Bí kíp ướp thịt bún chả ngon ngất ngây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bún chả ngon hay không là ở bí kíp ướp thịt. Cùng chúng tôi tham khảo "bí kíp" ướp thịt cho món bún chả ngon ngất ngây sau đây.

Nguyên liệu

- 0,5 kg thịt ba chỉ

- 0,5 kg thịt nạc vai

- 2 củ hành khô

- 5 - 6 củ sả

- Tỏi, ớt, chanh

- 1 củ cà rốt, 1/2 quả đu đủ

- Rau sống: xà lách, rau mùi

- Bột canh, hạt nêm, mì chính, nước hàng

Mô tả ảnh.
Bún chả là một món ăn nổi tiếng của Hà Nội.

Cách làm

- Thịt mua về bạn rửa sạch với muối, sau đó thái thịt ba chỉ  thành những miếng mỏng to bản. Còn phần thịt nạc vai thì đem xay hoặc băm nhuyễn.

- Bóc vỏ sả, đập dập rồi thái nhỏ. Sau đó bạn cho vào máy xay xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt. Hành tím bạn cũng bóc vỏ, rửa sạch rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn lấy nước. Nếu không có máy, có thể băm thật nhỏ cũng được.

- Ớt băm nhỏ, tỏi bạn cũng bóc vỏ, băm nhỏ. Các loại rau sống bạn mang đi rửa sạch, rồi để ráo. Ngâm với nước muối loãng một chút cho rau sạch thêm nhé, lưu ý khi rửa nên thật nhẹ nhàng, nếu không rau sẽ bị nát.

- Pha gia vị là yếu tố quan trọng trong cách ướp thịt nướng bún chả giúp món thịt nướng đậm đà thơm ngon đúng chuẩn. Công thức ướp thịt nướng bún chả như sau (công thức này dành cho 1kg thịt nhé): 3 thìa bột canh + 3 thìa đường + 3 thìa mỳ chính + 1 thìa mắm tôm + 1 thìa nước hàng. Trộn gia vị với nhau để ướp thịt nướng.

- Gia vị sau khi trộn xong, bạn chia thành 3 phần. Một phần trộn với hành sả đã xay nhuyễn, một phần trộn với thịt ba chỉ thái miếng, một phần trộn với thịt băm. Sau đó ướp trong khoảng 30 phút cho các loại thịt được ngấm đều với gia vị là được.

- Sau khi đã ướp thịt nướng xong, bạn viên thành những viên nhỏ rồi xếp lên ngăn vỉ để chuẩn bị nướng. Quết thêm chút dầu ăn lên bề mặt chả để khi nướng chả không bị dính vào vỉ.

Mô tả ảnh.
Chúc các bạn thành công với bí kíp ướp thịt cho món bún chả ngon ngất ngây.

Lưu ý: Một trong những đặc trưng của món bún chả thịt nướng chính là phần đu đủ cà rốt chua chua ngọt ngọt. Để làm món nộm chua ngọt này, bạn cắt nhỏ đu đủ, cà rốt thành miếng nhỏ vừa ăn. Cho vào chậu nước muối loãng lạnh để ngâm, bạn nên ngâm trong khoảng 15 phút để giảm bớt mùi hăng, đồng thời khi ngâm với nước lạnh sẽ giúp cà rốt, đu đủ có độ giòn hơn. 

Sau đó vớt cà rốt, đu đủ ra vẩy sạch nước, để ráo. Ngâm cà rốt, đu đủ trong nước lạnh. Tiếp đến bạn trộn chút chanh, đường, bột canh, giấm, ớt,để món nộm đu đủ có đủ vị chua chua ngọt ngọt. Thay đổi lượng gia vị một chút cho đúng khẩu vị là được bạn nhé!

Chúc các bạn sẽ có món bún chả thật ngon với “bí kíp” ướp thịt chúng tôi vừa cung cấp!

Bỏ ngay những thói quen này khi nấu ăn bạn nhé
Bỏ ngay những thói quen này khi nấu ăn bạn nhé
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nếu đang làm những việc dưới đây, hãy dừng lại ngay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn và gia đình.
Theo:  khoevadep.com.vn