Bà bầu có nên ngồi xổm không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi mang thai các mẹ không chỉ lo lắng xem trong thời gian mang bầu tư thế ngồi thế nào là hợp lý và liệu mẹ bầu có nên ngồi xổm không?

Bà bầu có thể ngồi xổm được không?

Đối với các mẹ bầu, mối quan tâm của các mẹ là vô cùng nhiều, từ nên ăn gì, không nên ăn gì để tốt nhất cho sự phát triển của các thai nhi đang lớn dần lên trong cơ thể của mẹ. Mà hơn thế nữa, các tư thế ngồi, đi đứng của các mẹ bầu cũng cần phải được chú ý.

Ngồi xổm có tốt cho bà bầu?

Nếu mẹ bầu vẫn còn lo lắng vì sợ nếu ngồi xổm sẽ không tốt cho sự phát triển của thai nhi, thì các mẹ bầu hãy yên tâm. Bởi theo một nghiên cứu mới đây, ngồi xổm sẽ giúp mẹ bầu loại bỏ các độc tố có trong ruột kết và để thai nhi phát triển trong một môi trường sạch sẽ, khỏe mạnh hơn đấy nhé!

Mô tả ảnh.
Bà bầu ngồi xổm liệu có tốt không?

Nếu mẹ bầu ngồi xổm thường xuyên thì sẽ được coi là bài tập thể dục toàn diện cho các mẹ. Bởi khi ngồi xổm sẽ làm dãn các cơ giúp bơm máu đến tim nhiều hơn khiến cơ thể được khỏe mạnh, làm săn chắc chân, mở rộng vùng háng thuận lợi cho sinh nở.

Mặc dù ngồi xổm khi mang thai có nhiều lợi ích tuy nhiên cũng cần tham khảo ý kiến của bác sỹ về các bài tập tránh yếu tố rủi ro. Bởi vì, dù ngồi xổm rất tốt cho mẹ bầu, nhưng tùy vào từng thể trạng và sức khỏe khi mang thai của các mẹ rất có thể sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi, nhưng điều quan trọng nhất đối với các bà bầu là cần cẩn thận khi đi lại, đặc biệt là trong ba tháng đầu.

Mẹ bầu có biết, tư thế ngồi xổm cũng giống như tư thế của bào thai trong bụng mẹ, tư thế bản năng của con người khi tìm tư thế dễ chịu hay sự che chở hơn nữa nhé!

Công dụng bất ngờ từ việc ngồi xổm đối với các mẹ bầu

Cung cấp nhiều oxy cho thai nhi: Việc ngồi xổm khi mang thai giúp mở rộng các lỗ chậu để cải thiện việc cung cấp oxy cho em bé. Không chỉ cung cấp thêm oxy cho thai nhi, việc ngồi xổm còn có thể làm thư giãn cơ bắp và nếu mẹ bầu luyện tập thì trong khi sinh còn có thể dãn ra một khoảng rộng.

Mô tả ảnh.
Ngoài ngồi xổm, các mẹ bầu nên tập thêm yoga - rất tốt cho thai nhi

Một công dụng khác là bởi do bụng có mối liên kết chặt chẽ với các mô xung quanh và cơ bắp nên khi ngồi xổm sẽ làm giảm áp lực và căng thẳng.

Tạm biệt với chứng thoát vị đĩa đệm: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngồi xổm khi mang thai có tác dụng điều trị bệnh trĩ và ngăn ngừa chứng thoát vị vùng chậu được gây ra do căng thẳng. Ngoài ra, ngồi xổm cũng giúp loại bỏ các độc tố có trong ruột kết và để thai nhi phát triển trong một môi trường sạch sẽ, khỏe mạnh hơn nữa nhé!

Mách mẹ bầu một số tư thế luyện tập tốt cho thai nhi

Nếu mẹ bầu chăm chỉ tập luyện những bài tập nhẹ nhàng trước khi sinh, thì sẽ là một trong những cách chuẩn bị hiệu quả nhất cho các mẹ bầu:

Bước 1: Đứng bên cạnh một bức tường hay một chiếc ghế chắc chắn, vững trãi.

Bước 2: Ôm chiếc bụng bầu của các mẹ và kéo hai vai của bạn ra đằng trước và đằng sau. (Nếu mẹ bầu đang thực hiện tư thế này một cách chính xác thì sẽ thấy dưới lưng của mình xuất hiện một đường cong nhỏ.)

Bước 3: Ngồi xổm ở tư thế đứng, đẩy trọng lượng cơ thể của mẹ bầu vào gót chân và giữ chiếc bụng để đảm bảo vị trí được cân bằng.

Bước 4: Các mẹ tiếp tục giữ tư thế như vậy khoảng vài giây, sau đó lại đứng lên trở lại, vẫn giữ bụng như vậy.

Bước 5: Tiếp tục đứng lên, ngồi xổm như vậy khoảng từ 8 – 15 lần và đảm bảo vai giữ được một khoảng cách cố định với cổ.

Trên đây là một số lời giải đáp thắc mắc cho các mẹ bầu cũng như một số bài tập cho các mẹ để chuẩn bị lâm bồn, ngoài tập luyện chăm chỉ, các mẹ cũng nên chú ý đến chế độ ăn của mình nhé!

Mang thai tháng thứ mấy thì uống sữa bầu?
Mang thai tháng thứ mấy thì uống sữa bầu?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dinh dưỡng luôn phải được bổ sung một cách cần thiết đối với các mẹ bầu, đặc biệt mang thai đến tháng thứ mấy thì uống sữa bầu, các mẹ thử xem.
Mang bầu tháng thứ 2 không nên ăn gì?
Mang bầu tháng thứ 2 không nên ăn gì?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mới chỉ đến tháng thứ hai của thai kỳ, nhưng nhiều mẹ bầu thắc mắc không biết mang bầu tháng thứ 2 không nên ăn gì, các mẹ hãy thử xem nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn