3 loại cây dễ trồng rất nên có trong nhà để không còn muỗi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc sử dụng những cách đuổi muỗi tự nhiên là một việc làm hết sức ý nghĩa và không gây tốn kém, lãng phí.

Muỗi luôn là nỗi ám ảnh đối với người Việt Nam ở mọi miền tổ quốc, ở miền Bắc mùa hoa xoan được hiểu như mùa của muỗi.

Muỗi là nguyên nhân lây truyền nhiều dịch bệnh rất nguy hiểm, việc phòng và chống muỗi hàng năm của nước ta càng trở nên bức thiết và tiêu tốn rất nhiều tiền của công sức.

Sức khỏe, làm mẹ, muỗi, thảo dược, cây đuổi muỗi
3 loại cây dễ trồng rất nên có trong nhà để không còn muỗi.

Ngày nay, công nghệ hiện đại sử dụng nhiều các loại hóa chất diệt muỗi, tuy nhiên các hóa chất này thường chứa từ 5-25% chất hóa học DEET, chất này có nhiều nguy cơ tiềm tàng và có thể gây ảnh hưởng đến sức khẻo con người – đặc biệt là trẻ em.

Vì vậy, việc sử dụng những cách đuổi muỗi tự nhiên là một việc làm hết sức ý nghĩa và không gây tốn kém, lãng phí. Dưới đây là 3 loại cây dễ trồng nên có trong nhà để không còn muỗi các mẹ nên biết

Cây húng thơm

Cũng được coi là một loại thảo dược vừa có lợi cho sức khỏe con người vừa giúp phòng chống và xua đuổi muỗi. Được biết tinh dầu của cây húng thơm cũng có thể giúp phòng chống muỗi hữu hiệu cho cả gia đình bạn.

Cây bạc hà

Theo các chuyên giá cho biết bạc hà được coi là thảo dược cổ xưa nhất thế giới, mang lại nhiều hữu dụng trong việc chữa bệnh và xua đuổi côn trùng. Khi bạn trồng cây bạc hà xung quanh nhà giúp xua đuổi và tiêu diệt muỗi, ngoài ra còn làm cho côn trùng khác tránh xa như kiến, ong, gián.

Tinh dầu bạc hà còn được sử dụng như các loại thuốc tiêu diệt côn trùng thân thiện với môi trường sống.

Cây Hoắc hương

Hoắc hương có tên khoa học là Pogostemon cablin Benth., Họ Hoa môi – Lamiaceae hay dân gian còn gọi cây hoắc hương là Quảng hoắc hương, Thổ hoắc hương, là cây cỏ sống lâu năm, thân vuông màu nâu tím. Thân lá có lông, lá mọc đối, mép khía răng to. Hoa màu hồng tím nhạt, mọc  thành bông ở kẽ lá hay đầu cành. 

Cây Hoắc hương được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta, nhiều nhất tại Kim Sơn – Ninh Bình, Hưng Yên. Hoắc hương được trồng chủ yếu lấy lá và cành làm thuốc. Bên cạnh đó, cây này cũng có công dụng trong việc giúp bạn xua đuổi muỗi.

Sức khỏe, làm mẹ, muỗi, thảo dược, cây đuổi muỗi
Những phương pháp dân gian đặc trị sốt ở trẻ nhỏ
Thái khoai tây thành các lát nhỏ, ngâm vào giấm trong khoảng 10 phút. Sau đó đặt các lát khoai tây lên trán của con và đặt một chiếc khăn lên trên...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn