Bí kíp rèn trẻ sơ sinh đi vào giấc ngủ cực nhanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tổng hợp những mẹo vàng hữu ích giúp bé không còn khóc quấy, "hành" mẹ cả đêm.

Để việc dỗ con đi ngủ hàng đêm không còn là “cuộc chiến” vất vả, mẹ đừng bỏ qua những tuyệt chiêu dưới đây.

Hạn chế nhìn vào mắt bé

Mặc dù ôm ấp, chơi đùa với con trước khi đi ngủ là điều cha mẹ luôn yêu thích nhưng những chuyển động mắt của bạn lại khiến bé hứng thú, muốn bắt chước theo, khó đi vào giấc ngủ. Do đó, muốn con nhanh ngủ thì mẹ cần tránh nhìn nhiều vào mắt bé.

Dạy bé phân biệt giữa đêm và ngày

Ban ngày, hãy tạo ra nhiều sự tương tác với trẻ, bằng cả hành động và lời nói, tạo ra nhiều âm thanh sôi động xung quanh bé như tiếng cười, tiếng nói chuyện, tiếng ồn trắng (như tiếng cánh quạt kêu, tiếng ấm nước kêu ro ro, tiếng máy hút bụi chạy rì rì,...). Hãy để bé tiếp xúc với ánh nắng nhẹ nhàng và không khí ngoài trời trong lành.

Ngược lại, vào ban đêm, hãy giữ cho môi trường quanh bé thật yên tĩnh, tắt đèn, việc cho bé ăn đêm cũng diễn ra thật khẽ khàng, tránh những hoạt động mạnh.

Bé nhận thức được sự khác biệt giữa đêm và ngày thì cũng thiết lập được phản xạ chìm vào giấc ngủ khi đêm xuống nhanh hơn.

me
Bé nhận thức được sự khác biệt giữa đêm và ngày thì cũng thiết lập được phản xạ chìm vào giấc ngủ khi đêm xuống nhanh hơn.

Hình thành nếp ngủ đều đặn, cố định

Luôn cho bé đi ngủ vào khung giờ cố định hàng ngày, đi kèm với chuỗi những hoạt động thường xuyên, liên tục, ngày nào cũng diễn ra như: tắm, mát-xa cho bé, kể chuyện cho bé nghe, cho bé nghe nhạc trước khi đi ngủ,...

Không cho bé ăn quá no trước khi đi ngủ

Trẻ ăn quá no trước giờ đi ngủ sẽ bị đầy bụng, khó tiêu, có cảm giác khó chịu, ngủ không ngon giấc.

Không sốt sắng dỗ bé

Trong lúc bé ngủ, sẽ có lúc bé trở mình, o oe, khóc quấy. Thay vì sốt sắng dỗ dành bé ngay lập tức, hãy để bé có cơ hội được được tự điều chỉnh quay về giấc ngủ. Vội vàng dỗ bé ngay có thể khiến bé tỉnh giấc hơn.

Đặt bé vào giường ngủ trong trạng thái còn thức

Về mặt lâu dài, đây sẽ là chìa khóa giúp bé ngủ ngon lành xuyên đêm. Nếu bé có thể tự mình chìm vào giấc ngủ một cách độc lập, không cần ai dỗ dành, tức là thói quen ngủ tự giác của bé đã được thiết lập thành công.

Cho bé mặc đồ ngủ

Mặc những bộ quần áo mềm mại, rộng rãi, thoáng mát giúp bé dễ chịu, khoan khoái và chìm vào giấc ngủ nhanh chóng.

Cho bé ngủ chung

Ngủ chung với bố mẹ tạo cho bé cảm giác an tâm và ấm áp.Theo một số nghiên cứu khoa học, trẻ nhỏ được ngủ cùng bố mẹ khi lớn lên sẽ có lòng tự tin cao hơn, ít sợ hãi hơn.

Những dấu hiệu
Những dấu hiệu "lạ" nhưng không đáng lo ở trẻ sơ sinh
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Trẻ sơ sinh có một số dấu hiệu "kì quặc" nhưng an toàn và không cần bố mẹ phải lo lắng.
Theo:  khoevadep.com.vn