9 mẹo vặt nhà bếp cực hay ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công việc nhà bếp là một công việc rất tỉ mỉ. Nếu phải vào bếp, bạn nên thuộc nằm lòng những mẹo vặt cực hay dưới đây.

1. Cách tẩy chén, cốc sáng bóng

Cốc và ly: Khi chúng bị ố, sẽ gây mất cảm tình với người dùng nó. Vì vậy để tẩy vết ố cà phê hoặc chè trên cốc sành sứ, hãy pha hỗn hợp bột nở và nước cốt chanh rồi dùng giẻ cọ, các vết ố sẽ nhanh chóng biến mất.

Bình thủy tinh: Các bạn sẽ hình dung ngay tới bình nước, cốc thủy tinh, bình rượu hay bể cá cảnh nhỏ của gia đình bạn.  Bạn có thể cho vào bình một nắm gạo, đổ ít nước sôi vào, đậy nắp lại và lắc mạnh. Sau vài lần, bình thủy tinh của bạn sẽ sạch bóng dễ dàng.

Bát sứ: Bạn có thể sử dụng quả chanh đê cọ trắng bát ăn giúp khách cảm thấy ngon miệng vì “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”.

mẹo hay trong nhà bếp

Một số mẹo hay giúp công việc nội trợ trở nên đơn giản và thú vị.

2. Khử mùi hành tỏi ở tay

Để rửa tay có mùi sau khi cắt hành, tỏi chỉ cần chà tay lên một muỗng bằng thép không gỉ khoảng 30 giây rồi mới rửa lại bằng nước. Thép hấp thụ mùi rất tốt. Nếu bạn có hạt cà phê tươi, nó cũng hấp thụ mùi cũng rất hiệp quả.

3. Làm sạch mảng bám trong ấm điện

Để làm sạch chiếc ấm điện bám đầy canxi, hãy đun sôi một hỗn hợp một nửa giấm, nửa nước trong ấm. Sau đó, những mảng bám đó sẽ hết sạch.

4. Kiểm tra trứng còn tươi hay không

Nếu bạn không xác định được trứng của mình có tươi hay không, hãy đăt chúng vào cái chậu có khoảng 10 cm nước. Trứng chìm nghĩa là nó tươi, nếu nổi là đã qua giai đoạn tươi. Và việc của bạn là hãy ăn trước những quả trứng không còn tươi nữa.

5. Không bảo quản chuối chung với các hoa quả khác.

Bởi chuối sẽ giải phóng khí làm quả khác chín nhanh. Việc tách này giúp hoa quả tươi lâu hơn.

6. Bảo quản khoai tây không nảy mầm

Để giữ cho khoai tây không nảy mầm trong túi, hãy cho một quả táo vào với nó.

7. Để không bị cay mắt khi thái hành

Băm thái hành dễ khiến bạn "rơi lệ" và chất cay khiến nước mắt bạn phải rơi tập trung ở phần gốc. Do vậy, giảm cay mắt bằng cách để gốc của nó cắt sau cùng. Có một mẹo dân gian là hãy nhai bất cứ thứ gì khi cắt hành để không bị cay mắt.

8. Chữa vết bầm tím

Khi bị bầm tím hãy lấy một miếng bông viên tròn và ngâm trong dấm trắng rồi áp nó lên chỗ đau. Vết bầm sẽ giảm thâm và sớm biến mất.

9. Giữ rau quả tươi lâu

Để giữ cho rau quả tươi lâu hãy bọc chúng trong báo trước khi cho chúng vào tủ lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link