Bé gái 16 tuổi thành mẹ đơn thân vì bạn trai lừa dối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay khi đứa trẻ được sinh ra, bạn trai của cô bé đã "biến mất" không một lời từ biệt.

Bố mẹ mất sớm, phần lớn thời gian cuộc đời, cô bé 16 tuổi Xiaoyan (tên nhân vật đã được thay đổi) sống cùng với dì ở một vùng quê nghèo thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Không được gia đình quan tâm kỹ lưỡng, tuổi dậy thì, Xiaoyan sớm yêu và có quan hệ tình dục với một chàng trai người Phúc Kiến. Vì thiếu hiểu biết, cô bé đã nhanh chóng mang thai nhưng ngay khi đứa trẻ được sinh ra, bạn trai của Xiaoyan đã "biến mất" không một lời từ biệt.

me
Bữa cơm bà đẻ của cô bé 16 tuổi.
me
Nhà nghèo, không có bố mẹ một mình Xiaoyan phải loay hoay học cách chăm con, bế con, cho con bú trong sự bàn tán, dị nghị của hàng xóm xung quanh.

Sau hàng chục cuộc gọi từ cô gái trẻ đang bụng mang dạ chửa, bạn trai của Xiaoyan cũng chịu nhấc máy. "Khi em nói anh quay về, anh ấy bảo anh không có tiền và cũng sẽ không cho em gặp bố mẹ anh ấy. Em hỏi anh ấy bây giờ em phải làm thế nào với đứa con của chúng em, anh ấy không trả lời", Xiaoyan nức nở cho biết.

Sau khi đứa con gái nhỏ chào đời, cô bé 16 tuổi trăng tròn chính thức lên chức mẹ đơn thân, chấm dứt cuộc đời học sinh vô lo vô nghĩ như bao bạn bè cùng trang lứa. Nhà nghèo, không có bố mẹ một mình Xiaoyan phải loay hoay học cách chăm con, bế con, cho con bú trong sự bàn tán, dị nghị của hàng xóm xung quanh.

Về hoàn cảnh của Xiaoyan, một luật sư cho biết, dù còn trẻ nhưng cô bé và bạn trai đều là cha mẹ của đứa trẻ và phải cùng có trách nhiệm với con mình. Vì hiện nay cả cha và mẹ đều không độc lập về tài chính nên cần có người giám hộ trẻ sơ sinh. "Người cha bỏ trốn của đứa trẻ,  mặc dù không được coi là tội phạm nhưng phải chịu trách nhiệm dân sự", vị luật sư khẳng định. 

Hoàn cảnh của cô bé tội nghiệp khiến ai biết cũng đều xót xa. 

me
Hoàn cảnh của cô bé tội nghiệp khiến ai biết cũng đều xót xa. 

Giáo dục giới tính: Rất cần cho cho trẻ vị thành niên

Kết quả nghiên cứu này do Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và dân số (CCIHP) thực hiện, được báo cáo tại hội thảo "Phổ biến kết quả nghiên cứu về giới và sức khỏe sinh sản cho thanh niên, học sinh sinh viên (HSSV)". Cái mới của bản nghiên cứu là đi theo hướng: Trẻ vị thành niên đã biết những gì? Muốn biết những gì? Và ta nghĩ rằng họ cần biết những gì?

Giáo dục giới tính cho bạn trẻ dưới 15 tuổi

Điều đáng nói trong nghiên cứu này, không ai trong nhóm 15 tuổi trở xuống từng có kinh nghiệm về tình dục, nhưng gần 1/3 thanh niên trong độ tuổi 16-17 lại đã từng quan hệ tình dục.

"Điều này cho thấy nhu cầu cấp thiết của việc triển khai giáo dục giới tính toàn diện cho trẻ dưới 15 tuổi. Đến 15 tuổi, vị thành niên đã phải có đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để giúp các bạn trẻ có một cuộc sống tình dục an toàn và lành mạnh"- ông Thiên nhấn mạnh.

Đồng quan điểm này, TS.BS Trần Thị Hoa - một tình nguyện viên - cho biết với kinh nghiệm của bác sĩ nhi khoa, bà thấy thay vì tác động, trang bị các kiến thức và kỹ năng về sức khỏe sinh sản cho người từ 16 tuổi trở lên như hiện nay thì nên tác động, nghiên cứu đánh giá đối với trẻ từ 11 tuổi. Ở các thành phố lớn, tâm sinh lý trẻ phát triển sớm, nhu cầu này càng cấp thiết hơn.

Tâm sự ‘Kiếp sau mình cùng làm đàn ông’ của hotmom gây bão
Tâm sự ‘Kiếp sau mình cùng làm đàn ông’ của hotmom gây bão
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Những dòng tâm sự của một bà mẹ đơn thân nổi tiếng ở Hà Nội nhanh chóng nhận được sự đồng cảm sâu sắc của chị em phụ nữ.
Theo:  khoevadep.com.vn