Bà bầu ăn trứng gà được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trứng gà luôn là một trong những món được lựa chọn nhiều nhất của các mẹ bầu, nhưng các mẹ bầu có thể ăn được trứng gà hay không?

Bà bầu có thể ăn trứng gà không?

Chứa một hàm lượng lớn protein, trứng gà luôn được coi là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng đối với sức khỏe của mọi người, đặc biệt là đối với các mẹ bầu. Lợi ích dinh dưỡng thì đã được kiểm chứng, tuy nhiên các mẹ bầu đã biết trong trứng gà có thể bổ sung những dưỡng chất gì cho cơ thể của mình và các bé chưa? Các mẹ hãy đọc những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

Nguồn dinh dưỡng thiết yếu từ trứng gà với các bà bầu

Nguồn dinh dưỡng chính có trong trứng gà là protein -  thành phần cơ bản trong cả lòng trắng lẫn lòng đỏ của trứng.

Protein từ trứng gà được cơ thể hấp thu dễ dàng nhất, do các mô cấu thành nên axit amin của nó gần như tương đồng với các mô thức tổ thành bên trong cơ thể. Lexithin, glixerin, cholesterol và các dưỡng chất có trong lòng đỏ trứng gà rất có ích cho sự phát triển hệ thần kinh.

Đặc biệt, hàm lượng chất Colin giải phóng sau khi lexithin được tiêu hóa, là chất cực kỳ quan trọng trong việc truyền dẫn thần kinh.

Trong trứng còn chứa nhiều lexithin - thành phần không thể thiếu trong quá trình phát triển đại não và hệ thần kinh của cả các mẹ lẫn thai nhi.

Mô tả ảnh.
Bà bầu nên bổ sung nguồn dinh dưỡng từ trứng gà.

Ngoài ra trong trứng còn chứa các nguyên tố vi lượng quan trọng như kali, natri, magie, photpho, đặc biệt là nguyên tố sắt tốt cho cơ thể và cung cấp một lượng đáng kể protein có giá trị sinh học cao.

Không chỉ có các nguyên tố vi lượng, trong trứng còn có nhiều vitamin A, D, B2, B6, B12, acid folic, cholin, sắt, canxi, phospho, kali, chất béo, nhất là omega 3.

Chúng ta đều biết trong trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng mà không phải loại thực phẩm nào cũng có. Vì vậy, những người sắp làm mẹ nên ăn nhiều trứng gà để giảm lượng cholesterol trong máu, tăng cao trí não, tăng cường khả năng ghi nhớ ở trẻ sau này.

Các bà bầu nên ăn trứng như thế nào thì đúng cách?

Theo các nhà khoa học, trong trứng chứa hàm lượng cholesterol tốt, giúp cân bằng cholesterol xấu trong cơ thể. Bởi vậy mà các mẹ đừng quên bổ sung lượng cholesterol này nhé!

Một số lưu đối với các mẹ không nên ăn trứng gà sống vì như vậy sẽ dễ gây lây nhiễm vi khuẩn, hơn nữa cũng không cung cấp đủ chất dinh dưỡng và gây ra cảm giác chán ăn, cơ thịt đau nhức, phá vỡ chức năng tiêu hóa của cơ thể.

Mô tả ảnh.
Các mẹ bầu cũng không nên quá lạm dụng trứng

Một gợi ý cho các mẹ để trứng gà vẫn đảm bảo 100% chất dinh dưỡng, các bà bầu nên luộc trứng, nhưng cần chú ý không nên ăn trứng luộc trong nước trà sẽ làm ảnh hưởng đến chức ăng tiêu hóa của dạ dày đường ruột.

Tuy nhiên, các mẹ bầu cũng nên phải cân đối giữa trứng gà với sữa và các loại thực phẩm cung cấp nhiều prôtêin khác như thịt, cá, tôm, đậu, đỗ, sữa…. cũng như nhiều loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và muối khoáng như rau, quả để bổ sung dinh dưỡng cần thiết.

Đối với các mẹ bầu thì việc bổ sung trứng gà vào thực đơn nhưng các mẹ cũng không nên lạm dụng quá mức, nếu không sẽ bị mất tác dụng và còn phản tác dụng đối với sức khỏe. 

Bà bầu ăn mướp đắng được không?
Bà bầu ăn mướp đắng được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mướp đắng được coi là loại quả giàu dinh dưỡng, tuy nhiên bà bầu có thể ăn mướp đắng được không trước những thông tin gây hại? Chúng ta xem nhé!
Bà bầu ăn su su được không?
Bà bầu ăn su su được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Được coi là một loại quả cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất, nhưng bà bầu có thể ăn su su được không chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn