Lần theo dấu vết tên thợ cắt tóc giết người cướp của

( PHUNUTODAY ) - Anh Sơn đã cố vùng vẫy chống cự thì Hậu lập tức dùng con dao Thái Lan lấy dưới nhà anh Sơn, đâm liên tiếp vào cổ và người nạn nhân cho đến khi anh gục hẳn. Hậu lấy dây chuyền, nhẫn của nạn nhân.. dù người nhuốm đầy máu.

Giữa chốn đô hội đất Sài thành, Lê Phước Hậu (SN 1991, ngụ khối phố 4, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô, Kon Tum) không sống nổi bằng nghề hớt tóc. Trở về quê nhà kiếm kế sinh nhai, tên này gặp anh Phạm Ngọc Sơn, được anh Sơn thương tình mời về nhà chơi và hứa tìm việc giúp. Tuy nhiên, để đáp lại lòng tốt của người này, Hậu đã ra tay giết anh Sơn dã man để cướp đi chút tài sản. Sau nhiều ngày lẩn trốn ở TP. HCM và Quảng Ngãi, hắn đã bị công an tóm gọn.

[links()]  

Cái chết kinh hoàng của ông chủ tiệm may

Tối ngày 9/10/2012, người dân sống ở quanh nhà anh Phạm Ngọc Sơn (SN 1971, trú khối phố 4, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) phản ánh về mùi hôi thối phát ra từ căn nhà bị khóa im ỉm.

Nhiều người cho rằng đó là mùi gia súc chết, song ai cũng thấy lạ bởi nhà người thợ may này có nuôi con gia súc gia cầm nào đâu. Nhiều người đoán rằng tại trời mưa bão khiến anh này bị trúng gió ở trong nhà, nên đã nhanh chóng báo cơ quan công an.

Khi cơ quan chức năng đến hiện trường, cánh cửa được phá ra, mọi người đều hoảng hồn khi thấy một thi thể nằm trên nền xi măng ở phòng ngủ. Nạn nhân chỉ mặc một chiếc quần đùi màu trắng, xung quanh là nhiều vết máu đen đã đông cứng, bốc mùi tanh lợm.

Công an nhanh chóng xác định nạn nhân chính là chủ nhân căn nhà. Theo biên bản khám nghiệm tử thi thì thi thể anh Sơn đang trong thời kỳ phân huỷ. Toàn thân và mặt đang dần bị biến dạng, vài chỗ bị thâm đen.

Tại vùng cổ tử thi có 4 vết dao đâm làm đứt động mạch và đứt cuống họng, đây được xác định là nguyên nhân chính gây ra cái chết của nạn nhân. Ngoài ra, phía nách trái và bắp tay trái còn có 2 vết thương cũng do cùng một loại hung khí gây ra.

Công an xác định nạn nhân bị giết đã khoảng 5 ngày. Căn cứ kết vào kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an nhận định đây là vụ án giết người cướp của với tính chất manh động.

Chân dung sát thủ Lê Phước Hậu
Chân dung sát thủ Lê Phước Hậu

Bởi theo thông tin từ gia đình nạn nhân cung cấp thì anh Sơn thường ngày vẫn đeo một dây chuyền bằng bạc ở cổ, một nhẫn vàng ở ngón tay trái. Ngoài ra, anh còn có một chiếc xe máy hiệu Future Neo biển số 82K9-9097, một điện thoại di động và một chiếc ví da “hàng hiệu”, song trong quá trình khám hiện trường và nghiệm tử thi không thấy số tài sản trên.

Kẻ thủ ác đã sử dụng dao nhọn và phải là người quen với anh Sơn nên mới có điều kiện tiếp cận và ra tay hãm hại nạn nhân rồi tẩu thoát một cách êm thấm.

Vì Đăk Tô là một trong những vùng quê yên bình, nên việc anh Sơn bị giết một cách dã man đã ít nhiều gây xôn xao dư luận. Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum đã nhanh chóng thành lập Ban Chuyên án “Giết người cướp tài sản” với 13 điều tra viên và hàng chục trinh sát dày kinh nghiệm, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án để tiến hành tầm nã hung thủ.

“Phải tạo mọi điều kiện về nhân lực, vật lực tốt nhất để Ban chuyên án hoàn thành nhiệm vụ”, ông Lê Duy Hải - Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum nhấn mạnh trong quá trình phá án.

Các trinh sát nhanh chóng tỏa đi khắp các địa bàn, sàng lọc các mối quan hệ của nạn nhân, song nhiều ngày sau vẫn không thu được kết quả như mong muốn bởi anh Sơn trước nay sống độc thân, chưa từng lập gia đình, không thù oán, mâu thuẫn với ai.

Do hành nghề thợ may nên anh có mối quan hệ khá rộng bên ngoài song lại sống khép kín với gia đình. Chuyên án tưởng chừng đi vào ngõ cụt, song nhờ vào sự kiên nhẫn của các điều tra viên kỳ cựu trong khâu sàng lọc nguồn thông tin dù là rất nhỏ, dấu vết tội phạm dần hé lộ.

Đến ngày 16/10, Ban Chuyên án phát hiện đối tượng tên Hậu nổi lên nhiều nghi vấn, bởi có nguồn tin cho biết có thấy anh Sơn và Hậu cùng uống cà phê tại một quán giải khát trên địa bàn. Sau đó, khi phát hiện anh Sơn chết thì đối tượng này đã không còn thấy ở địa phương.

Về nhân dạng tên này, cơ quan điều tra còn biết y có một hình xăm rất kỳ quái trên bắp tay trái. Nhiều người thân quen với hắn cũng không biết ý nghĩa hình xăm trên nhưng đây là căn cứ trong quá trình điều tra.

Nhận định, đối tượng Hậu rất có thể là hung thủ gây án và đã rời khỏi tỉnh Kon Tum để lẩn trốn, có thể sẽ đi TP. HCM hoặc Quảng Ngãi, Gia Lai. Ban chuyên án lập tức được chia làm ba mũi tỏa đi các địa phương trên tìm kiếm.

Quá trình tổng hợp thông tin từ các nơi báo về, hành trình chạy trốn của nghi phạm dần nằm trong “tầm ngắm” của Ban chuyên án. Lệnh bắt khẩn cấp lập tức được ban ra.

Mũi trinh sát đi Quảng Ngãi vào khoảng 10h30 phút ngày 17/10 đã gặp được đối tượng Hậu tại huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi), đúng sau 3 tiếng đồng hồ Hậu đặt chân lên địa bàn này sau khi từ TP. HCM về.

Phối hợp với công an sở tại kiểm tra hành chính thì phát hiện đối tượng đang sử dụng cái ví như mô tả của người nhà nạn nhân trong hồ sơ. Qua một hồi đấu tranh căng thẳng, trước những câu hỏi sắc bén của các điều tra viên, đối tượng Hậu đã phải cúi đầu thừa nhận chính là hung thủ gây ra cái chết dã man đối với anh Sơn thợ may.

Chân dung tên thợ hớt tóc lấy oán trả ơn

Tại trụ sở công an, Hậu xin được hút một điếu thuốc để trấn an và líu ríu kể về cuộc đời của mình. Sinh ra trong một gia đình đông anh em, cha mẹ lại nghèo nên mới chỉ học chưa qua cấp I, Hậu đã bỏ học ở nhà làm nông cùng gia đình.

Càng lớn, Hậu càng thể hiện bản chất ăn chơi, lười lao động, thường xuyên tụ tập cùng đám bạn xấu bỏ nhà đi lang thang, kết bè kết đảng đánh nhau. Để thể hiện khả năng chịu chơi của mình, Hậu còn trổ một hình xăm to, kỳ quái trên vai cho đám bạn cùng trang lứa nể phục.

Không chịu nổi thằng con bất trị, gia đình đã buộc Hậu phải đi nghĩa vụ quân sự. Sau 18 tháng rèn luyện tại đây, vào năm 2010, Hậu xuất ngũ về địa phương học nghề cắt tóc nam.

Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn, với bản chất côn đồ sẵn có, Hậu đã gây chuyện đánh nhau với nhóm thanh niên mới lớn ở địa phương, bị truy sát gắt gao, Hậu buộc phải bỏ vào Sài Gòn lẩn trốn.

Tuy nhiên tại nơi phố thị phồn hoa, với bản chất ham chơi lười lao động, bằng nghề hớt tóc học không đến nơi đến chốn của mình, Hậu đã không thể trụ vững. Không có tiền tiêu xài, Hậu lại về quê. Đến chiều ngày 5/10, anh Sơn lại gặp Hậu khi tên này vừa xuống xe buýt ngay trung tâm huyện.

Gặp lại người quen cũ, sau lời chào hỏi, anh Sơn hỏi Hậu đang tính đi đâu, làm gì. Hậu có kể rằng, hắn vừa ở Sài Gòn về, vì hết tiền nên chẳng biết đi đâu, làm gì bởi có học ra trò trống nghề gì đâu.

Thương cảm, nghĩ dù sao cũng là tình làng nghĩa xóm, anh Sơn đã rủ Hậu về nhà chơi và bảo sẽ cho tiền và chỉ cách để Hậu sinh nhai. Không ngờ, chỉ vì lòng tốt của mình mà anh Sơn đã phải mang họa sát thân.

Hậu đã ở chơi nhà anh Sơn tổng cộng 2 ngày (5 và 6/10). Tối ngày 6/10, cả hai rủ nhau đi uống cà phê, sau đó về nhà anh Sơn ngủ. Tại đây, trong đêm mưa mịt mùng do ảnh hưởng bởi cơn bão số 7, Hậu không ngủ được dù đã quá nửa đêm.

Trong lúc liên tục rít thuốc nghĩ về cuộc đời, nghĩ về ngày mai, Hậu chợt nhìn thấy chiếc dây chuyền to đeo trên cổ nạn nhân, rồi chiếc nhẫn vàng, những thứ này, từ nhỏ đến giờ Hậu chưa một lần được sở hữu.

Nhìn anh Sơn ngủ say, ngoài trời mưa tầm tã mà chỉ có mỗi anh ở một mình, Hậu bỗng nảy sinh ý đồ giết người cướp của và cho rằng đây là cơ hội có một không hai. Nghĩ là làm, trong lúc anh Sơn vẫn đang mê man, Hậu dùng tay siết thật mạnh cổ nạn nhân.

Anh Sơn đã cố vùng vẫy chống cự thì Hậu lập tức dùng con dao Thái Lan lấy dưới nhà anh Sơn, đâm liên tiếp vào cổ và người nạn nhân cho đến khi anh gục hẳn. Hậu vứt dao, lấy dây chuyền và nhẫn từ nạn nhân, rồi lần mò lục và lấy hết những gì tìm thấy dù cho khắp người lúc ấy nhuốm đầy máu.

Sau đó, hắn dắt xe máy của nạn nhân ra ngoài, trước khi đi, đối tượng còn không quên khóa cửa nhà lại để tránh sự chú ý.

Dù ngoài trời đang mưa gió bão bùng, song Hậu vẫn phi xe với tốc độ cao, không ngừng nghỉ theo hướng Sài Gòn. Đến trưa ngày ngày 7/10, khi đến địa phận tỉnh Bình Phước, hắn vào một tiệm vàng bán chiếc nhẫn được 12 triệu đồng.

Có tiền nhưng hắn vẫn không nghỉ, Hậu tiếp tục hành trình đi TP. HCM. Khi đến nơi, Hậu bán tất cả tài sản cướp được rồi đốt vào các cuộc ăn chơi trụy lạc cho bõ những ngày thèm khát.

Sau một thời gian ở đây, lo sợ bị lộ, Hậu chợt nhớ ra có người người quen ở huyện Sơn Tịnh nên ra đón xe rời khỏi thành phố, song hắn không thể nào ngờ, công an đang đón lõng hắn tại đây.

Chiều ngày 18/10/2012, ông Nguyễn Văn Hùng- Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, Thiếu tướng Lê Duy Hải - Giám Đốc Công an tỉnh Kon Tum đã chủ trì lễ biểu dương thành tích, trao bằng khen, giấy khen cho các thành viên Ban chuyên án.

Cùng ngày, Công an tỉnh Kon Tum cũng ra các quyết định khởi tố  bị can, bắt tạm giam đối với Lê Phước Hậu (21 tuổi, hộ khẩu thường trú ở khối phố 4, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô, Kon Tum) vì hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

  • Koko
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn