5 sự thật đáng kinh ngạc về các cặp song sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có biết những âm thanh ê a tưởng chừng như vô nghĩa của các cặp song sinh thực chất là một loại ngôn ngữ riêng mà chỉ các bé mới hiểu được?

Bắt đầu từ giây phút nhìn thấy 2 biểu đồ nhịp tim cùng nhấp nhô trên màn hình siêu âm cho đến khi 2 thiên thần bé nhỏ của bạn cất tiếng khóc chào đời, bạn sẽ chẳng thể thôi ngạc nhiên về các bé. Có rất nhiều hiện tượng kỳ thú xoay quanh các cặp song sinh, kể cả cùng trứng lẫn khác trứng. Dưới đây chỉ là một số sự thật thú vị về các cặp song sinh:

1. Các cặp song sinh bắt đầu tương tác với nhau ngay từ trong bụng mẹ

Hình ảnh siêu âm ba chiều cho thấy các bé song sinh cố ý đụng chạm, thậm chí là “đánh nhau” trong bụng mẹ ngay từ tuần thứ 18. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng bởi các bé chỉ đang trao đổi tình cảm với nhau mà thôi và đây là hiện tượng rất bình thường ở các cặp song sinh.

Mô tả ảnh.
Các bé đã bắt đầu bồi đắp tình cảm ngay từ trong bụng mẹ. 

2. Các bé phát ra những âm thanh kì lạ

Theo các nhà nghiên cứu, khoảng 40% các cặp song sinh tự phát triển một thứ ngôn ngữ đặc biệt mà chỉ các bé mới hiểu được. Các bé song sinh giao tiếp với nhau bằng cách gán nghĩa cho những âm thanh ê a mà chúng phát ra. Những âm thanh này chẳng hề vô nghĩa như chúng ta vẫn tưởng, chẳng hạn như nếu bọn trẻ kêu “phhh”, chúng đang nói với nhau là “đi thôi” đấy. Bạn cũng đừng lo lắng bởi hiện tượng này sẽ không cản trở việc phát triển ngôn ngữ tự nhiên của trẻ. Hiện tượng này sẽ tự chấm dứt khi các bé biết được nhiều từ vựng hơn. Vì thế, bạn hãy tranh thủ tận hưởng những khoảnh khắc trò chuyện dễ thương mà hai bé đem lại trước khi hai bé thôi không trao đổi bí mật nữa nhé.

3. Nếu một bé ngáp thì bé kia cũng ngáp ngay tức thì

Thường thì hiện tượng “ngáp lây” này chỉ xảy ra khi các bé được khoảng 5 tuổi, lúc đó, phần não bộ điều khiển sự đồng cảm của bé bắt đầu phát triển. Đúng là em bé ngáp rất nhiều, nên đó có thể là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng hiện tượng này có liên quan đến sự ăn ý được hình thành ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ của các bé.

4. Dù là sinh đôi cùng trứng nhưng vẫn có sự khác biệt

Mặc dù có cùng một bộ AND giống nhau nhưng dấu vân tay ở các cặp song sinh cùng trứng vẫn khác nhau bởi dấu vân tay của mỗi người hình thành do sự phát triển xương và do cách mỗi người chạm tay vào túi ối khi còn trong bụng mẹ. Ngoài dấu vân tay thì lúm đồng tiền hay tóc ở trẻ song sinh cùng trứng cũng không giống nhau hoàn toàn.

5. Giấc ngủ của các cặp song sinh ảnh hưởng lẫn nhau trong một khoảng thời gian dài

Khi các cặp song sinh còn nhỏ, một bé đói bụng khóc đêm thì bé kia cũng thức giấc, ngay cả khi bé kia không dậy thì bạn cũng sẽ đánh thức bé để cho cả hai bé cùng ăn. Khi trẻ chập chững tập đi, chúng sẽ đùa nghịch với nhau “tung trời tung đất”, đến nỗi bạn phải cân nhắc đến việc cho mỗi đứa ở một phòng riêng. Khi đó, hoặc là chúng sợ không dám ngủ một mình, hoặc là chúng sẽ không chịu đi ngủ nếu không nhìn thấy đứa kia cũng đang ngủ rồi không ngừng làm loạn cho đến khi bạn cho hai đứa lại được ngủ cùng một phòng. Khi lớn hơn, cho dù đã rất mệt rồi nhưng một bé vẫn không chịu đi ngủ nếu bé kia còn thức bởi bé sợ rằng sau khi mình đi ngủ, bé kia sẽ được chơi nhiều hơn mình.

Các cặp bố mẹ có con song sinh sẽ dễ dàng trong việc sắp xếp thời gian biểu hơn những cặp bố mẹ có con ở những độ tuổi khác nhau do thói quen sinh hoạt của các cặp song sinh khá tương đồng với nhau.

Những cặp sinh đôi kỳ lạ nhất thế giới
Những cặp sinh đôi kỳ lạ nhất thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Có những cặp sinh đôi ra đời ở hai năm khác nhau, hai thập kỷ khác nhau một cách khó tin...
6 yếu tố làm bạn tăng khả năng sinh đôi, sinh ba
6 yếu tố làm bạn tăng khả năng sinh đôi, sinh ba
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tiểu sử gia đình và chế độ ăn của bạn – những yếu tố này đều làm bạn tăng khả năng sinh đôi hoặc ba,...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn