Cách hạn chế buồn nôn khi mang thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn gặp triệu chứng buồn nôn, nôn mửa nhẹ thì có một số biện pháp khá đơn giản có thể giúp bạn.

Có rất nhiều phụ nữ có thai may mắn không có hoặc ít thấy buồn nôn trong 3 tháng đầu. Số còn lại ít nhiều cũng bị ảm ảnh bởi triệu chứng đau khổ này. Bài viết dưới đây xin được chia sẻ  với chị em cách hạn chế buồn nôn khi mang thai. 

Tôi phải làm gì để giảm bớt cơn buồn nôn?

Chia nhỏ các bữa ăn, ăn nhẹ cả ngày để dạ dày của bạn không bao giờ trống rỗng. Một vài phụ nữ thấy những món ăn chứa đường, tinh bột thật hấp dẫn khi họ cảm thấy buồn nôn nhưng một nghiên cứu nhỏ chỉ ra rằng những thực phẩm có hàm lượng protein cao có khả năng làm giảm triệu chứng này. Dù bạn ăn gì, hãy ăn nó thật chậm.

Tránh nằm ngay sau khi ăn (đặc biệt là nằm nghiêng bên trái) bởi nó có thể làm chậm quá trình tiêu hóa.

Để những món ăn vặt đơn giản ngay cạnh giường của bạn. Khi tỉnh giấc bạn hãy thưởng thức một ít bánh quy giòn và nghi ngơi 20 - 30 phút trước khi đứng dậy. Ăn vặt bằng bánh quy có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn nếu bạn tỉnh giấc và thấy buồn nôn vào nửa đêm.

Hãy tỉnh dậy thật chậm chạp vào buổi sáng và ngồi ở trên giường vài phút.

Cố gắng tránh xa những món ăn, mùi vị khiến bạn buồn nôn. Nếu tất cả mọi mùi vị đều gây khó chịu cho bạn, không sao cả, hãy ăn một vài thứ có thể giúp bạn vượt qua giai đoạn này của thai kỳ.

Thử ăn thức ăn lạnh hoặc thực phẩm được để ở nhiệt độ phòng bởi vì thức ăn nóng thường có mùi mạnh hơn.

Mô tả ảnh.
Thức ăn lạnh tốt hơn thức ăn nóng.

Từ chối thực phẩm béo bởi nó có thể làm bạn khó chịu hơn. Thực phẩm cay, chua và đồ chiên rán có thể gây kích thích hệ thống của bạn.

Đánh răng và rửa sạch miệng sau khi ăn.

Hãy uống nước giữa các bữa ăn. Bạn có thể tìm đến thức uống lạnh, có ga để giảm cơn buồn nôn. Một vài bà bầu uống đồ uống chua như nước chanh.

Đừng ăn quá nhiều trong một lần vì dạ dày bạn sẽ cảm thấy no và bạn sẽ cảm thấy ít đói hơn. Cách tốt nhất là nhâm nhi những đồ ăn dạng lỏng cả ngày và sử dụng ống hút nếu bạn không muốn từ từ thưởng thức chúng.

Hãy uống khoảng 1 lít rưỡi nước mỗi ngày. Nếu bạn nôn nhiều, hãy thử đồ uống thể thao chứa glucose, muối, kali để thay thế điện giải bị mất.

Một căn phòng bí, mùi nước hoa nồng nặc, một chuyến đi bằng ô tô hoặc thậm chí một số kích thích thị giác như đèn nhấp nháy có thể khiến bạn buồn nôn.

Hít thở không khí trong lành. Đi bộ hoặc mở cửa sổ để giảm triệu chứng này.

Khi bạn mệt, buồn nôn trở thành một nỗi ám ảnh. Vì vậy hãy thư giãn và chợp mắt khi bạn có thể. Hãy xem một bộ phim hoặc đến thăm một người bạn có thể giúp bạn xả mọi căng thẳng và cảm thấy thoải mái.

Thôi miên không có bằng chứng nào cho thấy thôi miên giúp bạn điều trị chứng ốm nghén nhưng nó được chứng minh là có hiệu quả trong việc chống buồn nôn trong hóa trị.

Thử uống vitamin trước khi sinh với thức ăn hoặc trước khi bạn đi ngủ. Vitamin trước khi sinh thường là một loạt các vitamin tổng hợp để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ có thai. Hãy hỏi bác sĩ khi bạn muốn chuyển sang lượng vitamin có hàm lượng sắt thấp hơn trong 3 tháng đầu thai kỳ vì khoáng chất này có thể gây khó khăn cho việc tiêu hóa. nếu vitamin này không có tác dụng hãy ngừng sử dụng nó.

Gừng là một phương thuốc thay thế để dập tắt cơn buồn nôn và dạ dày. Hãy pha gừng với nước nóng để làm thành món trà gừng hoặc ăn kẹo gừng, tinh dầu gừng cũng sẽ giúp bạn.

Mô tả ảnh.
Gừng là một phương thuốc điều trị cơn buồn nôn.

Các loại thuốc chống buồn nôn

Nếu bạn không thể tìm ra cách phù hợp để làm giảm cơn buồn nôn, hãy nói với bác sĩ. Bạn không cần phải tiếp tục chịu đựng và chờ đợi quá lâu để sử dụng loại thuốc phù hợp. Hãy tìm các bài viết về vitamin B6 và thuốc buồn nôn khác được coi là an toàn và hiệu quả trong thời gian mang thai.

Làm gì khi tôi không thể làm giảm cơn buồn nôn?

Nếu bạn buồn nôn thì thật nghiêm trọng vì bạn không thể làm giảm triệu chứng này. Hãy đến bệnh viện để kiểm tra, điều trị bằng cách tiêm tĩnh mạch và sử dụng thuốc.

Mang thai tháng thứ 7 không nên ăn gì?
Mang thai tháng thứ 7 không nên ăn gì?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Các mẹ bầu hãy loại bỏ một số thực phẩm từ tháng thứ 7 thai kỳ để tránh chứng ợ nóng, mệt mỏi...
Mang thai tháng thứ 3 không nên ăn gì?
Mang thai tháng thứ 3 không nên ăn gì?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Hãy cẩn thận từ bây giờ bởi tháng thứ 3 của thai kỳ là giai đoạn quan trọng và mong manh nhất.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn