10 bài học cuộc sống mẹ cần dạy con gái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những bài học về cuộc sống mà Casey Berna – bà mẹ của ngôi sao điện ảnh nhí được đề cử giải Emmy muốn dạy cho cô con gái yêu quý của mình.

Tôi nhìn cô con gái nhỏ 3 tuổi của mình đang lớn lên hàng ngày và tôi thì đang dần già đi. Thế mới biết thời gian không chờ một ai. Con gái tôi may mắn là một cô bé khỏe mạnh, hạnh phúc và vô tư. Tôi và chồng luôn cố gắng để đáp ứng mọi nhu câu về cả vật chất lẫn tinh thần cho con. Tôi không có mong ước gì hơn một nhà ba người ấm áp sum vầy như vậy.

10 bài học cuộc sống tôi muốn dạy cho con gái
Gia đình 3 người hạnh phúc.

Vì thế, tôi đã rất ngạc nhiên và buồn phiền khi con gái hét lên với tôi “Đây là những ngày cuối tuần TỒI TỆ NHẤT trong suốt cuộc đời con.” sau khi tôi bảo con bé không được đi chân không ra ngoài. Tôi không thể tin được là con bé lại phản ứng như vậy. Tôi đã tức giận quát con bé “Nếu đây có thể là cuối tuần tồi tệ nhất trong cả cuộc đời con thì con nên cảm thấy quá may mắn rồi, vì cuộc đời còn dài lắm, con gái ạ!”

10 bài học cuộc sống tôi muốn dạy cho con gái
Con gái hét lên: "Đây là ngày cuối tuần tồi tệ nhất trong cuộc đời con."

Hai chữ “tệ hại” không đủ để diễn tả tình cảnh tồi tệ của hai mẹ con tôi khi đó. Đứa trẻ 3 tuổi chưa đủ lớn để có thể hiểu những gì tôi nói. Ngay lúc đó, tôi đã nghĩ mình cần phải làm gì đó cho những mâu thuẫn tương tự nảy sinh sau này trong cuộc đời con gái tôi. Tất cả những gì con gái tôi cảm nhận ngay lúc này là mệt mỏi và chán nản vì tôi không cho phép con tự do chơi ngoài vườn. Vì sao tôi lại nhấn mạnh con gái tôi 3 tuổi? Bởi vì có đôi lúc chính tôi cũng quên rằng con bé mới chỉ 3 tuổi, đặc biệt là khi con bé trở thành một ngôi sao điện ảnh được đề cử giải Emmy.

Chính tình huống lần này đã khiến tôi phải suy nghĩ thêm về những năm tháng trưởng thành của con gái sau này. Hiện tại con gái tôi rất hạnh phúc mà có mọi thứ mà con bé cần trong cuộc sống. Nhưng chúng ta đều biết, cuộc sống luôn có những khó khăn không thể tránh khỏi.  Vấn đề không thể tự giải quyết mà chúng ta cần phải có một kế hoạch cụ thể cho con đường đầy trông gai phía trước. Tôi biết mình không thể luôn có mặt kịp thời để giúp đỡ con gái trong cuộc sống sau này, nên con gái tôi phải học được cách bước đi một mình.

10 bài học cuộc sống tôi muốn dạy cho con gái
Con gái tôi phải học cách để tự bước đi trong cuộc đời.

Không giống các bài học về bảng chữ cái hay số đếm trên lớp, có những bài học khó khăn hơn rất nhiều mà con gái tôi phải tự mình học lấy. Tôi sẽ cố gắng truyền đạt những trải nghiệm thực tế của bản than nhưng tôi cũng biết rằng con gái khó có thể hiểu được hết những điều đó cho đến khi con bé dùng cả trái tim và tâm hồn mình để lĩnh hội.

Dưới đây là 10 bài học cuộc sống mà tôi muốn dạy cho con gái mình:

1. Con dễ bị tổn thương hơn con tưởng.

2. Sự đồng cảm và chia sẻ luôn cần thiết trong cuộc sống. Con có thể cảm thấy lạc lõng giữa những người quen thuộc nhưng lại cảm thấy được sự đồng cảm từ một người xa lạ nhưng lại thấu hiểu con.

3. Con có thể cười ngay khi đang khóc, và khóc trong tiếng cười. Không sao cả, hãy làm những gì mà con tim mách bảo.

4. Thời gian sẽ hàn gắn mọi vết thương, vết sẹo để lại dù có mờ phai mờ, nhưng dấu ấn nó lưu lại sẽ ở đó mãi mãi và nhói lên vào những ngày trở gió.

5. Đau khổ có thể làm con gục ngã, nhưng tình yêu, niềm tin và hy vọng lại có thể giúp con xoa dịu và mang lại sức mạnh cho con đối mặt đau thương trong cuộc sống.

6. Niềm vui, tiếng cười, ca hát, nhảy múa, một cuốn sách hay một bộ phim thú vị có thể là liều thuốc giảm đau không gây nghiện giúp con vượt qua khó khăn.

7. Con nên nhớ rằng trong cuộc đời sẽ luôn có những điều tội tệ đến với con nhưng con sẽ cần biết ơn những điều đó, vì chúng giúp con trưởng thành hơn.

8. Những người bạn thật sự của con sẽ không rời bỏ con khi con buồn, bị tổn thương, gặp khủng hoảng hay chán nản. Họ sẽ luôn có mặt bất cứ khi nào con cần, và sẵn sàng giúp đỡ con vô điều kiện.

9. Con hãy luôn cố gắng hết sức có thể trong mọi công việc.

10. Con mạnh mẽ hơn con tưởng rất nhiều!

10 bài học cuộc sống tôi muốn dạy cho con gái
Tôi yêu con gái hơn cả cuộc sống của mình.

Tôi yêu con gái mình hơn cả cuộc sống của mình Tôi sẽ dành phần còn lại của cuộc đời tôi để yêu thương con bé và cố gắng để con bé luôn hạnh phúc. Nhưng con gái tôi cũng sẽ có những hành trình của riêng mình với những chông gai mà con bé sẽ phải tự mình vượt qua. Vậy nên, tôi mong rằng với 10 bài học mà tôi dạy, thì ngày cuối tuần như tôi nói ở trên đúng là ngày cuối tuần tồi tệt nhất trong suốt toàn bộ cuộc đời con bé, để sau này con bé vững bước hơn trong cuộc đời.  

7 bí quyết thú vị giúp trẻ nhận biết màu sắc
7 bí quyết thú vị giúp trẻ nhận biết màu sắc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ18 tháng tuổi, trẻ có thể nhận biết các màu. Bí quyết giúp trẻ nhận biết vcác màu tốt nhất đó chính là thông qua các trò chơi vui nhộn.
Bí quyết giúp con bạn yêu thích học tập là đây!
Bí quyết giúp con bạn yêu thích học tập là đây!
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Đối với cha mẹ, thành tích học tập của con cái là hết sức quan trọng, tuy nhiên con họ lại thường không nghĩ như vậy.
Theo:  khoevadep.com.vn