Bí kíp làm nhân hạt sen 2 mùi cực ngon cho bánh Trung thu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn bí kíp làm nhân hạt sen 2 mùi cực ngon cho bánh Trung thu ngay tại nhà nhé.

Bí kíp làm nhân hạt sen 2 mùi cực ngon cho bánh Trung thu

Chỉ mới nghe thấy cách làm bánh trung thu nhân hạt sen 2 mùi là đã cảm thấy vô cùng hấp dẫn rồi. Vậy các bạn có bí kíp gì để làm nhân hạt sen 2 mùi cực ngon cho bánh Trung thu hay chưa?

Mô tả ảnh.

Cách làm nhân hạt sen 2 mùi cực ngon cho bánh Trung thu_Ảnh: blogtamsu.vn

Chuẩn bị nguyên liệu làm nhân hạt sen 2 mùi cực ngon cho bánh Trung thu

600g hạt sen tươi

390g đường

300g dầu lạc

50g mạch nha

60g hạt dưa (phơi khô hoặc rang chín)

Nước để luộc hạt sen

Hướng dẫn các bước làm nhân hạt sen 2 mùi cực ngon cho bánh Trung thu

Bước 1: Sơ chế hạt sen:

Để làm hạt sen, đầu tiên, ta đun sôi nước rồi cho hạt sen vào, tiếp tục đun trong 10 phút. Sau đó, bạn tắt bếp và dùng tay xoa hạt sen dưới vòi nước đang chảy để làm sạch vỏ lụa.

Bước 2: Nấu hạt sen vị truyền thống

+ Hạt sen sau khi đã làm sạch vỏ, mình cho hạt sen lại vào nồi, đổ nước ngập vừa đủ và đun đến khi chín mềm.

+ Tiếp đó, bạn vớt hạt sen đã chín ra để ráo rồi cho vào máy xay thực phẩm, ấn nút xay 2 - 3 lần đến khi thu được hỗn hợp nhuyễn mịn thì dừng.

+ Sau khi đã làm nhuyễn hạt sen, bạn đổ nhân hạt sen ra một âu to, dùng muôi nhựa đảo đều. Đun nóng chảo với 3-4 thìa dầu lạc ở lửa nhỏ, thêm 1/4 chỗ đường vào, đảo đến khi đường tan và chuyển sang màu vàng.

+ Bây giờ ta cho hạt sen đã xay nhuyễn và chỗ đường còn lại vào đảo đều đến khi hỗn hợp khô quánh lại dần. Để hạt sen có vị truyền thống, bạn cho từng thìa dầu lạc vào khuấy từ từ đến khi tan hết mới cho tiếp. (Khi nấu bạn nhớ đảo nhanh tay để tránh bị cháy nhé).

+ Khi hỗn hợp nấu xong và đã đặc quánh lại, không bị chảy nữa là đã xong phần nhân vị truyền thống. Bạn tắt bếp, nhấc chảo nhân ra và để nguội.

Bước 3: Nấu nhân hạt sen vị lá dứa

+ Để làm nhân hạt sen lá dứa, bạn chỉ cần ngâm 6 cây lá dứa, cắt nhỏ, xay nhuyễn và vắt lấy nước cốt.

+ Tiếp thu, bạn đun nóng chảo ở lửa nhỏ, lấy khoảng 380g nhân hạt sen ở trên cùng với nước lá dứa và đường cho vào chảo, trộn đều đến khi nhân bắt đầu khô là xong. (Bạn thực hiện cũng giống như vị truyền thống nhé).

+ Cuối cùng, mình rang chín hạt dưa và đảo đều với nhân là hoàn tất rồi nhé.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm bánh Trung thu chocolate dẻo vị rượu sữa sang trọng
Cách làm bánh Trung thu chocolate dẻo vị rượu sữa sang trọng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nếu bạn thích làm nhiều loại bánh trung thu thì sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách bánh Trung thu chocolate dẻo vị rượu sữa.
Cách làm bánh Trung thu dẻo cầu vồng rực rỡ
Cách làm bánh Trung thu dẻo cầu vồng rực rỡ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ngoài những chiếc bánh trung thu truyền thống đơn giản hôm nay chúng tôi xin gợi ý các bạn cách làm bánh Trung thu dẻo cầu vồng rực rỡ.
Theo:  khoevadep.com.vn