Các lưu ý phong thủy giúp cửa hàng luôn "buôn may bán đắt"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là các lưu ý phong thủy giúp cửa hàng luôn "buôn may bán đắt".

1. Địa điểm của cửa hàng

Xuất phát từ điều kiện tài chính, nhu cầu cung cấp, dự đoán khả năng tiêu thụ, điều kiện dân trí khu vực và khả năng cung cấp của các cửa hàng khác trong khu vực mà lựa chọn vị trí cửa hàng, mặt khác phải dựa trên tính chất của cửa hàng (sản phẩm phục vụ dân sinh của cửa hàng) mà chọn vị trí cho phù hợp. Ví dụ: Hàng xa xỉ, hàng Shop, hàng có giá trị nên chọn khu đông đúc, dân trí có mặt bằng thu nhập cao. Hàng dịch vụ, nhà nghỉ, mát xa … chọn nơi thuận tiện mà kín đáo. Hàng vật liệu xây dựng, cơ khí thiết bị máy móc lớn chọn nơi tiện giao thông, đỗ xe…

Cửa hàng là nơi trao đổi mua bán, cũng là nơi quan trọng để thu nạp tài khí. Gian hàng quyết định sự vượng suy của cửa hàng. Không nên quá hẹp (so với nhu cầu sử dụng) không có lợi cho việc nạp khí, giảm sinh khí của cửa hàng, ảnh hưởng xấu đến tài khí thậm chí còn “mời gọi” vận khí xấu (tà khí).

2. Những chú ý khi chọn cửa hàng

Me
Không chọn cửa hàng ở những vị trí xung sát như đường đâm thẳng, phía ngoài đường vòng cung, trong ngõ cụt, trước mặt có cây lớn, cột điện cao thế.

- Không chọn cửa hàng ở những vị trí xung sát như đường đâm thẳng, phía ngoài đường vòng cung, trong ngõ cụt, trước mặt có cây lớn, cột điện cao thế, ống khói, tháp nước, bãi tha ma, hoặc góc đường hình chữ T, chữ Y. Song nếu biết cách khắc phục thì ở những cửa hàng trước mặt có đường giao nhau chữ T, chữ Y lại là những nơi đông đúc.

Nếu gặp phải những trường hợp như trên bạn nên:

- Bố trí bình phong (dạng tường vải) trước cửa hàng có hình chữ T hoặc chữ Y.- Di chuyển cửa ra vào sang mặt bên để ngăn chặn và tránh sát khí.

- Trồng hoa, cây cảnh phía trước cửa hàng (nếu có thể) làm tăng sinh khí cho cửa hàng cũng như giảm bớt ô nhiễm, bụi bẩn.

- Thay đổi cục diện phong thuỷ như trên mà vẫn bụi bẩn thì nên thường xuyên vẩy nước trước cửa hàng giữ cho không khí thêm tươi mát trong lành tạo thuận lợi cho sự thúc đẩy sinh khí,tài vận của cửa hàng.

3. Quan sát, bố trí Minh đường của cửa hàng

- Minh đường (khoảng trống trước cửa hàng) là vô cùng quan trọng. Minh đường đủ rộng thì cửa hàng không bị chèn ép, tụ khí, tài vận sẽ tốt; rộng rãi thì rất tốt. Ví dụ cửa hàng nhỏ mà hè phố rộng rãi rất đông khách thuận tiện kinh doanh.

- Minh đường được phân thành: Ngoại Minh đường, trung Minh đường, nội Minh đường (ngoài đường, sân trước cửa hàng, trong đại sảnh cửa hàng).

- Minh đường phải bằng phẳng, hơi cao và rộng. Một cửa hàng có bố cục như thế thì rất tốt, tiền của sẽ liên tục đổ về.

- Minh đường rộng rãi, không bị che chắn, khắc chế sẽ tạo điều kiện cho sự tiếp nhận sinh khí ở bốn phương tám hướng. Rất thuận lợi cho người qua lại chú ý tới cửa hàng có lợi cho việc truyền thông quảng bá sản phẩm với khách hàng.

- Nếu cửa hàng sát đường quá nên bố trí lùi lại (tạo Minh đường) hình thành thế lõm sẽ thu hút tài khí tốt.

Theo phong thuỷ đường là thuỷ, “thuỷ quản tài”, nếu con đường uốn lượn vòng vào cửa hàng thì tránh được sát khí tới nội Minh đường, nhờ đó tài vận ổn định làm mạnh mẽ thêm trường khí cửa hàng, tài vận tăng lên nhiều lần…

4. Biển hiệu quảng cáo và Logo nhận diện của cửa hàng

Biển hiệu - logo cửa hàng là biểu hiện tín hiệu cửa hàng hoặc công ty là nơi tập trung ấn tượng thu hút nhân khí. Logo cửa hàng phù hợp còn tạo sự đồng thuận cho nhân viên cửa hàng Biển cửa hàng là tên gọi cửa hàng nhìn vào khách hàng có thể biết được những mặt hàng mà cửa hàng phục vụ. Biển hiệu phải phù hợp với cung mệnh của ngành hàng và mệnh quái của chủ cửa hàng. Biển hiệu - logo phù hợp tạo cảm giác mỹ quan, ấn tượng hấp dẫn tâm lý khách hàng…

Thiết kế biển hiệu cần chú ý đến những vấn đề sau:

- Tên gọi cửa hàng.

- Kích thước, màu sắc, chất liệu, kiểu chữ phải dựa trên cơ sở mệnh quái, ngành hàng và hướng cửa hàng để thiết kế.

- Chiều cao của biển hiệu không quá cao, quá dài, rộng. Thông thường cao tối đa 2 mét, rộng không vượt quá bề ngang mặt tiền.

- Biển hiệu dọc tối đa cao quá 4mét, ngang không qúa 0,6mét, không vi phạm chỉ giới xây dựng, phải có khung sắt…

- Biển hiệu phải có màu sắc phù hợp, hài hoà thể hiện được ngôn ngữ ngành hàng, cung mệnh chủ cửa hàng và ý tưởng phát triển…

- Biển hiệu có thể làm bằng các chất liệu như tôn, gỗ, khung thép, giấy cứng, vải, hoặc có thể là đèn màu kết thành, đèn nêon (tuýp) uốn thành tạo ấn tượng, kích thích thị giác khách hàng…

5. Tủ bày hàng hóa và màu sắc

- Tủ hàng tượng trưng cho tài khố của cửa hàng, là nơi trưng bày những sản phẩm của cửa hàng cần phải gọn gàng ngăn nắp, sạch sẽ, đẹp đẽ…

- Nên đặt ở phương sinh khí ở vị trí “thanh long” (bên trái cửa hàng). Sinh khí luôn khuấy động tạo trường khí tốt cho cửa hàng.- Sử dụng ánh sáng phù hợp làm thăng hoa giá trị của sản phẩm kích thích tâm lý khách hàng góp phần thúc đẩy tài vận.

- Việc bố trí màu sắc cửa hàng như trần tường, biển hiệu và hàng hoá là rất quan trọng tạo sự thu hút, hấp dẫn khách hàng… tạo cảm giác “mời gọi” sinh khí. Việc bố trí màu sắc trang trí sắp đặt dựa trên những yếu tố thuộc tính ngũ hành của sản phẩm; hướng ngôi nhà; ngày sinh của chủ cửa hàng.

- Cần quy sản phẩm về thuộc tính ngũ hành như kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ, sau đó dựa vào mệnh quái của chủ cửa hàng để bố trí sắp đặt màu sắc trang trí cho phù hợp hấp dẫn sinh khí thúc đẩy tài vận cho cửa hàng.

Áp dụng phong thủy vào cửa hàng theo các bước sau:

- Bước ra ngoài cửa hàng và xem xét phong thủy tại lối vào, tên cửa hàng, cửa sổ và cảnh quan xung quanh. Trông chúng nổi bật hay mờ nhạt? Hãy đặt mình ở địa vị khách hàng, nếu là bạn, bạn có muốn vào không? Nếu không thì tại sao? Tốt hơn hết, bạn nên tạo ra dòng khí mạnh mẽ luân chuyển trước lối đi. Có thể làm điều này bằng cách nghĩ ra tên cửa hàng thật đẹp và sáng rõ; sử dụng màu sắc thích hợp cho cửa chính; trang trí các cửa sổ thật đẹp mà vẫn tạo đủ ánh sáng tự nhiên cần thiết cho gian phòng.

- Hãy bước vào trong cửa hàng và xem xét nơi thu hút sự chú ý của bạn. Điều này giúp ích rất nhiều trong việc hiểu dòng năng lượng phong thủy sẽ chảy đi đâu. Sự chú ý của bạn sẽ hướng vào bên trái hay bên phải, hay bạn sẽ không buồn nhìn vào đâu cả, cho dù có rất nhiều hàng đẹp. Điều quan trọng là phải tạo lối đi cho dòng năng lượng tuôn chảy, tránh sự tắc nghẽn. Bạn phải tạo ra những trải nghiệm lí thú, thu hút khách hàng bằng cách giúp họ khám phá những gì bạn mang đến. Hãy tưởng tượng dòng chảy năng lượng như dòng nước, xem chúng chảy đi đâu và tắc nghẽn ở đâu.

- Tránh phạm phải những cấm kỵ trong phong thủy như: đặt gương đối diện với cửa chính; cửa sau thẳng hàng với cửa trước; trần nhà lắp đèn huỳnh quang; không khí dơ bẩn và có mùi lạ…

Hãy chụp ảnh cửa chính (cả bên trong và bên ngoài). Sau đó ngắm nhìn các bức ảnh. Điều này sẽ giúp cho bạn có cái nhìn thấu đáo không gian của mình và phát hiện ra những thứ không hợp phong thủy. Đó có thể là thùng rác để không đúng chỗ, dây điện hở, hay những chiếc hộp rách, bẩn…

- Tạo điểm nhấn không gian chính – phụ. Điều này rất dễ nhận ra khi khách hàng bước chân vào cửa hàng. Nên tránh cảm giác có quá nhiều nhân viên, không có chỗ để thở. Tránh mở nhạc quá lớn và nên lựa chọn giai điệu hài hòa.

8 mẹo xua tan vận xui, mang lại may mắn theo quan niệm dân gian
8 mẹo xua tan vận xui, mang lại may mắn theo quan niệm dân gian
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tháng 7 sắp qua rồi, giờ thì làm những điều dưới đây để luôn gặp may mắn nhé bạn.
Theo:  khoevadep.com.vn