Lời khai của người đàn bà ra tay giết chồng tàn độc

( PHUNUTODAY ) - Nguyên nhân dẫn đến án mạng đó là do những nỗi bực tức tích tụ quá lâu ngày trong suy nghĩ đã khiến cô lạc lối mà gây ra đại họa. Lúc này, ngồi trong buồng giam, điều làm cô đau đáu nhất là hai đứa con nhỏ.

Khuôn mặt vẫn chưa hết thảng thốt, Nguyễn Thị Hạnh -  hung thủ trong vụ giết chồng xảy ra tại xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) khai nhận rằng, chỉ vì giận chồng đã đi với người đàn bà khác nên mới có hành động tàn độc như vậy. Sự việc đã xảy ra được vài ngày nhưng Hạnh vẫn chưa thể lấy lại sự bình tĩnh, nghĩ về tất cả những gì đã diễn ra, thị thật sự cảm thấy sợ hãi và tiếc nuối.
[links()]
Trong bản khai cung của mình tại cơ quan điều tra, Hạnh bảo rằng, lúc đầu chỉ có ý định “dọa” chồng, nhưng không ngờ sự việc lại diễn ra như vậy… Có rất nhiều nguyên nhân diễn giải cho hành động dã man của Hạnh, nhưng cũng có rất nhiều bi kịch chua xót bẽ bàng sau án mạng đau đớn này.

Chuyện tình đẹp thuở đôi mươi

Lời trần tình của Hạnh bắt đầu bằng câu chuyện tình yêu của bản thân cô với Ngô Kim Hùng (chồng của Hạnh, nạn nhân bị giết). Học hết cấp 3, Hạnh không thi đại học như các bạn bè trong lớp mà ở nhà phụ giúp cha mẹ bán hàng tạp hóa tại gia đình.

Ở tuổi đôi mươi, nước da trắng, khuôn mặt ưa nhìn nên Hạnh đã khiến cho bao chàng trai phải xao xuyến. Và rồi trái tim của cô gái mới lớn cũng bị chinh phục bởi một chàng trai tên Hùng, hơn cô 4 tuổi, là học viên một trường nghề trong huyện.

Yêu nhau được một thời gian ngắn, Hùng và Hạnh đã bàn tính đến chuyện trăm năm.

Bản thân Hạnh lúc này mới chỉ bước qua tuổi 18, nhưng “tiếng sét” ái tình đã khiến cô quyết định chuyện gia đình một cách hết sức nhanh chóng. Hạnh đến với Hùng bằng tình yêu nồng cháy và phần nào còn bởi sự nông nổi của tuổi trẻ.

Nguyễn Thị Hạnh -  hung thủ trong vụ giết chồng xảy ra tại xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa (Hà Nội
Nguyễn Thị Hạnh - hung thủ trong vụ giết chồng xảy ra tại xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa (Hà Nội

Bản thân hai gia đình lúc đó cũng rất ưng ý nhưng vẫn còn chút ái ngại. Hạnh vẫn còn quá trẻ, bản thân Hùng lúc này vẫn chưa có công ăn việc làm ổn định, nếu họ đến với nhau, cuộc sống sẽ gặp rất nhiều vất vả.

Nhưng rồi, sự quyết tâm của đôi uyên ương đã thuyết phục được tất cả, một đám cưới đầm ấm, hạnh phúc bởi sự vun đắp của những người xung quanh đã được diễn ra.

Cưới nhau được một năm sau thì vợ chồng Hạnh sinh đứa con đầu lòng. Đứa con trai kháu khỉnh bụ bẫm khiến cho cả hai bên gia đình cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Bản thân Hạnh dù phải gánh trách nhiệm làm vợ, làm mẹ từ khá sớm, nhưng cô vẫn cố gắng hoàn thành một chu đáo nhất.

Rồi đứa con gái thứ 2 ra đời sau khi đứa con đầu đã được 4 tuổi. Sinh nở hai lần, một trai, một gái, cuộc sống chốn thôn quê luôn được duy trì ở mức độ khá, gia đình của Hạnh đã được rất nhiều người khen ngợi là hạnh phúc, đáng để ước ao.

Nhưng càng ngày gánh nặng mưu sinh thường nhật càng đè nặng lên đôi vai của hai vợ chồng Hùng - Hạnh. Hạnh không có công ăn việc làm ổn định, Hùng thì chuyển hết việc này đến việc khác để mong có thêm khoản thu nhập nuôi vợ con.

Cuối cùng anh quyết định xa gia đình lên Hà Đông làm thuê để trang trải cuộc sống. Rồi hai vợ chồng Hạnh cũng xây được một ngôi nhà khang trang cạnh ngôi nhà của gia đình bố mẹ chồng. Khi nhà mới xây xong, Hạnh mở quán gội đầu, cắt tóc phục vụ bà con trong làng, ngoài xã để kiếm thêm thu nhập.

Ở chốn thôn quê, quán của Hạnh không kiếm được quá nhiều tiền, nhưng cũng đủ để cô chia sẻ cùng chồng những gánh nặng về mặt tài chính.

Cuộc sống hạnh phúc của hai vợ chồng Hạnh và Hùng duy trì như vậy cho đến khoảng giữa năm 2011 thì có dấu hiệu rạn nứt. Hùng bê trễ công việc, không quan tâm đến vợ con như trước. Hơn nữa, trong đời sống riêng tư của hai vợ chồng, Hạnh cảm thấy sự hời hợt và vô cảm…

Linh tính của một người phụ nữ mách bảo Hạnh rằng, Hùng đã có “vấn đề” trong chuyện tình cảm. Rất nhiều luồng thông tin xấu về chồng đã đến tai cô, trong đó phần lớn khẳng định Hùng đang “tằng tịu” với một phụ nữ lớn tuổi ở Hà Đông.

Bi kịch tình ái dẫn lối cho tội ác

Trước kia hai vợ chồng chẳng mấy khi to tiếng với nhau, nhưng gần đây chuyện “xô bát, xô đũa” xảy ra thường xuyên và ngày một nhiều hơn. Hùng chẳng mấy khi về nhà vì lấy lý do đi làm trên Hà Đông, nhưng mỗi khi về nhà với vợ con lại kiếm cớ gây sự để hai người xảy ra cãi vã.

Mọi chuyện đi đến đỉnh điểm khi Hạnh biết chính xác Hùng đang quan hệ bất chính với một người phụ nữ tên Hà, sinh năm 1978.

“Từ giữa năm 2011 cho đến nay, gần như trong những lần gặp mặt nhau, hai vợ chồng đều xảy ra cãi vã. Chuyện riêng tư cũng gần như không vì anh ta đã “ăn no, ăn chán” ngoài đường rồi thì thiết gì đến vợ con nữa...” - Hạnh chua xót chia sẻ với phóng viên.

Hạnh kể, khi Hùng đưa ra yêu cầu ly hôn, Hạnh cảm thấy choáng váng. Dù biết chồng đã đến với người khác, nhưng cô không thể tin rằng Hùng lại đưa ra ý kiến ly hôn. Hạnh muốn gìn giữ hạnh phúc của mình, muốn giữ được tổ ấm cho hai đứa con nhỏ nên đã tìm mọi cách để khuyên nhủ chồng.

Bất lực trong những lần khuyên răn chồng, Hạnh đã nhờ đến cả sự giúp đỡ của gia đình hai bên. Nhưng tất cả những động thái đó chẳng khiến người đàn ông này từ bỏ được mối quan hệ bất chính của mình…

Nỗi tức giận trong Hạnh càng tăng lên khi Hà - người tình của Hùng gọi điện cho cô thông báo rằng đã có thai. Không chỉ dừng lại ở đó, Hà còn đưa ra yêu cầu cần có Hùng bên cạnh chăm sóc trong những ngày bụng mang, dạ chửa.

Nghe lời “ghen ngược” đó, Hạnh cảm thấy vô cùng bức xúc. Những câu nói đó đúng ra chỉ cô mới được phát ngôn, nhưng ở trường hợp này cô lại bị người tình của chồng đưa ra “yêu sách”, một sự thật vô cùng cay đắng mà Hạnh vẫn phải cố gắng chịu đựng.

Hạnh biết rằng nếu như có nói chuyện này ra với chồng cũng chẳng thể giải quyết được điều gì, mà chỉ gây ra một cuộc cãi vã khiến hai con sợ hãi.

Cho đến ngày 8/5/2012 vừa qua, đỉnh điểm sự mâu thuẫn của hai vợ chồng Hạnh đã diễn ra. Hôm đó Hùng bất ngờ trở về nhà bảo vợ đưa cuốn sổ đỏ của gia đình để đi cầm cố lấy tiền làm ăn, Hạnh nhất quyết không đưa nên hai vợ chồng lại xảy ra cãi vã.

Buổi tối hôm đó, hai vợ chồng Hạnh vẫn ngồi ăn cơm cùng với các con bình thường. Rồi đến khoảng 10 giờ đêm, Hạnh buông màn cho đứa con nhỏ đi ngủ. Thấy vợ con lên giường đi ngủ, Hùng cũng leo lên ngủ cùng.

Nằm cạnh vợ nhưng Hùng tỏ vẻ bực dọc, liên tục đập chân xuống giường thể hiện sự khó chịu. Thấy chồng biểu hiện như vậy, Hạnh hỏi thì Hùng bảo rằng nhức chân không ngủ được. Biết rằng đó chỉ là cái cớ để chồng gây sự, Hạnh nín nhịn rồi ngồi dậy bóp chân cho chồng.

Hạnh nói với Hùng rằng, sao những lúc đi với người khác chẳng thấy kêu đau, cứ về với vợ lại đau chỗ này, nhức chỗ khác… Thấy vợ nói vậy, Hùng lại nổi khùng chửi mắng rồi đuổi vợ đi chỗ khác. Đêm hôm đó, Hạnh không sao chợp mắt nổi vì nỗi tức giận trong lòng càng tăng lên.

Đến khoảng 4h sáng, khi các con đang ngủ say, Hạnh xuống bếp cầm con dao nhọn lên và kết liễu mạng sống của người chồng.

Sau khi gây án xong, Hạnh chạy ra ngoài vứt con dao gây án xuống mương rồi lấy xe máy định trốn về nhà bố mẹ đẻ ở Phú Xuyên. Tuy nhiên, khi nghĩ lại, Hạnh đã quyết định lên Công an huyện để đầu thú.

Đắng lòng lời thú tội của người đàn bà giết chồng

Biết mình là kẻ đã gây ra tội ác ghê rợn, Hạnh không dám mong được mọi người tha thứ, nhưng trong suy nghĩ của cô chỉ mong mỏi một điều là các con của cô không bị mọi người kỳ thị, khinh rẻ.

Khi đã lấy lại được sự bình tĩnh, nghĩ về tất cả Hạnh bảo rằng, trong đầu của cô chỉ có suy nghĩ muốn giữ Hùng sống mãi mãi bên mình, nên khi biết được mối quan hệ bất chính đó cô cảm thấy vô cùng tức giận và thất vọng.

Nguyên nhân dẫn đến án mạng đó là do những nỗi bực tức tích tụ quá lâu ngày trong suy nghĩ đã khiến cô lạc lối mà gây ra đại họa. Lúc này, ngồi trong buồng giam, điều làm cô đau đáu nhất là hai đứa con nhỏ.

Chỉ vài ngày trước thôi, chúng vẫn còn cả cha lẫn mẹ, giờ đây cha đã chết, mẹ thì vào tù… chúng còn quá nhỏ đến gánh chịu cú sốc quá lớn này. Hạnh tự trách bản thân mình là con người tội lỗi, cô là kẻ giết chồng, là người gây ra cú sốc lớn cho các con và khiến chúng trở nên mồ côi.

Chỉ trong phút chốc, một gia đình hạnh phúc, một tình yêu đẹp đã trở thành bi kịch. Ranh giới của thiện và ác thật mong manh và Hạnh đã không giữ được sự bình tĩnh để đi đúng con đường của mình.

Một đoạn kết buồn cho tình yêu đẹp thuở đôi mươi của đôi vợ chồng này, một hậu quả đau đớn mà trên hết hai đứa con của Hạnh sẽ phải đón nhận, và một án mạng đánh dấu sự kết thúc cho một cuộc tình sai trái của Hùng và người đàn bà tên Hà…

Tất cả những điều đó sẽ khiến cho nhiều người phải cảm thấy chua xót, tiếc thương.

  • Nhật Nguyệt
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn