7 triệu chứng mang thai kì lạ nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các loại hormone do cơ thể tiết ra trong giai đoạn thai kì có thể ảnh hưởng đến mọi cơ quan trong cơ thể.

Mô tả ảnh.
Khi mang thai, các mẹ sẽ xuất hiện những triệu chứng kì lạ.

 

1, Kích thước bàn chân tăng

Bàn chân của bạn sẽ dài ra thêm 10 mm (còn lớn hơn một cỡ giày) bởi khi mang thai, các dây chằng sẽ căng ra và làm mất độ cong bình thường của vòm bàn chân. Kể cả khi em bé đã được sinh ra thì bàn chân bạn vẫn chưa trở về kích cỡ bình thường.  

2, Số lượng tế bào não giảm

Do sự thay đổi về hormone trong giai đoạn thai kì, số lượng tế bào não sẽ giảm khoảng 4% so với khi cơ thể ở trạng thái bình thường, là nguyên nhân gây ra chứng hay quên khi mang thai. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng bởi chỉ vài tháng sau khi sinh em bé, số lượng tế bào não sẽ nhanh chóng tăng lên như lúc đầu.

3, Tóc ngừng rụng

Khi mang thai, tóc của bạn sẽ ngừng rụng một thời gian khiến bạn cảm giác tóc dày hơn, rồi sau đó sẽ quay trở lại với chu kì mọc và rụng bình thường. Trong khoảng thời gian này, bạn cũng sẽ thấy có nhiều lông mọc trên má, cằm, mép, cánh tay và cẳng chân hơn mọi khi.

4, Hành động bất tiện

Hiện tượng giãn khớp, phù nề cùng với trọng tâm cơ thể thay đổi khi mang thai là những nguyên nhân khiến cho mẹ bầu đi đứng bất tiện.

5, Khứu giác nhạy bén hơn

Do hàm lượng estrogen trong cơ thể tăng cao khi có em bé, khứu giác của bạn sẽ trở nên nhạy bén hơn. Theo nhận định của một số nhà khoa học, những người có khứu giác nhạy bén hơn thường ngày là những người có triệu chứng ốm nghén buổi sáng.

6, Cảm giác có vị kim loại trong miệng

Nguyên nhân của triệu chứng này cũng là do hàm lượng estrogen tăng cao khi mang thai. Triệu chứng này rõ ràng nhất trong ba tháng đầu của thai kì, khi lượng estrogen đạt mức cao nhất.

7. Đầy bụng, khó tiêu

Khi mang thai, lượng hormone progesterone và relaxin trong cơ thể tăng cao, khiến cho các cơ trong cơ thể được thư giãn, bao gồm cả các cơ ở đường ruột và dạ dày, làm chậm quá trình tiêu hóa và gây ra chứng đầy hơi.

Theo:  khoevadep.com.vn