6 sự thật về chuyện "chăn gối" sau khi sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phải chấp nhận sự thật rằng, chuyện chăn gối sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Lần đầu gần gũi với chồng sau sinh sẽ chẳng là kỷ niệm ngọt ngào gì đâu.

Mọi người đều biết rằng đời sống chăn gối sau khi sinh sẽ không còn toàn một màu hồng lãng mạn như trước. Cơ thể phụ nữ sau sinh trải qua muôn vàn biến đổi, hơn nữa những vất vả khi nuôi con khiến bạn cũng không có nhiều hứng thú với chuyện ấy. Phải chấp nhận sự thật rằng, chuyện chăn gối sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Lần đầu gần gũi với chồng sau sinh sẽ chẳng là kỷ niệm ngọt ngào gì đâu. Bạn sẽ đau đớn, miễn cưỡng và không thoải mái.

me
Mọi người đều biết rằng đời sống chăn gối sau khi sinh sẽ không còn toàn một màu hồng lãng mạn như trước. 

Không thể quan hệ ít nhất sau 6 tuần sau sinh

Dù sinh thường hay sinh mổ, phụ nữ sau sinh vẫn cần kiêng ít nhất 6 tuần mới được phép quay trở lại đời sống chăn gối bình thường hoặc đến khi cảm thấy cơ thể đã hồi phục hoàn toàn.

Cảm giác khi quan hệ sẽ khác xa so với trước kia

Bạn sẽ có trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ khi sex sau khi sinh. Sự thay đổi hormone, cảm giác tự ti về thân hình, cơ thể mệt mỏi và thiếu ngủ vì chăm con sẽ khiến “cuộc yêu” của hai vợ chồng chẳng thể ngọt ngào và lãng mạn như trước kia.

Gặp rắc rối với tình trạng “khô hạn”

Nếu bạn đang cho con bú, lượng hormone estrogen sẽ giảm đáng kể, dẫn tới tình trạng “khô hạn” ở âm đạo. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến chuyện chăn gối sau khi sinh, khiến bạn có cảm giác đau rát, khó chịu, miễn cưỡng và không thoải mái.

Mất khoái cảm

Ngược lại với thời gian mang thai, mẹ bầu dễ đạt khoái cảm thì sau khi sinh khoái cảm sẽ giảm hoặc mất đi. Nguyên nhân do hormone oxytocin – hormone tiết ra nhiều nhờ sự kết nối tình cảm giữa mẹ con khiến khoái cảm mất đi.

Thích cuộc yêu nhanh gọn

Nếu trước kia bạn thích cuộc yêu nóng bỏng, kéo dài với đầy đủ quy trình, thì giờ bạn chỉ thỏa mãn với những cuộc yêu nhanh chóng.

Sex mang một ý nghĩa khác

Việc quan hệ tình dục không còn là mục đích để sinh em bé nữa mà là thử tư thế mới, thỏa mãn nhu cầu của cả hai bên.

Có nên quan hệ bằng miệng khi mang thai?
Có nên quan hệ bằng miệng khi mang thai?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Một số mẹ cảm thấy thoải mái và an toàn khi được quan hệ bằng miệng vì nghĩ cách này không gây nhiều áp lực lên vùng bụng và cũng khá nhẹ nhàng.
Theo:  khoevadep.com.vn