Bà bầu có nên ăn trứng vịt lộn?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trứng vịt lộn là một trong những thực phẩm “cực kỳ” dinh dưỡng, nhưng bà bầu có nên ăn trứng vịt lộn, các mẹ thử xem nhé!

Bà bầu có nên ăn trứng vịt lộn không?

Có nhiều mẹ bầu cho rằng, nếu ăn trứng vịt lộn khi mang thai, lúc sinh con ra sẽ nhiều tóc, hay bé sinh ra dễ bị hen. Liệu những điều đó là sự thật và các mẹ bầu không nên ăn trứng nếu không muốn bị ảnh hưởng đến thai nhi, để giải đáp được những thắc mắc của các mẹ, chúng ta hãy cùng đi tìm lời giải đáp nào.

Trong thời gian mang bầu, có nên ăn trứng vịt lộn?

Mẹ bầu có biết, một quả trứng vịt lộn sẽ cung cấp khoảng 182kcal năng lượng, 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi, 212mg phốtpho, 600mg cholesterol… Không chỉ vậy, trứng vịt lộn cũng chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin A, B, C… Thậm chí, hàm lượng chất sắt trong trứng vịt lộn còn nhiều hơn trong trứng gà. Do những dinh dưỡng thiết yếu như vậy, các mẹ bầu cũng nên bố sung nguồn dinh dưỡng thiết yếu từ trứng vịt lộn nhé!

Mô tả ảnh.
Mẹ bầu nên ăn trứng vịt lộn khi mang thai không?

Bác sĩ chuyên khoa sản Trần Việt Cường (Trưởng khoa sản thường, Bệnh viện Nhân dân Gia Định) cho hay: “Không có chuyện ăn trứng vịt lộn là đẻ con chân dài hay da em bé bị nổi bớt. Trên thực tế không có và cũng không có nghiên cứu nào hay công trình khoa học nào chứng minh điều này”.

Tuy nhiên, các mẹ bầu cũng nên ăn trứng vịt lộn có chừng mực thôi nhé, bởi do nếu các mẹ ăn trứng vịt lộn liên tục trong nhiều ngày, nhiều bữa có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì và các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường cho mẹ bầu.

Không chỉ tăng lượng cholesterol, trong trứng vịt lộn còn có hàm lượng vitamin A khá cao. Nếu ăn quá nhiều có thể gây tình trạng dư thừa vitamin A trong thai kỳ, rất nguy hiểm đối với sự phát triển của thai nhi.

Một số lưu ý khi mẹ bầu ăn trứng vịt lộn

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu cũng cần phải bổ sung dinh dưỡng từ nhiều nguồn khác nhau, tuyệt đối không nên ăn cùng 1 loại thực phẩm trong nhiều ngày, điều này sẽ khiến cơ thể mẹ khong thể hấp thụ được các nguồn dinh dưỡng khác. Bởi vậy, lời khuyên cho các mẹ bầu là nên ăn bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất nữa nhé.

Các mẹ có biết trứng vịt lộn có hàm lượng đạm khá cao nên không thích hợp ăn buổi tối vì có thể nó sẽ gây khó tiêu, đầy hơi cho các mẹ bầu.

Mô tả ảnh.
Trứng vịt lộn cung cấp rất nhiều dinh dưỡng chomẹ bầu tuy nhiên mẹ bầu cần cẩn trọng

Với những mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ, huyết áp cao hoặc các bệnh tim mạch, nên hạn chế không ăn trứng vịt lộn vì lượng cholesterol cao rất dễ gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch máu.

Một lưu ý không chỉ với trứng vịt lộn mà còn đối với tất cả các loại thực phẩm khác là khi ăn các mẹ nên được rửa sạch và nấu chín kỹ để phòng tránh các vi khuẩn có trong những thực phẩm chưa chín nhé!

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các mẹ bầu, chúc các mẹ bầu sẽ có một chế độ dinh dưỡng để cả mẹ và bé yêu luôn khỏe mạnh nhé!

Mang thai tháng thứ mấy thì có sữa non?
Mang thai tháng thứ mấy thì có sữa non?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Với các mẹ bầu, bất kỳ dấu hiệu nào xuất hiện đều trở thành nỗi lo lắng, bởi vậy mà nhiều mẹ bầu thắc mắc mang thai tháng thứ mấy thì có sữa non?
Bà bầu có được ăn lươn không?
Bà bầu có được ăn lươn không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Thuộc bộ cá mang liền, nhưng lươn lại là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể, nhưng liệu bà bầu có được ăn lươn không?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn