Truy lùng hung thủ giết người dã man giữa đêm vắng

( PHUNUTODAY ) - Qua khám nghiệm tử thi bước đầu xác định, nạn nhân Tâm bị 6 vết thương, do hung khí sắc nhọn gây ra ở vùng lưng, ngực và nách làm thủng phổi, gan, thận dẫn đến tử vong.

Mới đây cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Hiếu (SN 1996), Dương Tấn Phát (tự Nhí ngọng, SN 1994) và Nguyễn Văn Hiếu, (SN 1997, đều ngụ phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) về hành vi Giết người. Cuối cùng 3 đối tượng 9X đã thừa nhận đã ra tay sát hại dã man một thanh niên giữa đêm vắng.
[links()]
Án mạng trong đêm cúp điện  

Theo điều tra của cơ quan công an, khoảng 23 giờ ngày 15/10, anh Nguyễn Ngọc Hùng (SN 1982, ngụ khu phố 3, phường Đức Long, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đã đến Công an phường Lạc Đạo trình báo về việc em của anh này, là Nguyễn Thanh Tâm (tự  Lý Huỳnh, SN 1994, ngụ cùng địa chỉ) trên đường đi chơi về tới ngã tư đường Paster - Ngư Ông thuộc địa bàn khu phố 4, phường Lạc Đạo thì bị một nhóm thanh niên dùng dao đâm nhiều nhát.

Sau đó, Tâm đã cố chạy được về tới trước cửa nhà thì bị gục ngã, gia đình đã đưa Tâm đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Phúc (phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) trong tình trạng nguy kịch. Cuối cùng đã tử vong.

Theo gia đình, đêm 15/10, Tâm đến nhà Trần Ngọc Hà Thanh (SN 1993, trú tại khu phố 5, phường Lạc Đạo) để uống rượu. Sau đó, Thanh lấy xe máy chở Tâm về nhà. Khi cả hai chạy đến ngã tư đường Ngư Ông – Pasteur thì Tâm thấy một nhóm thanh niên đang ngồi chơi nên nhảy xuống nói chuyện dẫn đến cãi nhau.

Thanh dừng xe xuống và cố can ngăn nhưng không được nên chạy đi gọi anh của Tâm đến đưa Tâm về nhà. Trong lúc, Thanh chạy về gọi anh của Tâm thì giữa Tâm và nhóm thanh niên không rõ lai lịch tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, xô xát dẫn đến vụ việc đau lòng.

Chân dung 3 tên sát thủ: Hiếu lớn, Phát và Hiếu nhỏ
Chân dung 3 tên sát thủ từ trái qua: Hiếu lớn, Phát và Hiếu nhỏ

Ngay sau khi tiếp nhận được tin báo, Công an phường Lạc Đạo đã nhanh chóng cử tổ công tác xuống hiện trường, thu thập thông tin liên quan đến vụ án. Sau thời gian cấp cứu, đến khoảng 6 giờ 45 phút sáng 16/10, nạn nhân Nguyễn Thanh Tâm đã tử vong tại bệnh viện.

Thông tin trên đã được Công an TP.Phan Thiết báo cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Thuận để điều tra và truy tìm thủ phạm.

Vụ án xảy ra vào thời điểm đêm khuya và bị cúp điện toàn khu vực nên hầu hêt người dân đã đóng cửa đi ngủ và không ai chứng kiến được diễn biến sự việc. Đến sáng hôm sau khi thấy lực lượng công an xuống làm việc thì người dân mới biết vụ việc.

Vì vậy, công tác điều tra, xác minh và truy tìm thủ phạm của vụ án đã gặp không ít khó khăn. Vụ án xảy ra đã khiến cả xóm chài, lưới thuộc địa bàn ven biển phường Lạc Đạo và Đức Long, TP.Phan Thiết náo động, bàng hoàng và bàn tán xôn xao. Họ đặt ra rất nhiều câu hỏi xung quanh thủ phạm giết Nguyễn Thanh Tâm là ai? Tại sao lại ra tay tàn bạo đến thế?      

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, lãnh đạo Phòng PC45 Công an tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo đội hướng dẫn, điều tra án nhân thân thành lập tổ công tác do Trung tá Nguyễn Xuân Tiến làm Tổ trưởng phối hợp với các cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an TP.Phan Thiết tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân để điều tra làm rõ vụ án.

Qua khám nghiệm tử thi bước đầu xác định, nạn nhân Tâm  bị 6 vết thương, do hung khí sắc nhọn gây ra ở vùng lưng, ngực và nách làm thủng phổi, gan, thận dẫn đến tử vong. Tại hiện trường nơi xảy ra vụ án, tổ công tác không tìm thấy được bất kỳ một dấu vết gì các hung thủ để lại.

Qua một số nguồn tin cho biết, nạn nhân Tâm thường xảy ra mâu thuẫn với nhóm đối tượng cùng trang lứa ở phường Lạc Đạo, TP.Phan Thiết. Các điều tra viên nhận định đây là vụ án do mâu thuẫn cá nhân, đối tượng rất có thể ở gần khu vực giáp ranh giữa phường Lạc Đạo và Đức Long, TP. Phan Thiết.

Các trinh sát dày dạn kinh nghiệm ngay lập tức được tung xuống khu vực hiện trường để thu thập mọi nguồn tin có liên quan đến vụ án.

Song song với công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu thập các thông tin về vụ án, tổ công tác đã phối hợp với Công an phường Lạc Đạo, Công an TP. Phan Thiết tiến hành gọi, hỏi số đối tượng côn đồ có biểu hiện nghi vấn tại địa phương.

Qua công tác sàng lọc các đối tượng đã nổi lên 3 đối tượng đều cư trú tại phường Lạc Đạo có khả năng gây ra vụ án mạng trên. Lập tức, 3 đối tượng trên được mời lên trụ sở Công an phường Lạc Đạo để làm việc.

Tổ công tác đã cử những điều tra viên nhiều kinh nghiệp trực tiếp đấu tranh với số đối tượng này. Ban đầu các đối tượng đều không thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ngoan cố, tìm mọi cách chối tội.

Sau hơn nhiều giờ đấu tranh và sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Hiếu (tạm gọi Hiếu lớn), Dương Tấn Phát (Nhí ngọng), và Nguyễn Văn Hiếu (tạm gọi Hiếu nhỏ) đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi tội lỗi của mình.

Việc nhanh chóng đấu tranh và bắt giữ toàn bộ số đối tượng trong vụ án này đã tạo được niềm tin đối với quần chúng nhân dân địa phương và từ đó toàn bộ bản chất của vụ án giết người dã man đã được làm rõ.

Các sát thủ tuổi “teen” khai gì tại cơ quan công an?  

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng đã cúi đầu khai nhận, hàng ngày, Hiếu lớn, Phát và Hiếu nhỏ thường xuống khu vực bãi biển giáp ranh giữa phường Lạc Đạo và phường Đức Long, TP. Phan Thiết để ngồi chơi.

Thấy vậy, nhóm của Tâm dùng đá ném và có lần Hiếu nhỏ bị ném vào đầu chảy máu, bị thương tích. Từ đó, giữa các đối tượng và nạn nhân Tâm bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn.

Vào khoảng 19 giờ ngày 15/10, Hiếu lớn, Phát và Hiếu nhỏ tổ chức nhậu cùng với một số người bạn trong khu phố tại khu vực bãi biển thuộc địa bàn phường Lạc Đạo, TP Phan Thiết. Khi uống hết khoảng hơn 10 chai bia, các đối tượng tuyên bố dừng cuộc nhậu và ngồi uống nước trà.

Lúc này, Hiếu lớn bỏ đi dạo lòng vòng quanh khu phố 4, phường Lạc Đạo. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Hiếu lớn nghe được thông tin Nguyễn Thanh Tâm say rượu đang quậy tại ngã tư Paster - Ngư Ông.

Hiếu lớn liền về nhà lấy 1 con dao Thái lan và trở lại chỗ của Phát và Hiếu nhỏ để rủ cùng đi đánh Tâm trả mối thù bấy lâu nay. Do có mâu thuẫn từ trước nên khi nghe Hiếu lớn nói cả Phát và Hiếu nhỏ đều đồng ý.

Lúc này, Phát có sẵn con 1 con dao bấm trong người. Cả 3 cùng nhau đi đến khu vực ngã tư đường Paster - Ngư Ông thì phát hiện Tâm đang đứng tranh cãi và xô xát với Nguyễn Ngọc Hiệp (SN 1995, trú tại khu phố 4, phường Lạc Đạo).

Tại đây Phát và Tâm đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Sau đó, Phát rút dao bấm thủ sẵn trong người đâm trúng vào phía sau lưng của Tâm.

Bị đâm bất ngờ, Tâm liền vùng bỏ chạy thì Phát cùng với Hiếu lớn và Hiếu nhỏ đuổi theo. Do bị mất điện, trời tối nên chạy được khoảng 50 m thì Tâm bị vấp ngã bên lề đường. Sau đó, Hiếu lớn và Phát lao tới dùng dao đâm tới tấp nhiều nhát vào người của Tâm.

Trong quá trình rượt đuổi, tên Hiếu nhỏ cũng cầm đá ném Tâm nhưng không trúng. Mặc dù, bị đâm nhiều nhát trúng người nhưng Tâm vẫn cố bỏ chạy. Khi đến trước cửa nhà Tâm đã gục ngã trên vũng máu và được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Gây án xong, các đối tượng đã cùng nhau bỏ ra về nhà và vứt hung khí gây án xuống biển để phi tang.

Mặc dù, Hiếu lớn, Phát và Hiếu nhỏ đều có tuổi đời còn rất trẻ nhưng lại có hành vi mang tính chất rất côn đồ, hung hãn. Qua tìm hiểu được biết, Hiếu lớn, Phát và Hiếu nhỏ đều sinh ra trong gia đình nghèo, đông anh chị em và làm nghề lao động biển ở xóm chài, lưới thuộc phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên các đối tượng đều đã bỏ học từ rất sớm và thỉnh thoảng đi làm biển cùng với gia đình để kiếm sống, và cũng từ đó chúng làm quen với thói chơi bời, lêu lổng. Các đối tượng thường xuyên tụ tập làm mất an ninh trật tự tại khu phố đã nhiều lần được khu phố, công an phường nhắc nhở.

Khi hay tin, Hiếu lớn cùng với Phát, Hiếu nhỏ dùng dao đâm chết Tâm thì gia đình các đối tượng đã không cầm được nước mắt. Gương mặt thất thần với con mắt chứa đầy nước mắt của những thành viên trong gia đình các đối tượng chờ đợi được nhìn mặt chúng lần cuối trước khi đưa về cơ quan công an.

“Cũng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cứ phải lo đi làm suốt ngày để kiếm sống không có thời gian quan tâm, dạy bảo nó lên người” - một người mẹ của đối tượng nói trong nước mắt.

Thật đáng thương khi nhìn những gương mắt vẫn còn búng ra sữa của các đối tượng khi làm việc với các điều tra viên; ít ai nghĩ chúng chính hung thủ vừa gây ra một vụ án mạng hết sức táo tợn.

“Em biết là mình có lỗi do không chịu nghe lời cha mẹ. Ba đứa em thường hay đi chơi chung với nhau và bọn em thường bị nhóm của Nguyễn Thanh Tâm bắt lạt và dọa đánh nên mới gây ra chuyện lớn như thế này” - Dương Tấn Phát cúi đầu nói trong nước mắt.

Chỉ vì phút hành động thiếu suy nghĩ, Hiếu lớn, Phát và Hiếu nhỏ không chỉ chôn vùi tương lai của mình, chôn vùi cuộc sống bình thường của các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt những tên sát thủ 9X đã cướp đi sinh mạng của người khác, ngoài ra hành động tàn độc của chúng còn gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

  • Kinh Bắc
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn