Bà bầu ăn bí đỏ được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là một loại quả cung cấp nhiều vitamin C, bí đỏ là sự lựa chọn của nhiều bà nội trợ, nhưng bà bầu có thể ăn bí đỏ được không? Các mẹ bầu xem nhé!

Bà bầu có thể ăn bí đỏ trong thời gian mang thai được hay không?

Trong giai đoạn thai kỳ, sức khỏe của các bà bầu luôn là một nỗi lo thường trực, bà bầu nên ăn gì để có một sức khỏe tốt hay những gì bà bầu nên tránh luôn là những thắc mắc của các chị em. Bởi vậy mà một loại quả tốt như bí đỏ cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các mẹ. Vậy, bí đỏ có công dụng như thế nào với các mẹ bầuthai nhi, ăn bí đỏ như thế nào thì đúng cách, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé.

Nguồn dinh dưỡng có trong bí đỏ đối với các bà bầu

Được coi là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, với nhiều thành phần có chứa các loại vitamin như: vitamin A, B-complex, C, E, và kali, magiê, canxi, mangan, sắt, kẽm, đồng, folate, chất xơ,… bí đỏ là lựa chọn hàng đầu cho sức khoẻ của mẹ bầu và cả thai nhi đấy nhé.

Công dụng bất ngờ

Ngăn chặn tình trạng thiếu máu và các biến chứng khác trong thai kỳ

Giảm chứng thiếu máu ở các mẹ bầu:

Mô tả ảnh.
Nguồn dinh dưỡng thiết yếu từ bí đỏ mà các bà bầu không nên bỏ qua

Bí đỏ có chứa một hàm lượng sắt và kẽm rất phong phú, nên có thể giúp phòng ngừa sự thiếu máu của các mẹ thường gặp khi mang thai.

Tăng khả năng miễn dịch:

Trong thời gian mang thai, hầu hết hệ miễn dịch của các mẹ thường không được tốt hay dễ bị ốm, đó cũng chính là nỗi lo của các mẹ bầu, nhưng trong bí đỏ có hàm lượng cao chất chống oxy hóa, khi các mẹ bầu ăn bí đỏ sẽ có tác dụng tránh nhiễm trùng trong thai kỳ bằng cách tăng cường hệ miễn dịch.

Giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi trong thời gian ốm nghén:

Ngoài ta, chất Acid ascorbin có trong loại quả nhiều chất dinh dưỡng này cũng hỗ trợ cho các mẹ tránh được bệnh cảm cúm và vitamin nhóm B làm giảm mệt mỏi, cáu gắt lẫn mất ngủ vốn làm các mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

Bên cạnh đó, vì giàu chất tryptophan, một cấu thành của protein được tế bào thần kinh dùng để tổng hợp seretonin có tác dụng gây phấn chấn nên loại quả này còn có công dụng giảm mệt mỏi và căng thảng thường gặp trong thai kỳ

Giảm triệu chứng huyết áp cao:

Do chứa lượng kali, magie phong phú, nên bí đỏ còn hỗ trợ tích cực cho bà bầu duy trì huyết áp ổn định, hạn chế tình trạng cao huyết áp thai kỳ vốn rất nguy hiểm.

Giảm tình trạng phù nề:

Khi thai thai nhi phát triển lớn hơn (bắt đầu từ tháng thứ 5 trở lên),  rất nhiều mẹ bầu phải đối mặt với chứng phù nề khá khó chịu và bí đỏ sẽ là “cứu tinh’ giúp bạn hạn chế tình trạng này.

Giảm thiểu chứng táo bón, bệnh trĩ cho mẹ bầu:

Mô tả ảnh.
Nguồn dinh dưỡng thiết yếu từ bí đỏ

Nhờ có nhiều chất xơ, xenluyo và đường tự nhiên nên bí đỏ còn giúp tăng cường hoạt động tiêu hóa, ngăn chặn tình trạng táo bón và trĩ– hai chứng bệnh mà nhiều phụ nữ thường xuyên phải đối mặt trong thời gian mang bầu

Giúp trí não bé yêu phát triển toàn diện:

Không chỉ có lợi cho các mẹ, bí đỏ còn rất tốt đối với thai nhi. Chất axit glutamine có trong loại quả này không chỉ phòng ngừa, điều trị chứng cáo huyết áp ở mẹ bầu mà còn có tác dụng phát triển tế bào não của thai nhi.

Ngoài ra một bật mí cho các mẹ là hạt bí đỏ rất dồi dào folate, kẽm và các chất béo lành mạnh như omega 3 ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh, đồng thời tốt cho thị lực và não bộ của trẻ ngay từ trong bụng mẹ nữa nhé.

Một số lưu ý khi dùng/chế biến với bí đỏ:

Các mẹ bầu cũng không neenn lạm dụng bí đỏ vì trong bí đỏ có chứa rất nhiều tiền chất vitamin A và chất xơ cao, vì vậy, để tránh gặp các tác dụng phụ nếu tiêu thụ quá nhiều, nên mỗi tuần mẹ bầu chỉ nên dùng 2 món ăn được chế biến từ bí đỏ.

Hạn chế hoặc tuyệt đối không nên ăn bí đỏ để quá già/ để lâu do chứa hàm lượng đường cao, hơn nữa, do lưu trữ thời gian dài, khiến bên trong bí đỏ xảy ra quá trình hô hấp kỵ khí – lên men và biến chất, vì vậy khi ăn sẽ không tốt cho sức khoẻ đâu các mẹ nhé.

Bà bầu ăn sầu riêng được không?
Bà bầu ăn sầu riêng được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sầu riêng là một loại quả béo ngậy và mang lại nhiều dưỡng chất, nhưng bà bầu có nên ăn được sầu riêng hay không?
Bà bầu uống nước dừa được không?
Bà bầu uống nước dừa được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)-Bà bầu uống nước dừa được hay không là câu hỏi được rất nhiều các mẹ quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các mẹ cách uống nước dừa tốt nhất.
Theo:  khoevadep.com.vn