10 lý do để bạn không vứt túi trà đã qua sử dụng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một túi trà lọc còn ấm đắp lên vùng bị lở loét, vết lở sẽ nhanh chóng khô và làm dịu nhanh cơn đau.

Túi trà đã qua sử dụng, xác trà (túi trà đã qua pha nước uống lần đầu) vẫn còn nhiều công dụng khác, có thể tái sử dụng.

mẹo hay
Dùng túi trà làm mát để cầm máu và giảm hại da nhờ các chất chống oxy hóa trong trà.

Điều trị chứng lở miệng

Khi bị lở miệng, chỉ cần sử dụng một túi trà lọc còn ấm đắp lên vùng bị lở loét, vết lở sẽ nhanh chóng khô và làm dịu nhanh cơn đau. Hơn thế nữa, đây còn là cách làm khá đơn giản có thể hỗ trợ điều trị vết lở loét hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Làm dung dịch lau kính

Bạn cho túi lọc trà vào bình xịt và sử dụng như nước xịt kính thông thường.

Chữa lành làn da bị cháy nắng

Khi đi tắm, bạn hãy bỏ những túi trà đã qua sử dụng vào bồn tắm và ngâm mình trong 30 phút, các vết cháy nắng sẽ giảm đi trông thấy.

Loại bỏ quầng thâm ở mắt

Tannic acid có nhiều trong trà giúp giảm thâm ở mắt nhờ tác động tốt đến mạch máu. Làm ấm túi trà, đắp lên chỗ thâm khoảng 20 phút, mỗi ngày hai lần sẽ nhanh chóng mang lại hiệu quả.

Trị vết cứa do dao cạo

Dùng túi trà làm mát để cầm máu và giảm hại da nhờ các chất chống oxy hóa trong trà.

Trị mụn

Sử dụng bã túi trà đã qua sử dụng đắp lên vết mụn hoặc bôi một ít tinh dầu trà lên chỗ có mụn cũng là cách trị mụn nhanh nhất tại nhà, làm mát da, giảm sưng tấy.

Dùng làm phân bón

Nếu nhà trồng rau hoặc cây cảnh, hãy tận dụng túi trà đã qua sử dụng để làm thành phân bón. Chỉ cần xé túi trà ra rồi đổ bã trà vào thùng phân ủ của bạn và để dành bón cho cây.

Dùng làm gia vị cho món ăn

Điều này khá là mới mẻ. Ngoài ướp thịt với các loại thảo mộc truyền thống, gia vị bạn có thể thêm một số túi trà đã qua sử dụng vào trộn cùng. Ngoài ra các túi trà có thể tạo ra một hương vị khác lạ cho món pasta. Thả một túi trà vào nồi với nước và loại bỏ nó sau khi đun sôi.

Khử mùi hôi

Trà giúp khử mùi hôi trên tay sau khi chế biến các thực phẩm có mùi. Ngoài ra, có thể đặt trà trong tủ lạnh để khử và giảm mùi cho tủ.

Loại bỏ mùi hôi miệng

Trà, đặc biệt là trà hoa cúc sẽ giúp hơi thở bạn thơm mát tự nhiên. Bạn có thể tận dụng túi trà đã qua sử dụng để làm nước súc miệng và sử dụng hàng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Mẹo hay để không có mùi mỗi khi dùng tỏi
Mẹo hay để không có mùi mỗi khi dùng tỏi
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bạn hãy có những mẹo hay để không bị mùi khi dùng tỏi, dù là khi bóc hay sau khi ăn.
Theo:  khoevadep.com.vn