Khám phá vụ án giết người vứt xác trên sông Sài Gòn

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc hoảng loạn vì bị tấn công, ông Thành thay chạy ngược vào trong nhà. Vũ tiếp tục cầm cây gỗ truy đuổi dồn ông Thành vào góc nhà và đánh liên tiếp vào đầu cho đến khi ông Thành gục chết tại chỗ.

Hơn 1 năm điều tra, đến nay cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã làm rõ về vụ án giết người, cướp tài sản có tính chất dã man do vợ chồng Lê Hoàng Vũ (SN 1965) – Nguyễn Thị Thanh Bạch (SN 1967, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, tạm trú phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương) thực hiện.

[links()]
Qua cuộc thực nghiệm điều tra mới đây do Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Dương tiến hành củng cố thêm những tình tiết liên quan đến cặp đôi sát thủ này và hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ sớm đưa vụ án ra xét xử trước pháp luật.

Giải mã vụ án mất tích của vị chủ nhà

Theo hồ sơ vụ án, ngôi nhà số 13/1 khu phố Hòa Long, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương là tài sản do vợ chồng ông Phan Văn Thành – Lê Thị Thanh Dung (cùng SN 1973, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) tích lũy bao năm mà có được.

Tuy nhiên khi vừa mua căn nhà, do xác định là tài sản để dành nên vợ chồng ông Thành – bà Dung cho thuê để chờ thời cơ thích hợp bán lại kiếm lời.

Không bao lâu sau đó, khoảng tháng 10/2010 vợ chồng của Vũ – Bạch dắt người phụ nữ đang mang thai mà họ cho rằng đó là con gái của họ, đến gặp vợ chồng ông Thành đề cập vấn đề hỏi thuê lại ngôi nhà để làm nơi sinh sống.

Khi thỏa thuận 2 bên thống nhất giá thuê hàng tháng lá 1,5 triệu đồng, kể từ đó vợ chồng Vũ – Bạch sống trong căn nhà nói trên.

Chân dung vợ chồng sát thủ Lê Hoàng Vũ – Nguyễn Thị Thanh Bạch
Chân dung vợ chồng sát thủ Lê Hoàng Vũ – Nguyễn Thị Thanh Bạch

Đầu năm 2011 do cần tiền xoay sở trong gia đình cũng như công việc làm ăn nên vợ chồng ông Thành – bà Dung bàn bạc và đi đến quyết định sẽ bán căn nhà tại Bình Dường.

Nghe thông tin này, Vũ còn lấy lòng ông Thành bằng cách đề nghị sẽ tìm mối bán ngôi nhà cho ông Thành để hưởng khoản hoa hồng môi giới. Tuy nhiên sự đời ai biết đâu được chữ ngờ.

Theo đó chiều 28/3/2011 ông Thành nhận được điện thoại của Vũ thông báo là đã tìm người có nhu cầu mua nhà, đề nghị ông Thành mang giấy tờ nhà lên cho người mua xem qua.

Nghe vậy ông Thành nói vợ, rồi lấy xe Air Blade đi xuống Bình Dương để một công đôi việc; vừa nói chuyện mua bán nhà với người có nhu cầu mua, vừa lấy tiền thuê nhà từ vợ chồng Vũ – Bạch. Tuy nhiên chiều tối cùng ngày khi làm xong bữa cơm chiều bà Dung chờ hoài vẫn không thấy chồng về ăn.

Nóng lòng bà Dung gọi điện thoại hoài cho ông Thành nhưng máy đều nằm ngoài vùng phủ sóng. Đến 23 giờ đêm khi bà Dung dọn hàng bán quán cơm tấm ngay trên Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức vẫn không thấy ông Thành đâu.

Biết tính chồng không có thói quen la cà hay nhậu nhẹt với bạn bè đến nỗi quên cả đường về nhà, nghi ngờ có chuyện gì xảy ra nên bà Dung liền nhờ 1 người thân chở đi tìm chồng.

Tại ngôi nhà bà Dung đang cho vợ chồng Vũ – Bạch thuê thấy họ vẫn đang sinh hoạt bình thường. Khi bà Dung hỏi về tung tích của chồng mình thì cả Vũ lẫn Bạch đều có xác nhận, chiều cùng ngày ông Thành có đến lấy tiền nhà và hình như sau đó có hẹn với ai.

Thậm chí vợ chồng Vũ – Bạch còn thông báo cho bà Dung một tin không mấy vui vẻ là, lần trước đó khi đến lấy tiền nhà ông Thành có chở theo 1 cô gái rất trẻ trung, xinh đẹp mà họ tình nghi là 2 người có tình cảm gì đó với nhau.

Nhiều nghi vấn cứ thi nhau hiển hiện trên đầu của bà Dung. Lúc này cô con gái của Vũ – Bạch còn thông báo với bà Dung rằng, lúc chiều khi ông Thành đến lấy tiền nhà thấy có nghe điện thoại của 1 người nào đó và nói qua điện thoại là “anh sẽ qua liền”.

Sống với nhau kiếp vợ chồng bà Dung thừa biết tính chồng nên lúc này bà nghi ngờ ông Thành gặp chuyện gì đó, có thể là bị tai nạn giao thông, do đó trong đêm bà tất tả chạy vào các bệnh viện lớn nhỏ để truy tìm tung tích chồng nhưng chẳng có kết quả.

Trở về nhà, bà Dung không ngủ được trước sự mất tích kỳ lạ của ông Thành nên đã liên tục điện thoại cho ông nhưng cũng không liên lạc được. Chẳng biết phải tìm chồng nơi đâu nữa, sáng hôm sau bà Dung quay lại căn nhà của mình tại Bình Dương với ý định tìm hỏi vợ chồng Vũ – Bạch thêm 1 lần nữa.

Tuy nhiên khi đến nơi bà Dung bất ngờ khi thấy cửa nhà bị khóa từ bên ngoài, còn điện thoại vẫn không liên lạc được… Vẫn kiên nhẫn tìm tung tích chồng nhưng nửa tháng trôi qua mà bóng ông Thành vẫn biệt tích một cách đầy bí ẩn, trước tình thế đó bà Dung liền đến trình báo cơ quan công an địa phương.

Khi đến ngôi nhà lực lượng công an đã không tìm ra tung tích của vợ chồng Vũ – Bạch, ngôi nhà vẫn khóa cửa im ỉm bấy lâu buộc bà Dung nhờ đến lực lượng công an phá cửa vào bên trong kiểm tra.

Vào nhà, những người chứng kiến ghi nhận ngôi nhà được lau chùi khá sạch sẽ. Tuy nhiên kiểm tra thật kỹ các ngóc ngách của căn nhà, các điều tra viên công an đã khám phá 1 tình tiết đáng nghi vấn là có một số vết máu khô trên nền nhà nên lập tức thu nhặt để giám định.

Nghi vấn ông Thành đã bị sát hại ngay tại chính ngôi nhà này được cơ quan công an đề ra; nên ngay sau đó mẹ ruột và con ruột của ông Thành được mời đến cơ quan giám định để lấy mẫu máu xét nghiệm.

Và mẫu máu thu giữ tại ngôi nhà trùng khớp với những ngưới có quan hệ huyết thống của ông Thành qua đó có thể khẳng định mẫu máu đó chính là máu của ông Thành.

Nhiều nhân chứng khác cũng có xác nhận rằng, chiều 28/3 đó có nghe tiếng kêu lớn đại loại như tiếng la “quân giết người” tại ngôi nhà trên; thậm chí có hàng xóm thấy tận mắt Vũ điều khiển xe gắn máy hiệu Air Blade nghi là của ông Thành rời khỏi ngôi nhà sau đó.

Từ cơ sở điều tra, cơ quan công an đặt vợ chồng Vũ – Bạch vào diện nghi vấn là nghi can số 1 của vụ án giết người, cướp tài sản; do đó đã ra quyết định bắt giữ khẩn cấp.

Hồ sơ chi tiết về tội ác man rợ

Khi xác minh nơi cư trú của Vũ và Bạch ở TP.Cần Thơ, cơ quan công an xác định từ người thân của cặp vợ chống này là khi vụ án xảy ra họ không biết vợ chồng này đi đâu.

Tuy nhiên quá trình điều tra từ nhiều nguồn thông tin, rà soát các mối quan hệ của Vũ – Bạch, trinh sát, điều tra viên Công an tỉnh Bình Dương xác định cặp vợ chồng bị tình nghi giết người, cướp tài sản đã di chuyển qua nhiều tỉnh thành trong thời gian sau khi xảy ra vụ án.

Các trinh sát đã lần theo dấu vết của vợ chồng này nhưng không đạt kết quả khả quan. Mãi đến tận đầu tháng 7/2011 khi Vũ và Bạch xuất hiện tại 1 địa điểm ở khu chợ đê, đóng trên địa bàn phường 3, TP.Bạc Liêu thì các trinh sát Công an Bình Dương phối hợp cùng công an sở tại bắt giữ cặp đôi này.

Tuy nhiên thời điểm đó và cho đến tận hôm nay thi thể của ông Thành vẫn chưa được tìm thấy và là nỗi đau không thể nguôi ngoai với gia đình của nạn nhân này.

Tại cơ quan công an, vợ chồng Vũ – Bạch biết không thể quanh co, chối tội nên đành thú nhận tội ác với gương mặt và thái độ khá bình thản.

Qua gần 1 năm rưỡi điều tra, mới đây vào đầu tháng 6/2012 cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành thực nghiệm điều tra hiện trường vụ án, ai nấy chứng kiến cũng không đỗi kinh hoàng lẫn bức xúc khi cặp đôi sát thủ đã diễn tả lại tội ác một cách khá lạnh lùng.

Hồ sơ vụ án thể hiện rõ khai báo của của Vũ và Bạch. Theo đó chiều 28/3 ông Thành tìm đến căn nhà của mình gặp vợ chống nói trên để lấy tiền thuê nhà tháng 3. Tuy nhiên do không có tiền nên Vũ lên tiếng năn nỉ ông Thành cho khất, vài bữa nữa thì trả.

Ông Thành có buông vài lời trách cứ nên 2 bên lời qua tiếng lại to tiếng với nhau. Lên cơn bực tức, Vũ liền lấy 1 cây gỗ có trong nhà tấn công, đánh 1 phát vào đầu làm cho ông Thành bị thương tích. Lúc đó ông Thành có la lớn rằng “quân giết người” mà những hàng xóm có nghe và sau này khai báo với cơ quan công an.

Trong lúc hoảng loạn vì bị tấn công, ông Thành thay vì chạy ra hướng cửa nhà để thoát thân, lại chạy ngược sâu vào bên trong nhà, ở vị trí  phòng ngủ. Đang điên tiết, Vũ cầm cây gỗ truy đuổi theo dồn ông Thành vào góc nhà đánh liên tiếp cho đến khi ông chủ nhà này gục chết tại chỗ.

Điều đáng nói là vợ chồng Vũ – Bạch khai báo là, sau khi Vũ đã sát hại ông Thành thì Bạch đang có trong nhà; tuy nhiên cả vợ lẫn chồng đều không tỏ ra hoảng loạn mấy. Vợ chồng sát thủ bàn với nhau kế hoạch phi tang xác chết. Vũ lấy xe gắn máy Air Balde của ông Thành mang đi cất giấu.

Trở về nhà, vợ chồng Vũ – Bạch bèn thực hiện kế hoạch phi tang, hắn dùng dao chia thi thể ông Thành ra, cho vào 2 túi ni-lon rồi dùng xe chở ra khu vực cầu Bình Triệu (giáp ranh giữa quận Bình Thạnh và quận Thủ Đức, TP.HCM) ném xuống sông Sài Gòn.

Ngay chiều cùng ngày, 2 vợ chồng trở về lau sạch hiện trường vụ án. Không bao lâu sau đó khi bà Dung tìm đến thì vợ chồng này dùng những lời lẽ nhằm đánh lạc hướng khiến bà Dung nghĩ rằng ông Thành có bồ trẻ và bỏ theo cô gái đó.

Tuy nhiên vợ chồng sát thủ đã không hề hay biết rằng vết máu còn sót lại tại hiện trường chính là nút thắt làm sáng tỏ vụ án và tội ác ghê rợn mà chúng gây ra.

Trong đêm, biết rằng vụ án sớm muộn gì cũng bị phát giác nên vợ chồng Vũ – Bạch đành khóa cửa nhà và lấy chiếc xe Air Blade của ông Thành chạy thẳng về miền Tây. Tại Vĩnh Long cặp vợ chồng này cầm cố chiếc xe lấy 20 triệu đồng làm kinh phí cho hành trình trốn chạy tội ác.

Hiện nỗi nau vẫn còn đó với những người nhà nạn nhân, khi mà thi thể của ông Thành đã lưu lạc đâu đó trên sông Sài Gòn.

  • Phước An – Minh Thanh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn