Những nguyên tắc tuyệt đối phải tuân thủ trong khi tắm của bà bầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mẹ bầu cần ghi nhớ tuyệt đối không tắm sau khi ăn no (lúc da bụng căng). Do đó, có thể dẫn đến việc hạ đường huyết một cách đột ngột!

Hạn chế tắm bồn

Sức khỏe, làm mẹ, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, mang thai, bà bầu, có thai, có bầu, chăm sóc sức khỏe, chăm con, nuôi con, làm vợ, làm chồng
Nguyên tắc tuyệt đối phải tuân thủ trong khi tắm của bà bầu.

Bình thường, âm đạo của phụ nữ mang thai luôn có độ axit nhất định để chống lại sự sinh sôi nảy nở của vi khuẩn gây bệnh. Trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là ở giai đoạn cuối của thai kỳ, cơ thể sẽ tiết ra một lượng hormone nữ và hormone mang thai, lượng hormone mang thai thai nhiều hơn lượng hormone nữ sẽ khiến dịch tiết ra từ âm đạo giảm nên dễ bị vi khuẩn bên ngoài tấn công.

Lúc này, nếu thai phụn tắm trong bồn thì nước ở bồn tắm có thể vào âm đạo và dễ khiến cổ tử cung bị viêm nhiễm, thậm chí viêm bộ phận sinh dục ngoài dẫn tới đẻ sớm.

Chọn thời điểm để tắm

Cơ thể chị em trong thời gian mang thai rất nhạy cảm, chính vì vậy các mẹ không nên tắm rửa bất cứ lúc nào trong ngày đặc biệt là khi vừa ngủ dậy hoặc đêm muộn. Mẹ bầu nên chọn thời điểm thích hợp nhất trong ngày khi cơ thể sẵn sàng nhất cho việc tắm rửa như buổi chiếu tối sau khi đi làm về.

Không tắm quá lâu

Không nên tắm quá lâu là nguyên tắc đầu tiên bởi hệ thống thông gió trong phòng tắm rất kém, độ ẩm lại cao, điều này sẽ làm giảm lượng oxy không khí trong phòng tắm khiến huyết quản của thai phụ dãn ra, máu dồn về tứ chi, lượng máu đổ về não và cuống rốn lại bị giảm đi gây ảnh hưởng không tốt cho thai nhi.

Nếu tình trạng này kéo dài, hệ thông thần kinh của thai nhi có thể sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo rằng, các thai phụ không nên tắm quá 15 phút.

Không tắm khi tụt huyết áp

Khi cơ thể mệt mỏi, huyết áp xuống thấp, tắm nước ấm sẽ làm mạch máu trong cơ thể người mẹ giãn nở, máu đưa lên não của mẹ cũng như đưa chất dinh dưỡng đến cho con không đủ, có thể gây đến những hậu quả khó lường.

Sàn phòng tắm nên lát đá chống trơn hoặc đi dép có ma sát cao

Mang thai khiến cơ thể phụ nữ nặng nề hơn nên việc di chuyển cũng gặp nhiều trở ngại. Tốt nhất là sàn phòng tắm lát đá chống trơn hoặc sản phụ nên đi loại dép chống trơn trượt để đảm bảo an toàn cho bản thân và thai nhi

Không tắm sau khi ăn no

Mẹ bầu cần ghi nhớ tuyệt đối không tắm sau khi ăn no (lúc da bụng căng). Tắm lúc này sẽ làm các mạch máu trong cơ thể nở to, máu dồn xuống hạ thể, lượng máu cung cấp cho khoang bụng không đủ cho hệ thống tiêu hóa hoạt động, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn. Nghiêm trọng hơn, từ những biểu hiện trên có thể dẫn đến việc hạ đường huyết một cách đột ngột! Do đó, dù đôi khi cảm thấy thật oi bức sau mỗi bữa ăn, chị em cũng đừng đi tắm mà hãy nghỉ ngơi để hạ nhiệt đã nhé.

Chú ý đến nhiệt độ nước tắm

Sức khỏe, làm mẹ, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, mang thai, bà bầu, có thai, có bầu, chăm sóc sức khỏe, chăm con, nuôi con, làm vợ, làm chồng
Cần đảm bảo nhiệt độ nước tắm khoảng 36 độ C là chuẩn.

Chị em cần nhớ một quy tắc khi pha nước tắm là xả vòi lạnh trước sau đó mới pha nước nóng vào, cần đảm bảo nhiệt độ nước tắm khoảng 36 độ C là chuẩn. Các mẹ có thể sử dụng nhiệt kế đo nước tắm để kiểm tra nhiệt độ của nước hoặc kiểm tra với khuỷu tay hoặc cánh tay của bạn vì đây là những vùng da nhạy cảm nhất. Nước tắm cần giữ ở nhiệt độ ấm, không quá nóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link