Bếp hiện đại cần trang bị những gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều người nghĩ rằng một chủ bếp giỏi giang, tháo vát sẽ cần cho mình rất nhiều đồ dùng bếp núc khác nhau. Nhưng nếu bạn chỉ có một gian bếp...

Nhiều người nghĩ rằng một chủ bếp giỏi giang, tháo vát sẽ cần cho mình rất nhiều đồ dùng bếp núc khác nhau. Nhưng nếu bạn chỉ có một gian bếp nhỏ thì việc có quá nhiều dụng cụ chỉ khiến bạn bị vướng víu thôi. Vậy nên việc chọn ra các đồ vật thực sự cần thiết cho bếp mới là sự lựa chọn hoàn hảo.

Tủ lạnh “lý tưởng” 

Không còn gì bàn cãi khi gọi tủ lạnh chính là “trái tim” của căn bếp. Vậy nên, các chủ bếp hãy chú ý các điểm dưới đây để chọn được “trái tim” phù hợp nhất.

Dung tích tủ lạnh thường dựa vào số lượng người trong gia đình và thói quen sinh hoạt của gia đình. Các chuyên gia cho biết mỗi người cần tối thiểu 25 lít dung tích, cộng thêm 25 lít phụ trợ. Ví dụ: gia đình có 5 người sẽ cần mua một chiếc tủ lạnh có dung tích từ 150 - 200 lít. Nếu nhà bạn thường xuyên mua nhiều thức ăn để tích trữ, hãy cân nhắc một chiếc tủ lạnh lớn hơn để thức ăn không bị xếp đè lên nhau. Hiện nay có nhiều loại tủ lạnh hiện đại có dung tích từ 300-600 lít. 

Mô tả ảnh.

Tủ lạnh 2 cửa thích hợp với gia đình từ 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ

Cơ chế làm lạnh: Các tủ lạnh thế hệ mới với công nghệ làm lạnh đa chiều, khí lạnh từ ngăn đông sẽ không tràn sang làm héo úa rau quả và mùi vị thực phẩm giữa các ngăn được tươi nguyên, không bị lẫn vào nhau. 

Thiết kế ngăn tủ: Là một chủ bếp hiện đại, bạn sẽ không muốn phải quá tốn thời gian để tìm kiếm, sắp xếp thực phẩm, vậy nên hãy chọn cho mình một chiếc tủ lạnh có thiết kế ngăn lưu trữ khoa học, phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng thành viên trong gia đình. 

Mô tả ảnh.

Mẫu “tủ lạnh  trong tủ lạnh” Food showcase với ngăn lưu trữ thông minh dành riêng cho từng thành viên trong gia đình

Bạn nên chọn loại tủ lạnh có chế độ bảo hành từ 5-10 năm từ chính hãng hoặc nhà phân phối uy tín. Các đặc điểm như: thiết kế đẹp, gợi cảm hứng hay tính năng tiết kiệm điện cũng cần được lưu ý. 

Dao và nồi cần được chọn kĩ nhất

Bất kì người chủ bếp nào cũng sẽ không thể thiếu một bộ dao tốt và một bộ nồi tốt. Hãy tìm cho mình những con dao thật bén lưỡi. Một bộ dao cơ bản trong bếp gồm: Dao đa năng được sử dụng cho nhiều mục đích cắt gọt; Dao đầu bếp  dễ dàng cắt, thái lát, băm nhỏ; Dao rau củ để gọt vỏ, cắt, thái những củ quả nhỏ; dao chặt hay còn gọi Dao phay, dùng chặt xương, cắt thịt, băm và cuối cùng một dụng cụ mài dao thật tốt. Để cảm nhận được kết cấu và lựa chọn tay cầm phù hợp, bạn hãy thử cầm nắm với nhiều cách khác nhau. 

Mô tả ảnh.

Hãy chọn cho mình những loại nồi có: chất liệu tốt, khả năng giữ nhiệt cao, kích thước phù hợp với thói quen nấu nướng và thời gian bảo hành dài hạn. Một bộ nồi chảo cơ bản thường bao gồm 3 nồi và 2 chảo với kích thước từ nhỏ đến lớn. 

Mô tả ảnh.

Khi đi mua nồi chảo cho bếp từ, bạn nên mang theo một mẩu nam châm để kiểm tra, nếu nam châm dính vào đáy chảo hoặc nồi thì loại đó sẽ dùng được cho bếp từ.

Đây là một trong rất nhiều những bí kíp được Đầu bếp - blogger Phan Anh Esheep chia sẻ trong chuyên mục “Chủ Bếp Thời Công Nghệ”. Từ 16/12 đến 12/12/2015, mỗi tuần, chuyên mục sẽ tặng 1 tủ lạnh Samsung Pebbel Blue cho độc giả có bí quyết lưu trữ thực phẩm hay nhất, gởi về email chubepcongnghe@gmail.com

Tủ lạnh thế hệ mới cho gian bếp lý tưởng

 “Tủ lạnh trong tủ lạnh” Samsung Food Showcase: 

•    Dung tích lớn nhất lên đến 630 lít, là dòng tủ lạnh cao cấp nhất của Samsung giúp tăng khả năng lưu trữ 20-30% so với sản phẩm cùng kích thước. 

•    Thiết kế ngăn lưu trữ khoa học, chia làm 3 khu vực dành riêng cho Mẹ, Gia đình và Bé, giúp mọi thành viên tìm thấy thứ mình cần nhanh gấp 2.1 lần. 

Tủ lạnh 2 cửa Samsung Pebble Blue

•    Thích hợp cho gia đình 2-3 người. Thiết kế xanh tím đẹp mắt, khả năng giữ thực phẩm tươi ngon suốt cả tuần nhờ hệ thống làm lạnh kép và ngăn Moistfresh Zone giữ ẩm tối ưu cho rau củ. 

•    Tối ưu hóa khả năng lưu trữ bằng ngăn chứa đa năng cũng như ngăn chứa trên cánh cửa lớn và sâu hơn, khay kéo trượt thuận tiện.

Mô tả ảnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn