và ông Nguyễn Văn Quang (SN 1964, trú buôn Ðiêng Ðu, xã Ðắc Ngo, huyện Tuy Ðức, tỉnh Đắk Nông) rủ nhau đến căn chòi của Trường nằm ở xã Đắc Ngo để nhậu nhẹt.

“Chén chú chén anh” kéo dài hàng giờ đồng hồ, thấm mệt nên Trường lên võng đi ngủ trước, Kán và Quang ngồi tiếp tục lai rai. Nhậu vào lời ra, sau một hồi chuyện trò vui vẻ, Quang và Kán bắt đầu xảy ra mâu thuẫn nhau kịch liệt, sẵn có ma men trong người, Kán vớ được con dao gần đó chém tới tấp vào đầu Quang.

Hoảng sợ Quang bỏ chạy vào rừng thì bị Kán đuổi theo nhưng không kịp, không kiếm được Quang, Kán quay lại chòi thì thấy Trường đang nằm ngủ say sưa trên võng liền vung dao chém tới tấp vào đầu, mặt của Trường.

Bất ngờ bị bạn chém, Trường kịp tỉnh dậy và ôm vật Kán ngã xuống nền đất, sau khi tước đoạt được con dao trên tay Kán, Trường đã lạnh lùng chém tới tấp vào mặt và người làm bạn nhậu chết tại chỗ. Gây án xong, Trường bình tĩnh nghĩ ra kế hoạch thủ tiêu tang vật, dựng hiền trường giả để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Lúc này, Trường vứt bỏ con dao gây án xuống suối nước gần chòi, giả vờ ngồi thất thần kêu cứu, khi người dân chạy đến nghe Trường kể lại sự việc, ai cũng đinh ninh Trường không phải là hung thủ giết người mà cả 3 bị băng nhóm giang hồ xông vào truy sát.

Nhiều người tưởng thật tìm cách băng bỏ vết thương cho Trường, và ngay trong đêm xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng này Trường một mình lủi thủi đến trụ sở Công an xã Đắc Ngo trình báo vụ việc.

Vạch mặt âm mưu kẻ giết người dựng hiện trường giả

Nhận được tin báo, xác định đây là vụ trọng án có tính chất nghiêm trọng, Công an xã Đắc Ngo nhanh chóng đến hiện trường ghi nhận ban đầu, đồng thời báo cáo lên Công an tỉnh Đắc Nông để phối hợp điều tra.

Cơ quan điều tra tiến hành lấy lời khai của Trường, tuy nhiên Trường chỉ cho biết, đêm 14/10, khi Trường, Kán và Quang đang ngồi xem ti vi thì bất ngờ xuất hiện băng nhóm từ ngoài xông vào dùng mã tấu, gậy gộc… đâm chém 3 người túi bụi, hậu quả là Kán tử vong tại chỗ, Trường và Quang đều bị thương tích nặng.

Từ lời khai của Trường, công an tiếp tục đi xác minh từ nhiều người dân và truy tìm nạn nhân khác là Quang để điều tra làm rõ vụ án.

Xác minh từ người dân cho thấy, Trường là người sống hiền hòa chưa có mâu thuẫn với ai bao giờ, hôm xảy ra vụ án mạng nhiều người chạy đến thì chỉ phát hiện Kán bị chém chết, Trường bị thương ở mặt, chứ họ không nhìn hung khí và ai khác.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an nhận định, có khả năng đây là vụ giết người vì mâu thuẫn nội bộ, và đối tượng bị nghi vấn số 1 chính là Trường, nhưng khi công an yêu cầu Trường thành khẩn khai nhận thì y chối bay chối biến và luôn miệng bảo mình bị oan.

Công tác khám nghiệm còn cho thấy, nạn nhân trước khi bị chém chết có sử dụng bia rượu, những lời khai của Trường là không có căn cứ, sai với sự thật, vì thế cơ quan điều tra khẳng định rằng, Trường chính là đối tượng đã gây ra vụ án mạng nghiêm trọng trên, tuy nhiên cần phải tìm một nhân chứng khác nữa, tức là Nguyễn Văn Quang – người mà Trường cho biết cũng bị băng nhóm truy sát khi đang xem ti vi ở căn chòi của Trường để làm rõ.

Làm việc với công an, Quang thừa nhận, tối hôm xảy ra án mạng Quang, Kán và Trường cùng rủ nhau về chòi rẫy của Trường để ăn nhậu, khi lai rai được 1 hồi do bị Kán dùng dao đuổi chém nên Quang hoảng sợ bỏ chạy về nhà.

Sau đó Quang nghe đồn Kán bị giết, nhưng Quang không dám tin người sát hại bạn mình chính là Trường mà chỉ biết có băng giang hồ bên ngoài xông vào truy sát 2 người gây ra hậu quả trên.

Thu thập thêm chứng cứ từ Quang, mặt khác công an xác định những lời khai của Trường có mâu thuẫn vì cả 3 người chưa từng có mâu thuẫn với ai, chòi rẫy của Trường lại ở cách xa khu dân cư nên việc xuất hiện băng nhóm xông vào chòi rẫy của Trường truy sát 3 người như y khai báo là không có khả năng xảy ra.

Sau một hồi quanh co chối tội, cuối cùng Trường cũng phải thừa nhận hành vi Giết người dã man của mình và chấp nhận tra tay vào còng. Trường bị dẫn giải về trụ sở Công an tỉnh Đắc Nông để phục vụ công tác điều tra trước sự ngỡ ngàng của nhiều người dân chứng kiến.

Tại cơ quan điều tra, Trường khai nhận, giữa Trường, Kán và Quang là bạn chí cốt của nhau, dù 3 người cư ngụ ở các tỉnh thành xa xôi nhưng họ rất tâm đầu ý hợp, cứ mỗi khi có dịp gì đó hoặc đi làm về rảnh rỗi là 3 người họ lại tụ tập ăn nhậu, nói chuyện rất vui vẻ.

Trong số 3 người thì Trường có “tửu lượng” kém nhất nên nhậu thường đứng dậy sớm trước 2 người bạn, những lần như thế thì Quang và Kán tiếp tục ngồi cò cưa cho đến khi “đủ đô” mới đi nghỉ.

Trong cuộc nhậu, Kán thường bộc lộ cái tội nói nhiều, có khi nhậu xỉn không làm chủ được bản thân, Kán lại gây chuyện với Trường và Quang, thậm chí nhiều lần Trường phải nhường nhịn thì mọi chuyện mới được êm xuôi.

Mâu thuẫn trong khi có ma men là vậy, nhưng ngày hôm sau khi tỉnh rượu tình bạn bè giữa họ lại khăng khít trở lại bình thường.

Hôm xảy ra vụ án, vẫn như thường lệ, sau khi đi làm về Trường rủ Kán cùng Quang qua chòi rẫy của Trường ở xã Đắc Ngo để nhậu nhẹt, ngồi “cưa” được một hồi vì đã ngấm rượu nên Trường đứng dậy trước và mắc võng đi ngủ.

Mọi chuyện xảy ra sau đó giữa Kán và Quang như thế nào Trường bảo không hề hay biết, chỉ khi phát hiện mình bị chém thì Trường mới bật dậy thì phát hiện Kán đang cầm con dao trên tay.

Trường chưa kịp hỏi thì tiếp tục bị Kán dùng dao chém tới tấp vào mặt và người gây thương tích, bực tức Trường vùng lên, ôm vật Kán ngã xuống nền đất, đoạt được con dao và chém túi bụi cho đến khi Kán bất tỉnh mới thôi.

Khi đến kiếm tra thì Trường phát hiện bạn đã tử vong nên hốt hoảng không biết che giấu tội ác thế nào, sợ bị đi tù Trường mới nghĩ cách vứt con dao gây án xuống suối nước gần đó, đồng thời dựng hiện trường giả nhằm gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Với những vết thương trên mặt vì bị Kán chém, Trường nghĩ công an sẽ tin mình cũng là nạn nhân, và tin rằng Kán tử vong do bị băng nhóm khác truy sát, còn Quang bị thương cũng rất trùng khớp với trình bày của hắn.

Nói là làm, sau khi quẳng con dao gây án, Trường đến thu dọn những đồ dùng như: Xoong nồi, chén, đũa, bình đựng rượu… và kêu cứu người dân đến chứng kiến rồi chạy một mạch đến trụ sở công an trình báo.

Khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường và lấy lời khai, Trường vẫn giữ nguyên ý định ban đầu là sẽ che giấu tội ác của mình để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, nhưng Trường không ngờ được rằng, bằng những nghiệp vụ điều tra sắc bén, chỉ mất một thời gian nhất định, Công an tỉnh Đắc Nông đã vạch trần tội ác của hắn, đồng thời lệnh bắt khẩn cấp hung thủ giết người để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Ngồi thất thần trong phòng tạm giam, Trường cúi gục đầu, nước mắt lưng tròng. Hắn bảo rất hối hận về tội ác của mình vừa gây ra, chỉ vì trong phút nóng nẩy mà Trường đã nhẫn tâm ra tay giết chết cả bạn thân của mình để rồi phải mang án tù tội, đánh đổi cả cuộc đời trong song sắt.

  • Hưng Nguyên
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn