6 mẹo giúp mẹ bầu phòng tránh chứng rạn da

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù rạn da là hiện tượng không tránh khỏi khi mang thai, tuy nhiên vẫn có những mẹo hay giúp mẹ phòng tránh rạn da hiệu quả.

Rạn da là hiện tượng bình thường khi mang thai. Khi tử cung phải lớn dần theo sự phát triển của thai nhi, vùng da bị kéo giãn quá mức dẫn đến rạn da. Để tránh rạn da, mẹ có thể áp dụng những mẹo sau.

1. Bổ sung đủ nước

Uống đủ nước luôn tốt cho sức khỏe, và điều này càng tốt hơn nếu như bạn đang mang thai. Nước giúp giải độc cho cơ thể và làn da, ngoài ra còn giúp bạn phòng tránh rạn da hiệu quả. Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Nếu bạn cảm thấy khó uống, có thể thay thế một phần bằng trà xanh hoặc cà phê.

Ngoài ra bổ sung nhiều thực phẩm có hàm lượng nước cao vào chế độ ăn uống của bạn là cũng là một cách tuyệt vời tránh rạn da. Vì thế hãy ăn nhiều dưa hấu, dâu tây, dưa chuột...nhé.

2. Bổ sung đầy đủ vitamin

Các loại vitamin A, E và C là những loại vitamin rất tốt cho làn da. Vitamin A giúp sửa chữa mô tế bào da, vitamin E và C đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen (chất quan trọng giúp duy trì độ đàn hồi của da). Ngoài ra bổ sung những thực phẩm giàu axit béo Omega-3 để tăng cường sức chịu đựng của làn da.

me
Rạn da là hiện tượng bình thường khi mang thai. 

Rạn da là hiện tượng bình thường khi mang thai. Khi tử cung phải lớn dần theo sự phát triển của thai nhi, vùng da bị kéo giãn quá mức dẫn đến rạn da. Để tránh rạn da, mẹ có thể áp dụng những mẹo sau.

3. Mát xa thường xuyên

Trong thời gian mang thai, những vùng dễ bị rạn nhất là bụng, eo, lưng dưới, đùi và chân vì đó là những vùng bị chèn ép nhiều nhất khi em bé phát triển. Do đó để giúp da ở những vùng này có độ đàn hồi, ít hình thành các vết rạn da, thì da cần được dưỡng ẩm tốt. Có thể mua kem dưỡng ẩm chống rạn hoặc dầu dừa để thoa vào những vùng này. Khi thoa mẹ mát xa nhẹ nhàng để sản phẩm dưỡng ẩm thấm vào da.

4. Tẩy da chết thường xuyên

Tẩy da chết thường xuyên giúp lấy đi những tế bào da chết, đẩy nhanh quá trình tái tạo, làm mới tế bào da. Do đó da sẽ khỏe và có độ đàn hồi tốt hơn.

5. Tập thể dục

Mẹ bầu vẫn có thể tập những bài tập nhẹ nhàng. Cách này vừa giúp mẹ bầu không bị tăng cân quá nhiều, vừa có thể phòng tránh được những vết rạn da xấu xí. Những bài tập phù hợp nhất là bơi lội, đi bộ, tập yoga.

6. Trị vết rạn ngay khi xuất hiện

Ngay khi xuất hiện những vết rạn da, mẹ bầu cần bôi kem chống rạn ngay lập tức. Việc chăm chỉ thường xuyên thoa kem chống rạn hoặc các sản phẩm chống rạn khác, giúp ngăn ngừa vết rạn thâm đen.

Thiếu ngủ khi mang thai có hại như thế nào?
Thiếu ngủ khi mang thai có hại như thế nào?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Thiếu ngủ khi mang thai không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu mà còn gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho thai nhi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link