Bà bầu ăn dâu tây được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dâu tây chứa nhiều lợi ích dành cho sức khỏe của bà bầu.

Lợi ích của dâu tây dành cho bà bầu

Dâu tây chứa lượng axit folic dồi dào, một chất cần thiết cho bà bầu giúp bảo vệ khỏi các dị tật trước khi sinh. Cung cấp đầy đủ axit folic trong chế độ ăn uống có thể làm giảm nguy cơ sinh non và một số vấn đề khác.

Dâu tây rất giàu vitamin C chứa nhiều chất chống ôxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường khả năng miễn dịch và có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại nhiều bệnh tật. Nhờ vào các chất chống ôxy hóa dâu tây còn giúp chống lại bệnh ung thư với tác dụng vô hiệu hóa những các gốc tự do trên tế bào.

Mô tả ảnh.

Dâu tây cung cấp vitamin C và axit folic cần thiết cho bà bầu

Tiêu thụ dâu tây thường xuyên còn có lợi ích làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể, phòng chống đột quỵ và thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Dâu tây cải thiện sức khỏe của đôi mắt và ngăn ngừa sự hình thành đục thủy tinh có thể gây mù lòa ở người già. Vitamin C trong dâu tây hoạt động trong việc tăng cường các giác mạc và võng mạc của mắt.

Đơn giản mà nói dâu tây rất cần thiết đối với bà bầu. Trong khi nước trái cây cung cấp nhiều lợi ích cho mọi người thì dâu tây hoàn toàn có lợi đối với phụ nữ có thai.

Nhiều khảo sát chỉ ra rằng phụ nữ có thai thường không được bổ sung lượng  axit folic cần thiết. Dâu tây chứa lượng axit folic dồi dào, một cần thiết cho bà bầu giúp bảo vệ em bé khỏi các dị tật trước khi sinh. Cung cấp đầy đủ axit folic trong chế độ ăn uống có thể làm giảm nguy cơ sinh non và một số vấn đề khác

Những vitamin và khoáng chất khác có trong các loại quả mọng bao gồm dâu tây là vitamin K, vitamin B2, vitamin B4, vitamin B6, đồng, magiê, kali và thậm chí cả axit béo omega.

Bà bầu nên ăn dâu tây như thế nào cho tốt?

Trong thời kỳ mang thai rất dễ bổ sung dâu tây vào khẩu phần ăn của bà bầu. Bạn sẽ khó tìm được bất kỳ ai có thể cưỡng lại loại trái cây ngọt và siêu ngon lành này.

Bước 1: Nói với bác sĩ về tiền sử dị ứng thức ăn trong gia đình bạn. Dị ứng dâu tây thường là do di truyền. Thậm chí nếu bạn từng bị dị ứng dâu tây, bác sĩ có thể khuyên bạn tránh xa trái cây trong giai đoạn mang thai.

Bước 2: Rửa sạch những trái dâu tây trước khi ăn. Rửa trái cây giúp loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu và phân bón đồng thời giúp giảm nguy cơ nuốt các ký sinh trùng như E, coli.

Bước 3: Chuẩn bị một phần dâu khoảng 360 - 450g trong khẩu phần rau và trái cây thai phụ cần ăn mỗi ngày. Đừng chỉ ăn mỗi dâu tây bởi vì bạn cần được bổ sung đa dạng các loại vitamin và khoáng chất từ nhiều loại trái cây.

Bước 4: Hãy chọn những trái dâu tây tươi để làm mứt và nhưng món ăn có hương vị dâu. Dâu tươi giàu dinh dưỡng, chất xơ, ít đường và ít calo hơn dâu tây đã qua chế biến. Có thể chọn loại đông lạnh nếu như bạn không thể mua được dâu tây tươi.

Bước 5: Kiểm tra nhãn mác của những hộp nước ép dâu tây đã được tiệt trùng. Không tiệt trùng nước trái cây làm tăng khuẩn E. coli và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Một trong những cách tốt nhất để được bổ sung nhiều dâu trong bữa ăn của bà bầu là ăn tươi. Bằng cách đó bạn sẽ giữ lại được hầu hết các hương vị tự nhiên và những chất chống ôxy hóa quan trọng và chất xơ giúp tăng cường sức khỏe.

Bổ sung dâu tây vào bữa sáng cho bà bầu
Bổ sung dâu tây vào bữa sáng rất tốt đối với các bà bầu

Bạn cũng có thể xay nhuyễn thành một cốc sinh tố hoặc sữa lắc có lợi cho sức khỏe hoặc thêm vài miếng dâu tây cắt nhỏ trộn lẫn với ngũ cốc trong bữa sáng.

Một ý tưởng tuyệt vời khác là làm đông nước dâu tây thành kem và thưởng thức vị kem tươi mát khi bà bầu cảm nhận cái nóng bức của mùa hè.

Ai nói rằng chế độ ăn uống của phụ nữ có thai thật nhàm chán? Chỉ cần nghĩ tích cực và thử nghiệm nghững thực phẩm tốt nhất dành cho sức khỏe sẽ cho bà bầu một trải nghiệm tuyệt vời và ngon lành.

Bà bầu ăn nhãn được không?
Bà bầu ăn nhãn được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)-Nhãn là một loại quả mang tính nóng nhưng lại rất được ưa chuộng, nhiều bà bầu không biết ăn nhãn có tốt cho thai nhi không, chúng ta hãy xem nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn