Hám cặp đại gia, chủ nhà trọ bị sát hại dã man

( PHUNUTODAY ) - Sau khi biết chắc chắn bà nạn nhân tử vong, bọn chúng lần lượt lấy tài sản. Riêng số vàng đeo trên tay không lấy được, bọn chúng man rợ dùng dao cắt các khớp xương ngón tay để lấy.

Đánh vào sở thích cặp đại gia của bà Hoa, Trung và Nhanh đã dùng chiêu trò, giả vờ sẽ làm mai mối. Bọn chúng hẹn bà ra rẫy cao su, giết, cắt các ngón tay để lấy vàng rồi đem bán chi tiêu cá nhân. Cứ ngỡ rằng, hành động của mình sẽ không ai phát hiện ra, nhưng cuối cùng, chúng cũng phải tra tay vào còng số tám.

[links()]

Xác chết cụt tay

Đã khá lâu ông Dương Tấn Lợi (46 tuổi, ngụ huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) không vào rẫy cao su nằm tại ấp Tân Đông, xã Tân Hưng nên sáng 3/11/2012, ông dậy khá sớm, chuẩn bị vào xem như thế nào.

Rẫy sắn chỉ có một con đường độc đạo rộng hơn 1 m, ông vẫn có thể chạy xe. Vào rẫy chừng 500 m, bỗng ông nghe mùi xú uế nồng nặc. Cứ ngỡ có con gì đó chết nên mới có mùi tanh nồng đến vậy, ông vẫn cố gắng điều khiển xe đi tiếp.

Được một đoạn nữa thì ông như chết lặng, bởi trước mắt là xác một người phụ nữ đang trong tình trạng phân hủy. Sống hơn nửa đời người, chứng kiến biết bao nhiêu cái chết, nhưng đây là lần đầu tiên ông nhìn thấy cảnh kinh hoàng đến vậy.

Hoảng loạn, ông liền trở lại khu dân cư kể cho mọi người nghe. Ngay lập tức, thông tin được báo cho cơ quan công an.

Nhận được thông tin, công an đã có mặt, kiểm tra hiện trường. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân là một người phụ nữ tuổi ngoài 40. Xác đang trong tình trạng phân hủy, nhiều côn trùng gặm nhấm, trên người vẫn còn mặc áo quần.

Nhưng điều đặc biệt là trên người nạn nhân không có bất kì vật gì có giá trị, hai bàn tay tất cả các ngón đều bị chặt đứt. Công an xác định, đây là một vụ giết người cướp tài sản. Thông tin người phụ nữ chết không tay trong rẫy sắn nhanh chóng được chuyển đi.

Nhiều người dân hiếu kì kéo nhau đến xem. Tuy nhiên, do tử vong đã chừng 10 ngày, lại nằm trong thiên nhiên, khuôn mặt đã có nhiều sự biến dạng nên không có bất kì ai biết nạn nhân là ai. Một số người nghi ngờ, phụ nữ này có thể đến từ nơi khác.

Hai hung thủ Võ Hoàng Trung và Nguyễn Văn Nhanh
Hai hung thủ Võ Hoàng Trung và Nguyễn Văn Nhanh

Công an tỉnh Tây Ninh đưa thông tin nạn nhân lên loa ở các huyện với mục đích tìm người thân. Sau khi  thông tin được phát đi, có một người đến Công an huyện Dương Minh Châu cho biết, người tình của mình đã mất tích hơn 10 ngày và không có bất kì liên lạc nào.

Nhanh chóng, công an xác minh lại thông tin và người đàn ông khẳng định nạn nhân chính là người tình của mình, tên Nguyễn Thị Kim Hoa (44 tuổi, ngụ xã Phan, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh).

Tuy nhiên, người đàn ông này khẳng định, bình thường bà Hoa đeo rất nhiều vàng. Lại thêm một tình tiết quan trọng để công an khẳng định đây là một vụ giết người, cướp của dã man.

Không thể loại trừ trường hợp người đàn ông đến nhận xác nạn nhân chính là người đã ra tay sát hại bà Hoa. Qua quá trình điều tra, công an xác định, nạn nhân và người đàn ông này có mối quan hệ thân thiết. Bà Hoa lẫn người đàn ông này đều là người từng có gia đình, con cái nhưng đã ly dị.

Cách đây chừng bốn năm, bà Hoa đến xã Phan mua đất cất nhà. Bà Hoa có hai người con, người con lớn đang sống ở TP.HCM, người con sau đang sống ở đây cùng bà. Sau vài lần nói chuyện, hai người này thường xuyên liên lạc và cặp kè với nhau.

Dù bà Hoa đã có nhà cửa đàn hoàng nhưng người đàn ông này vẫn mua cho người tình một miếng đất ở gần nhà mình. Dường như tình cảm của bà Hoa dành cho người đàn ông này không nhiều, bởi, những người xung quanh thường xuyên nghe bà bảo về chuyện mình cặp kè với nhiều người đàn ông khác.

Có lúc, người đàn ông này ghen và gây sự, nhưng bà không hề cảm thấy hối hận mà lớn tiếng quát: “Mấy người không có đủ tiền chu cấp thì tôi cặp với đại gia khác”.

Theo những người hàng xóm, mặc dù đã lớn tuổi, nhưng bà Hoa khá biết cách ăn mặc theo kiểu gợi cảm để thu hút những người đàn ông. Bà thường mặc những chiếc áo bó sát người, quần ngắn cụt cỡn. Người dân thấy vậy thường bàn tán, chế giễu.

Đối với phụ nữ này, những lời nói đó chỉ là “muỗi”, không cần để ý. Cũng bởi khuôn mặt khá xinh đẹp và cách ăn mặc “theo kiểu thành phố” nên bà Hoa thu hút được ánh mắt của khá nhiều người đàn ông. Không ít phụ nữ trong làng phải ghen chồng có ý với người phụ nữ này.

Mặc dù vậy, bà Hoa vẫn “hồn nhiên” sống theo cách của mình. Khi nói về bà Hoa, không ít người dân kể, có lúc, bà bảo sống trên đời này cần phải có tiền. Những người đàn ông đến với bà nếu không có tiền thì chỉ cần nhìn một lần là bà lơ ngay.

Mặc dù bà Hoa sống khá “thoáng” và đối xử với người tình một cách tệ bạc, nhưng người đàn ông này vẫn âm thầm chịu đựng. Qua quá trình điều tra, những nghi ngờ về người đàn ông đến nhận xác nạn nhân là kẻ sát nhân nhanh chóng bị loại bỏ vì ông có nhiều chứng cứ ngoại phạm.

Lộ mặt hai kẻ sát nhân

Nhanh chóng, cơ quan công an chuyển sang khai thác những mối quan hệ khác của bà Hoa. Tuy nhiên, tất cả những người được lấy lời khai đều có bằng chứng ngoại phạm và không có động cơ ra tay.

Trong khi các trinh sát đang đau đầu không có chứng cứ gì để điều tra về kẻ đã sát hại bà Hoa thì một người trong dãy trọ của bà làm chủ cho biết, người đàn ông bán vé số ở phòng cạnh bên từ ngày chủ trọ mất tích có rất nhiều điều khác lạ.

Đối tượng đó tên là Võ Hoàng Trung (32 tuổi, tên thường gọi là Tý, thuê nhà bà Hoa), bị tật một chân. Bình thường, bà Hoa thường nhờ những người quen biết làm mối với các đại gia để cặp. Một số người đàn ông đã được người quen giới thiệu, nhưng bà vẫn cảm thấy đó chưa phải là đối tượng của mình nhắm đến.

Trong khi đó, Trung là người bán vé số, thường đi nhiều, có lúc hắn bảo bà chụp hình để đưa cho các đại gia xem. Bà Hoa nghe người thuê nhà nói vậy liền chộp cơ hội đi chụp hình và đưa cho hắn với hy vọng sẽ kiếm được một người đàn ông giàu có thật sự. Để hắn nhiệt tình với công việc mai mối hơn, bà Hoa còn cho Trung mượn vàng bán để tiêu xài cá nhân.

Bên cạnh đó, một số người khác lại cho biết, Trung vốn là một người bán vé số nghèo. Hắn thường đi bán từ sáng đến chừng 16 giờ chiều mới về. Nhiều lần, hắn buồn bã rên rỉ vì vé số bán không được nhiều. Cuộc sống khó khăn, hắn chi tiêu khá dè xẻn.

Tuy nhiên, vào ngày 22/10/2012, cũng là ngày bà Hoa mất tích, hắn về nhà từ buổi trưa. Sau đó, Nguyễn Văn Nhanh (24 tuổi, tên thường gọi là Chun, làm nghề phụ hồ, ngụ xã Phan, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) đến và hai người đi đâu đó đến hơn 1 giờ sáng ngày hôm sau mới về.

Trước đây, trong một thời gian dài, hai đối tượng này không có mối quan hệ gì, nhưng những ngày sau đó luôn gắn với nhau như sam. Không chỉ thế, cũng từ ngày đó, Trung không đi bán vé số, có rất nhiều tiền, chi tiêu một cách phóng khoáng.

Chúng thường xuyên hẹn hò, đàn đúm, nhậu nhẹt đến tối khuya. Có lúc, trong cơn say, hàng xóm hỏi tiền đâu mà chi tiêu “sung sướng” như thế, Trung bối rối cho biết do “mượn người quen”.

Không chỉ thế, hắn còn bảo, trong mấy ngày tới sẽ chuyển trọ, bỏ nghề bán vé số, sang Campuchia mua xoong nồi về bán lấy lời. Mặc dù có nhiều điều đáng ngờ, nhưng những người hàng xóm cũng không để ý nhiều bởi cho rằng, cuộc sống mỗi lúc mỗi khác.

Nhận được những thông tin này, công an liền mời Nhanh đến cơ quan điều tra làm việc. Khi được hỏi về số tiền tiêu xài trong mấy ngày qua, hắn bất chợt giật thót mình nhưng vẫn cố tỏ ra bình tĩnh bảo do mượn người quen.

Tuy nhiên, do có “ánh mắt nhà nghề”, các trinh sát đã nhận ra sự bất thường ở người đàn ông này. Trước sự cứng rắn của các đồng chí công an, Nhanh cũng đã cúi đầu nhận tội và chỉ nơi ẩn náu của đồng bọn. Sau khi bị bắt, cả hai đối tượng đều thành khẩn khai báo tội trạng của mình.

Trong quá trình thuê trọ tại nhà của bà Hoa, Trung nhận thấy người đàn bà này rất giầu, thích phô trương bằng cách đeo đầy vàng trên người nên nảy sinh ý đinh giết người, cướp của. Không dám ra tay một mình, trong lúc ngồi nói chuyện, hắn đã bày tỏ ý định với Nhanh. Không ngờ, gã này cùng nhanh chóng đồng ý.

Cả hai đánh vào lòng tham cặp đại gia của bà Hoa nên bảo đi chụp hình để mình giới thiệu. Đúng như dự tính, bà rất vui vẻ đi chụp hình và đưa cho chúng. Biết con mồi đã cắn câu, vào tối 22/10/2012, Nhanh bảo bà Hoa điều khiển xe máy đến xã Tân Trung để đại gia xem mặt.

Người phụ nữ đồng ý và làm theo. Trong quá trình lên kế hoạch, hai đối tượng tìm được rẫy cao su của ông Lợi nằm trên đường đi mà lại vắng vẻ, hiếm có người qua lại nên chọn đây là nơi ra tay.

Chừng 21 giờ, bà Hoa đến khu vực rẫy cao su, bọn chúng đã đứng đợi ở đây, chặn xe lại và bảo đại gia đang đợi ở trong. Không một chút nghi ngờ, người phụ nữ từ từ đi vào. Được chừng 500 m, thấy đã an toàn khi ra tay, Nhanh đi phía sau, dùng một sợi dây phanh xe đạp thắt cổ.

Liền sau đó, Trung áp sát, đâm nhiều nhát vào người phụ nữ. Đau đớn, cố gắng vùng vẫy, nhưng do sức của hai gã đàn ông quá mạnh, bà Hoa tắt thở ngay sau đó. Sau khi biết chắc chắn bà nạn nhân tử vong, bọn chúng lần lượt lấy tài sản.

Chỉ riêng số vàng đeo trên tay không lấy được, bọn chúng man rợ dùng dao cắt các khớp xương ngón tay để lấy. Sau đó, chúng lấy chiếc xe máy chạy lên TP.HCM bán hết vàng để lấy tiền.

Riêng, chiếc xe máy đưa đi cầm, bán nhiều nơi, nhưng do xe không có giấy tờ nên không ai chấp nhận. Cuối cùng, bọn chúng đành vứt chiếc xe máy tại một vỉa hè ở gần cầu vượt An Sương (quận 12, TP.HCM) rồi bắt taxi trở về Tây Ninh sống phè phỡn như chưa có chuyện gì xảy ra.

Tội ác của hai tên sát thủ chắc chắn sẽ bị pháp luật trừng trị thích đáng. Tuy nhiên, đây cũng chính là bài học lớn dành cho những kẻ tham giàu có, không ham làm ăn lại thích kiếm tiền bằng cách đen tối.

  • Hoàng Uyển
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn